Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 15:58 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

LÀM SAO TÌM ĐƯỢC CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN UY TÍN? Trả lời

Thứ 5, 22/02/2018 14:22#1

Tham gia ngày: 05/01/2018

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

LÀM SAO TÌM ĐƯỢC CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN UY TÍN?

LÀM SAO TÌM ĐƯỢC CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN UY TÍN?
LÀM SAO TÌM ĐƯỢC CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN UY TÍN?
Hiện nay số lượng các bạn trẻ quan tâm tới lĩnh vực xuất khẩu lao động ở Nhật theo chương trình thực tập sinh kỹ năng ở Nhật là rất lớn.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2017 có trên 60.000 bạn trẻ Việt Nam đã sang Nhật theo chương trình thực tập sinh. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được công ty XKLĐ hay từ chuyên ngành là công ty phái cử uy tín, chọn được đơn hàng tốt lại là vấn đề không dễ với các bạn trẻ hiện nay.
Tại Nhật có rất nhiều ngành nghề cho các bạn trẻ sang làm việc như cơ khí, điện tử, xây dựng, may mặc… tùy theo sở thích và kinh nghiệm mà mỗi bạn trẻ có thể chọn cho mình ngành nghề phù hợp.
Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Minh Thắng – Giám đốc tuyển dụng – Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại & XNK Hoàng Hưng ( thường gọi là Hoàng Hưng Japan ) và anh Khanh – Giám đốc Tuyển dụng - công ty XKLĐ Tradico cho biết:
“Khi lựa chọn công việc có 1 số yếu tố mà các bạn thực tập sinh có ý định đi Nhật cần chú ý:
Đầu tiên tên công ty, quy mô công ty mà các bạn sẽ sang Nhật làm việc. Nếu là các công ty lớn như Sony, Sharp, 7 – Eleven… thì lương và các chế độ sẽ luôn được đảm bảo. Nếu như công ty tuyển dụng mà các bạn ít nghe tên ( có hàng nghìn công ty nhỏ ) thì lương thực kỳ trên hợp đồng, chế độ làm thêm là các yếu tố mà người lao động cần phải cân nhắc.
Thứ hai, các công ty phái cử uy tín là những công ty luôn minh bạch trong thông tin về lương và tổng chi phí mà người lao động phải bỏ ra. Có rất nhiều công ty khi tuyển dụng thì nói lương chưa trừ thuế nhìn thì tưởng rất cao mà thực tế thì rất thấp. Như vậy các bạn thực tập sinh vô hình chung đã bị lừa.
Có nhiều công ty phái cử ở Việt Nam khi tư vấn phí ở Việt Nam chỉ có  1 phần, khi người lao động tham gia vào đơn hàng sau khi trúng tuyển thì lại phát sinh nhiều chi phí không tên khác khiến tổng chi phí thực tế người lao động phải bỏ ra lớn hơn rất nhiều chi phí được tư vấn ban đầu. Và khi đó người lao động đã “ cười lên lưng hổ” không thể hủy hợp đồng vì người lao động sẽ bị phạt. Vì vậy yêu cầu công ty xuất khẩu lao động – công ty phái cử minh bạch và công khai rõ ràng tổng chi phí là đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng như là tiêu chí đánh giá công ty xuất khẩu lao đông – công ty phái cử là UY TÍN.
Tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp lương thực ký trên hợp đồng không hẳn là cao nhưng vẫn là cơ hội tốt cho những bạn tham gia bởi tổng thu nhập trong 3 năm cũng là khoản thu nhập rất đáng so với các bạn làm việc ở Việt Nam. Nhưng với những đơn hàng này người lao động sẽ phải được hưởng 1 mức phí dịch vụ thấp hơn hẳn so với mức chung của thị trường.Nếu những Công ty xuất khẩu lao động – phải cử mà có mức thu phí bằng nhau giữa các đơn hàng lương cao và ương thấp thì đó là những công ty mà người lao động không nên lựa chọn.
Cuối cùng uy tín của 1 công ty xuất khẩu lao động còn nằm ở năng lực giúp đỡ các bạn thực tập sinh sau khi các bạn sang Nhật vì chi phí duy trì đội ngũ thực tập sinh tại Nhật rất lớn nên rất nhiều công ty xuất khẩu lao động hiện nay thường không có hoặc có rất ít đội ngũ tại Nhật để giúp đỡ thực tập sinh trong thời gian 3 năm ở Nhật Bản. Dẫn đến khi gặp khó khăn hoặc bị chủ lao động đối xử không công bằng, các bạn phải chịu ấm ức, thiệt thòi, ảnh hưởng tới quyền lợi người lao động. Về yếu tố này người lao động nên tìm hiểu thật kỹ qua bạn bè đi trước hoặc trước khi đồng ý tham gia đơn hàng.
Tại Công ty Công ty xuất khẩu lao động Hoàng Hưng thì anh Thắng cam kết tất cả thông tin đối với người lao động và thực tập sinh thì luôn được tư vấn nhất quán từ đầu đến cuối không phát sinh thêm các loại chi phí. Ngoài ra các bạn tham gia học nguồn còn được công ty Hoàng Hưng và các nghiệp đoàn thân thiết hỗ trợ Học bổng tới 500$ bằng tiền mặt nhằm khích lệ thực tập sinh nâng cao trình độ tiếng Nhật trước khi thi tuyển, nhằm đảm bảo cho các em thực tập sinh có tương lai tốt hơn nhờ trình độ tiềng Nhật cao hơn.
Chương trình học bổng trị giá lên tới 500$ của Công ty xuất khẩu lao động Hoàng Hưng ( Hoàng Hưng Japan) và các nghiệp đoàn thân thiết áp dụng cho bất cứ bạn thực tập sinh nào yêu thích học tiếng Nhật và hoàn toàn miễn phí khi tham gia học.
Tóm lại: Hãy nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng và tìm đễn những công ty xuất khẩu lao động – công ty phái cử minh bạch thông tin, tư vấn rõ ràng, hỗ trợ dịch vụ trước và sau khi đi Nhật để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
 
 
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn