Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 21:19 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Thiết kế sân vườn đẹp cho biệt thự, nhà phố, resort Trả lời

Thứ 5, 02/07/2020 16:01#1

Tham gia ngày: 02/07/2020

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Thiết kế sân vườn đẹp cho biệt thự, nhà phố, resort

Sở hữu một sân vườn đẹp không chỉ mang đến một không gian tuyệt vời để thư giãn cùng những người thân trong gia đình mà còn giúp nâng tầm ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang muốn thiết kế sân vườn hoặc cải tạo lại khu vườn của mình sao cho hợp lí về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy thì nên lựa chọn dịch vụ này của chúng tôi.

Tìm hiểu về đặc trưng và lợi ích của thiết kế sân vườn

Dịch vụ thiết kế – thi công sân vườn ra đời giúp đỡ các gia chủ trong việc bố trí các tiểu cảnh, vật trang trí phù hợp với từng không gian. Việc phối hợp và lựa chọn chất liệu xây dựng sao cho hợp lí và đẹp mắt.

Bản chất của thiết kế sân vườn                         

Sân vườn chính là khoảng không gian gắn liền với ngôi nhà. Hầu hết các căn nhà đều có khoảng sân vườn này, lớn hay nhỏ là tùy vào diện tích mà bạn sở hữu. Đây chính là không gian để bạn cùng các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn và hòa nhập với thiên nhiên. Chính vì thế việc trang trí sân vườn trở nên cần thiết để giúp cho khu vườn trở nên sinh động mà thuật ngữ xây dựng gọi là thiết kế sân vườn.

Bản thiết kế tổng thể sân vườn

Bản thiết kế tổng thể sân vườn

Thiết kế sân vườn là quá trình đề ra các phương án bố trí và sắp xếp cây cảnh, vật dụng trang trí nhằm tạo nên vẻ đẹp của cảnh quan gắn liền với ngôi nhà của bạn. Đây chính là sự tổng hợp của sự nghệ thuật, mỹ thuật học, các kỹ thuật cùng với các kiến thức về phong thủy.

Việc thiết kế có thể được thực hiện bởi các kiến trúc sư hay bản thân của gia chủ. Nhưng việc lên ý tưởng, phân chia các không gian, bố trí lối đi, thiết kế các tiểu cảnh cùng với việc lựa chọn cây trồng phù hợp cho từng nơi không phải là điều đơn giản. Phải là người am hiểu về kiến trúc cảnh quan mới có thể mang đến một không gian vừa sáng tạo, đẹp mắt lại hợp phong thủy.

Trồng phối họp các loại cây cảnh sân vườn

Trồng phối họp các loại cây cảnh sân vườn

Các lợi ích mà một sân vườn đẹp mang lại

Sân vườn thì ai cũng có nhưng một sân vườn được đầu tư, có thiết kế bài bản, chỉnh chu mang lại nhiều giá trị hơn bạn nghĩ:

  • Tăng tính thẩm và giá trị toàn bộ ngôi nhà của bạn
  • Bố trí các tiểu cảnh nước và khô hợp lí giúp cân bằng ion âm – dương
  • Thư giãn hiệu quả, hồi phục sức khỏe và tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi
  • Bố trí cây cảnh giúp cải thiện chất lượng không khí
  • Hợp phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ
Lợi ích của thiết kế sân vườn

Lợi ích của thiết kế sân vườn

Và quan trọng hết là tạo ra một không gian ngoài trời đẹp mắt giúp gia đình bạn hòa hợp với thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống, rất tốt cho việc hồi phục và cải thiện sức khỏe.

Yếu tố phong thủy và ngũ hành trong thiết kế sân vườn giúp mang lại tài lộc

Dù ở đô thị hay thôn quê thì ngoài bố trí sân vườn đẹp thì việc tuân theo yếu tố phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Vì nó ảnh hưởng lớn đến tài lộc và vận may của gia đình bạn. Các nguồn năng lượng tốt sẽ mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ nếu biết cách thiết kế sân vườn hợp phong thủy.

Cân bằng 5 yếu tố ngũ hành trong sân vườn

Theo phong thủy Á Đông thì ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó Kim tượng trưng cho kim loại, Mộc tượng trưng cho cây cối, Thủy tượng trưng cho nước. Hỏa tượng trưng cho lửa và Thổ tượng trưng cho đất.

Nên bố trí các yếu tố tương sinh gần nhau, các yếu tố tương khắc xa nhau để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Bố trí sân vườn hợp phong thủy

Bố trí sân vườn hợp phong thủy

Lối đi và cổng vào vườn

Lối vào cổng nhà chính là lối đi chính của các luồng khí, vì vậy các lối đi cần có sự uyển chuyển, tránh lối đi quá thẳng trực tiếp vào cửa chính.

Bên cạnh đó việc xác định hướng cổng cũng vô cùng quan trọng. Một số gợi ý về hướng tốt và lối đi phù hợp như:

  • Hướng Nam: hướng cát khí, lối đi vào cần thông thoáng
  • Cổng hướng Bắc: lối đi cần rộng
  • Hướng Đông: hướng tốt, đem tới các nguồn năng lượng tích cực, nên dùng cổng gỗ.

Tránh đặt cổng ở hướng Tây, vì nhiều khí dữ, nếu chẳng may nhà ở hướng này thì nên nên dùng cổng kim loại.

Cổng rào hợp phong thủy

Cổng rào hợp phong thủy

Bố trí cây trồng hợp lý

Sân vườn có 3 khu vực trọng điểm để trồng cây là trước, sau và bên hông nhà. Trong đó khu vực trước nhà là nơi có nhiều nguồn năng lượng nên cần chú ý lựa chọn cây cảnh hơn.

  • Không trồng những cây như xương rồng, dâu tằm, cây liễu, đa, vối trước nhà..
  • Số lượng cây theo cặp hoặc lẻ 3,5,7…
  • Hướng Tây là hướng không tốt để trồng cây. Nhưng nếu nhà bạn ở hướng này và muốn trồng cây trang trí thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt,…
Cây trồng trước sân vườn đẹp

Cây trồng trước sân vườn đẹp

Sắp xếp tiểu cảnh theo phong thủy

Bên cạnh các cây trồng thì các tiểu cảnh sân vườn như thác nước phong thủy, hồ cá Koi, hòn non bộ,... cũng mang nhiều yếu tố phong thủy. Theo dân gian có câu : “ tiền thủy hậu sơn” tức là nên đặt những tiểu cảnh nước trước nhà, những tiểu cảnh núi, đá ở bên hông hoặc phía sau nhà.

Bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

Bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

Các phong cách thiết kế sân vườn phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn phong cách thiết kế sân vườn tùy vào sở thích và kiến trúc ngôi nhà của bạn. Mỗi phong cách đều có nét đặc trưng riêng đi kèm theo những đặc trưng nổi bật. Vậy nên việc xác định kiểu sân vườn nào ngày từ đầu là vô cùng quan trọng.

Phong cách Nhật Bản thiền định

Các mẫu sân vườn Nhật Bản là sự bố trí hài hòa giữa các yếu tố đất, đá, cây, hoa và ánh sáng. Mỗi cách bố trí đều mang nhiều ý nghĩa sâu xa của Thiền Tông. Sân vườn Nhật chịu ảnh hưởng lớn của đạo Thần Nhật Bản – Shinto và đạo phật nên luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình và yên tĩnh.

3 mẫu nhà vườn Nhật Bản nổi bật với các đặc trưng riêng chính là :

  • Sân vườn Tsukiyama ( Trúc Sơn ) tái hiện cảnh đồi nước tự nhiên
  • Kiểu sân vườn ChaNiwa ( Vườn trà ) với không gian trà thiền và lối đi đá
  • Sân vườn Karesansui ( Thiền Định – Zen Garden ) nổi bật với cách tạo hình đá, sỏi
Sân vườn đá sỏi Nhật Bản

Sân vườn đá sỏi Nhật Bản

Đá trang trí sân vườn Nhật

Đá trang trí sân vườn Nhật

Phong cách Trung Hoa cổ kính               

Bên cạnh sân vườn Nhật thì sân vườn Trung Hoa là mẫu sân vườn đẹp gần gũi với với thiên nhiên hiện đang rất được nhiều người yêu thích. Ảnh hưởng bởi các quan niệm của Khổng Tử, sân vườn này gây ấn tượng bởi kiến trúc, hoa văn mang đậm dấu ấn Trung Hoa. Từ các thác nước, đến việc sắp xếp đá, mái vòm đỏ,… đều được bố trí theo nguyên tắc đối ngược nhau: tĩnh – động, nước – đá, sáng – tối.

Phong cách châu Âu hiện đại

Sự hiện đại, phóng khoáng, tối giản nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch mà sân vườn châu Âu mang đến luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và thư giãn. Những tạo hình độc đáo từ cây cảnh, sự bố trí đối xứng của các tiểu cảnh đến các đường nét, hoa văn đậm chất châu Âu chính là những điểm cuốn hút khiến nhiều người lựa chọn mẫu sân vườn này.

Phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng

Kiến trúc Địa Trung Hải không tuân theo những luật lệ trước đó mà pha trộn giữa cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây. Sân vườn theo phong cách này luôn mang đến sự thoáng mát cùng vẻ hào nhoáng, lãng mạn cho ngôi nhà.

Phong cách làng quê Việt Nam truyền thống

Khi mà nền công nghiệp hóa quá phát triển thì con người ta lại có xu hướng tìm về những thứ xưa cũ. Các thiết kế sân vườn đẹp đơn giản theo phong cách truyền thống Việt Nam với thác nước tre, bàn ghế gỗ hay các vật dụng trang trí bằng tre, nứa luôn mang đến cảm giác gần gũi và thân thuộc. Nó khiến chúng ta cảm thấy tìm về những vùng quê yên tĩnh ngay cả khi đang sống ở khu đô thị.

Lựa chọn phong cách thiết kế sân vườn theo từng không gian

Trên đây là 5 phong cách sân vườn trước nhà đẹp nổi bật mà bạn có thể tham khảo cho khu vườn của mình. Tùy theo diện tích và không gian xây dựng mà mỗi kiểu vườn sẽ mang đến cho bạn một không gian khác nhau.

Sân vườn biệt thự

Các thiết kế biệt thự sang trọng và hoa lệ không thể thiếu đi sân ườn được đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình thức lẫn công năng sử dụng. Bạn có thể lựa chọn bất kì phong cách nào phía trên để thiết kế sân vườn biệt thự cho mình.

Việc trang trí sân vườn biệt thự hay nhà sân vườn nghỉ dưỡng với diện tích lớn đòi hỏi sự phân chia các không gian hợp lí như khu vực ghế ngồi, khu vực tiểu cảnh trang trí, khu vực hồ bơi và bố trí lối đi sân vườn đẹp mắt dẫn đến từng nơi. Chính vì quá nhiều không gian nên việc thi công sân vườn sao cho hợp phong thủy cũng cần được lưu ý.

Sân vườn nhà phố

Các thiết kế nhà phố có đặc điểm là diện tích bị giới hạn chính vì thế không gian dành cho những thiết kế sân vườn không nhiều. Nên lựa chọn những tiểu cảnh sân vườn mini như thác nước nhỏ, hòn non bộ để bàn, hồ cá Koi mini. Ưu tiên lựa chọn tường cây xanh để tối ưu được diện tích vừa tạo ra các mãng xanh cho sân vườn nhỏ.

Bạn có thể sở hữu mẫu sân vườn nhà phố đẹp nếu biết cách sắp xếp không gian hợp lí. Tham khảo một vài mẫu dưới đây để có thêm ý tưởng nhé!

Sân vườn trên tầng thượng, ban công

Tầng thượng hay ban công chính là không gian lí tưởng để thiết kế sân vườn nhỏ đẹp dành cho những ngôi nhà bị giới hạn diện tích. Tương tự như các sân vườn mặt đất thì sân vườn trên sân thượng cũng được trang trí cây cảnh, bàn ghế cùng các tiểu cảnh nhỏ, tượng trang trí cùng hệ thống đèn. Nhưng việc thi công sân vườn trên đây đòi hỏi sự tính toán kĩ càng làm sao để tầng thượng chịu được sức nặng của tổng thể.

Sân vườn resort sang trọng

Các khu resort lớn đều có các thiết kế sân vườn công phu và kì công với các điểm nổi bật in đậm dấu ấn của nơi đó. Việc thiết kế không gian vườn ở đây đòi hỏi nhiều yếu tố về mặt thẩm mỹ và công năng để đáp thỏa mãn phần nhìn của khách tham quan. Điều quan trọng nhất đối với các sân vườn resort là việc phân bổ và phối hợp các cây trồng tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên.

Quán cà phê sân vườn

Bên cạnh không gian nhà ở thì các quán cà phê sân vườn hiện nay đang rất được ưu chuộng. Khi thiết kế quán cafe sân vườn thì việc tạo các tiểu cảnh bắt mắt chính là chìa khóa để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, một không gian thoáng mát với bãi cỏ xanh cùng sự tinh tế khi bố trí các cây trồng cũng giúp quán cà phê của bạn nổi bật và ấn tượng hơn.

Đơn vị thiết kế – thi công sân vườn chuyên nghiệp toàn quốc

Dù bạn ở đâu chỉ cần có nhu cầu thiết kế – thi công:

  •        Sân vườn nhà phố diện tích 20m2, 50m2
  •        Biệt thự sân vườn đẹp cổ điển hay hiện đại với diện tích trên 100m2
  •        Sân vườn tầng thượng, ban công xinh xắn
  •        Sân vườn quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort,…

Chỉ cần liên hệ với kiến trúc Ngũ Sắc qua hotline: sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình. Tư vấn mẫu sân vườn phù hợp với xu hướng hiện nay. Triển khai bản vẽ và thi công với một giá thành hợp lí nhất.

Công ty thiết kế cảnh quan sân vườn

Công ty thiết kế cảnh quan sân vườn

Quy trình thiết kế và bảng báo giá thiết kế thi công của công ty Ngũ Sắc.

Công ty Ngũ Sắc là công ty chuyên thiết kế – thi công cảnh quan sân vườn nhà ở. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, luôn chủ động tiếp thu những kiến thức mới để đưa ra các bản thiết kế độc đáo và sáng tạo nhất.

Quy trình thiết kế – thi công sân vườn tại Ngũ Sắc

  1. Khảo sát hiện trạng của không gian sân vườn
  2. Ký hợp đồng
  3. Lập kế hoạch thiết kế 2D và 3D
  4. Bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế cho khách hàng
  5. Báo giá thi công sân vườn.
  6. Quá trình thi công và giám sát thi công
  7. Bàn giao, bảo hành và bảo dưỡng

Bảng bảo giá sân vườn                                  

Ngũ Sắc gởi tới quý khách hàng bảng báo giá thiết kế thi công các công trình:

STT Hạng Mục Thực Hiện Đơn Giá
1 Thiết kế bản vẽ, phối cảnh sân vườn>50m2 40.000đ/m2
2 Thiết kế bản vẽ, phối cảnh sân vườn<50m2 50.000đ/m2
3 Thiết kế bản vẽ và phối cảnh 3D hồ cá Koi có tiểu cảnh 230.000đ/m2
4 Thiết kế bản vẽ phối 3D tiểu cảnh 200.000đ/m2
5 Thiết kế bản vẽ và phối cảnh sàn nhạc nước, đài phun nước 220.000đ/m2
6 Thiết kế bản phối cảnh 3D hòn non bộ lớn 180.000đ/m2
7 Thiết kế bản vẽ 3D tường thác, thác nước 180.000đ/m2

Chi phí chi tiết cho từng công trình sân vườn cảnh quan luôn có mức chi phí khác nhau trên mỗi đơn vị tính giá tùy theo yêu cầu của mỗi khách hàng và kích thước, vị trí địa lý và hiện trạng mặt bằng. Vậy nên quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp để được Ngũ Sắc báo giá chi tiết và đầy đủ hơn.

Trích dẫn: https://canhquanngusac.com/thiet-ke-san-vuon

 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn