Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 08:17 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Hướng dẫn chi tiết hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản Trả lời

Thứ 2, 03/12/2018 14:39#1

Tham gia ngày: 02/10/2018

Bài viết: 36

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Hướng dẫn chi tiết hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mang đến cho người lao động thu nhập cao, công việc ổn định và nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước. Chính vì thế, mà trong những năm gần đây, số lượng lao động đi làm việc tại Nhật đã tăng đáng kể. Vậy để tham gia chương trình này, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ đi Nhật Bản như thế nào?

Hồ sơ đi Nhật cần chuẩn bị
1.Ảnh thẻ
Trước tiên bạn cần chuẩn bị ảnh thẻ để làm hồ sơ cũng như chuẩn bị cho quá trình đi khám sức khỏe  khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.
Người lao động cần chụp ảnh thẻ với phông nền trắng, mặc áo sáng màu, đầu tóc và trang phục gọn gàng.
2.Sơ yếu lý lịch
Người lao động có thể ra các cửa hàng tạp hóa, hiệu sách để mua hồ sơ xin việc và lấy ra tờ sơ yếu lý lịch. Tiếp đó là cần ghi đầy đủ thông tin trên sơ yếu lý lịch. Các thông tin cần đầy đủ, rõ ràng, không tẩy xóa. Người lao động dán ảnh và xin dấu xác nhận tại Ủy ban nhân dân xã/phường nơi cư trú.
3.Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân: phô tô công chứng
4.Giấy khai sinh: Giấy khai sinh người lao động cần mang bản gốc ra Ủy ban nhân dân xã/phường để xin giấy khai sinh bản sao hoặc bản trích lục khai sinh.
Xem thêm: Điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản
5.Bằng cấp, chứng chỉ:
Để tham gia chương trình thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản, người lao động cần có bằng cấp tối thiểu là cấp 2. Chính vì thế, người lao động cần phô tô bằng cấp, chứng chỉ của mình.
6.Giấy xác nhận dân sự
Người lao động xin giấy xác nhận dân sự tại công an phường, xã nơi cư trú. Giấy hợp lệ là có dán ảnh và có dấu giáp lai.
7.Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được cấp bởi Ủy ban nhân dân xã/phường nơi người lao động cư trú. Trường hợp người lao động đã kết hôn thì cần phô tô công chứng giấy đăng ký kết hôn. Đối với trường hợp đã ly hôn, cần phô tô quyết định xử ly hôn của tòa án.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản cần chuẩn bị. Chúc bạn thành công!
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 17 thành viên online. 0 thành viên và 17 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn