Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 4, 24/04/2024 13:07 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Các bước bạn cần làm để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 21/02/2017 09:29#1

Tham gia ngày: 20/02/2017

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Các bước bạn cần làm để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Bao gồm các bước làm thủ tục đăng ký, hồ sơ giấy tờ, học trước thi tuyển, phỏng vẫn… cụ thể như sau:

>>> Độ tuổi dễ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
>>> Tuyển 90 nam/nữ chế biến thực phẩm tại Shizuoka Nhật Bản tháng 02/2017

Bước 1: Nge nhân viên tư vấn chi tiết, tốt nhất các bạn lên trực tiếp công ty để nge tư vấn và tham quan công ty đó luôn xem có nhiều lao động tham gia không.

Các bạn tham gia học chào hỏi trước khi thi tuyển

Bước 2: Sau khi nge tư vấn xong các bạn muốn tham gia đi lao động Nhật Bản thì các bạn phải đi khám sức khỏe tổng thể, thông thường thì ở Hà Nội có 2 bệnh viện làm dịch vụ khám sức khỏe cho người đi  là bệnh viên Giao Thông và bệnh viện Tràng An Hà Nội.

+ Các tiêu chí cần khám là: Viên gan A, B ,C, – HIV, giang mai, lậu, thử máu, nhóm máu, thử nước tiểu, đo nhịp tim, chụp phổi, chụp cột sống, tai mũi họng, đo chiều cao cân nặng, test thị lực mắt… chi phí khám sức khỏe khoảng 700 nghìn lao động tự bỏ ra.

Bước 3: sau khi sức khỏe đạt các bạn làm và nạp hồ sơ (Nếu các bạn ở xa thì hãy làm hồ sơ trước rồi mang ra công ty)
Hồ sơ bao gồm:: 2 bản sao CMND,  2 bản sao hộ khẩu, 2 bản sơ yếu lý lịch, 2 bản sao giấy khai sinh, 2 bản photo bằng cấp cao nhất, 1 bản xác nhận nhân sự( xác nhận không tiền án tiền sự, 1 bản xác nhận hôn nhân( nếu kết hôn rồi thì photo cppng chứng 1 bản giấy đăng ký kết hôn, tất cả các bản đều xin công chứng của xã phường.  hộ chiếu (Bổ sung sau).

 

Khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Bước 4: Xem xét và chọn các đơn hàng để tham gia thi tuyển, làm thủ tục, khai Form, đặt cọc thi tuyển, tham gia nhập học trước khi thì tuyển khoảng 2 buổi:
Đơn hàng: Là công việc cụ thể mà các bạn sẽ làm việc tại Nhật Bản, địa điểm làm việc bên Nhật, mức lương chấp nhận được, chế độ phúc lợi, thời hạn hợp đồng lao động, xí nghiệp tiếp nhận, tổng chi phí làm thủ tục xuất cảnh,…

+ Khai form đây là khâu rất quan trọng vì khi chủ Nhật Bản sang tuyển họ sẽ dựa vào form bạn khai. Tốt nhất các bạn hãy khi trung thực vì người Nhật rất gét giả rối.
+ Bạn đặt cọc thi tuyển khoảng từ 5 đến 10 triệu vnd cho công ty (số tiền này sẽ được hoàn trả khi bạn không trúng tuyển mà không muốn tham gia tiếp).
+ Bạn sẽ học chào hỏi và phong cách thi tuyển, kỹ năng phỏng vấn, tác phong, văn hóa của nước Nhật tại trung tâm (có ký túc và căng tin ăn ở, không mất chi phí học và ở chỉ phải đóng tiền ăn thực tế của bạn). Học 2 ngày trước thi tuyển.

Bước 5: Phỏng vấn trực tiếp bởi chủ xí nghiệp và nghiệp đoàn mà các bạn sẽ sang làm việc tại Nhật Bản
Chủ xí nghiệp và nghiệp đoàn sẽ sang phỏng vấn trực tiếp( phỏng vấn qua phiên dịch). Kết quả cuộc phỏng vấn sẽ có trong ngày, Khi trúng tuyển đơn hàng bạn sẽ về nhà trong vòng 7 ngày bạn sẽ phải nộp khoảng một nửa chi phí và tham gia nhập học tiếng Nhật và đợi xuất cảnh. Khi rớt phỏng vấn: Nếu bạn muốn tham gia thi tiếp thì tiếp tục tham gia đơn hàng tiếp theo, thông thường cũng mất 1 tuần.

Lao động làm thủ tục bay

Bước 6: Lịch xuất cảnh :Khi có tư cách lưu trú báo về, thì các bạn nên cty đóng tiền đợt 2( số tiền đợt 2 vào khoảng một nửa chi phí, thông thường có tư cách lưu trú thì khoảng 10 ngày sau là bay). Sau khi đóng tiền đợt 2 xong các bạn về để đợi tới ngày bay thì lên công ty, cty có phong ban đưa các bạn ra sân bay làm thủ tục lên máy bay. Khi sang tới sân bay bên Nhật các bạn ra ngoài của ra là có người của công ty đón các bạn đưa về nghiệp đoàn tiếp Nhân. Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chúc các bạn thành công!

Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 107 thành viên online. 0 thành viên và 107 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn