Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 3, 19/03/2024 09:47 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có xu hướng giảm Trả lời

Thứ 7, 15/07/2017 15:04#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có xu hướng giảm

Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động. Nhưng trước đây để có thể sang làm việc tại Nhật Bản thì người lao động phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn. Trước đây, chi phí có thể lên đến 200 triệu đồng. Thế nhưng, đến năm 2017 chi phí đã giảm đi rất nhiều, một phần do các công ty đều đã bỏ khoản tiền đặt cọc chống trốn. Chỉ cần khoảng 100 triệu là người lao động đã có thể sang Nhật làm việc trong 3 năm.

Những chi phí bạn cần trả để đi xuất khẩu lao động Nhật bản
1.Tiền phí dịch vụ
Theo quy định của Bộ lao động Thương binh và xã hội và Bộ tài chính, các công ty hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng lao động được thu không quá 1 tháng lương cho tiền phí dịch vụ mỗi năm làm việc. Như vậy, với thời gian 3 năm làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ phải trả không quá 3 tháng lương cơ bản cho tiền phí dịch vụ này.
1.Tiền khám sức khỏe
Trước khi tham gia chương trình xuat khau lao dong Nhat Ban, người lao động cần đảm bảo các điều kiện sức khỏe nhất định. CHính vì thế người lao động cần đi khám sức khỏe trước khi tham gia. Chi phí cho khoản tiền này là 700 nghìn đồng. Người lao động có thể đi khám tại các bệnh viện như Hồng Ngọc, Tràng An.
2.Tiền phí đào tạo tiếng Nhật
Để sang Nhật Bản làm việc, người lao động bắt buộc phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật cơ bản. Khóa đào tạo này giúp người lao động có thể giao tiếp tiếng Nhật cơ bản để phục vụ cuộc sống và công việc tại Nhật. Là tiền đề giúp người lao động dễ dàng học hỏi tiếng Nhật thêm khi làm việc trực tiếp với người Nhật.
3.Tiền phí đào tạo nghề (nếu có)
Với một số ngành nghề đặc thù như cơ khí, may mặc, xây dựng… xí nghiệp Nhật bắt buộc người lao động phải có tay nghề ở mức nhất định. Chính vì thế người lao động phải tham gia khóa đào tạo ngắn hạn và bắt buộc phải nộp khoản chi phí cho thời gian đào tạo này.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp người lao động hiểu thêm về các khoản chi phí khi muốn sang Nhật làm việc. Người lao động hãy sáng suốt lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín. Nơi có mức chi phí dịch vụ hợp lý, nhiều đơn hàng với mức lương cao. Chúc bạn thành công!
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 8 thành viên online. 0 thành viên và 8 khách
Đề tài 3.184 Bài gửi 4.309 Thành viên 11.183
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: 88myr3

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn