Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 16:43 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tầm quan trọng của hoạt động xuất khẩu lao động của nước ta Trả lời

Thứ 4, 29/05/2019 14:18#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Tầm quan trọng của hoạt động xuất khẩu lao động của nước ta

Xuất khẩu lao động nước ngoài trong những năm trở lại đây ngày càng được khẳng định được ưu thế và vai trò. Ngoài giúp người dân Việt Nam xóa đói giảm nghèo bền vững thì chương trình này còn mang về nguồn ngoại tệ lớn giúp phát triển kinh tế và đất nước. Hãy cũng tìm hiểu tầm quan trọng của họat động XKLĐ ở nước ta nhé

Với số lượng hơn 500.000 lao động và chuyên gia đang làm việc ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Việt Nam góp tên mình vào danh sách những quốc gia có tỷ lệ người xuất khẩu cao nhất thế giới.
Xem thêm: dieu kien xuat khau lao dong nhat ban
1.Sự cần thiết để phát triển hoạt động xuất khẩu lao động
Đất nước ta với hơn 84 triệu dân và có khoảng 40 triệu người đang trong độ tuổi lao động. Hàng năm lực lượng này được bổ sung thêm 1,1 triệu người. Người nhân lực nước ta dồi dào, trẻ, khỏe nhưng thực chất vừa thừa, vừa thiếu. Thừa về số lượng và vô cùng thiếu về chất lượng.
Với tốc độ phát triển nguồn nhân lực như trên, mâu thuẫn giữa lao động và việc làm ngày càng trở nên gay gắt đối với nền kinh tế. Tuy nhiên, để tìm được một công việc ở quê nhà vừa ổn định lại co thu nhập khá thì không phải dễ dàng. Thêm vào đó, mỗi năm qua đi lại có thêm 1,1 triệu người sẽ góp thêm tên mình vào danh sách này càng khiến cho “bài toán” nhân lực tại Việt Nam trở nen hóc búa hơn.
Xem thêm: hồ sơ xin visa nhật bản
2.Những lợi ích từ hoạt động xuất khẩu lao động
Xuất khẩu lao động hiện đang được coi là một trong những ngành kinh tế đối ngoại mang lại nhiều lợi ích to lớn cả về mặt kinh tế và xã hội. Đây là giải pháp tạo việc làm quan trọng và mang tính chiến lược của nước ta.
-Tăng thu nhập và thay đổi nhận thức, tư duy cho người lao động
Thu nhập là mục tiêu hàng đầu của người lao động. Bình quân với mỗi hợp đồng 3 năm làm việc tại nước ngoài, người lao động sẽ tiết kiệm được từ 300-600 triệu đồng (tùy vào mức lương của quốc gia người lao động làm việc). Với số tiền tích lũy được, nhiều người lao động không chỉ xóa được nghèo mà còn có khả năng đầu tư vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất, ổn định kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm mới góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động khác khi tái hòa nhập cộng đồng.
-Góp phần thay đổi đáng kể bộ mặt xã hội nhờ công cuộc “đổi đời” của người lao động
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về những lợi ích mà xuất khẩu lao động đem lại. Từ đó có những định hướng cho tương lai.
Tìm hiểu thêm: cách xin giảm thuế tại Nhật
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 31 thành viên online. 0 thành viên và 31 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn