Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 15:49 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Phỏng vấn xuất khẩu lao động sang Nhật cần lưu ý những gì ? Trả lời

Thứ 4, 15/08/2018 08:51#1

Tham gia ngày: 11/08/2018

Bài viết: 3

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Phỏng vấn xuất khẩu lao động sang Nhật cần lưu ý những gì ?

Hiện nay, nhiều bạn trẻ Việt Nam  có mong muốn sang đất nước Nhật Bản lao động. Bởi đây được xem như miền đất của nhiều cơ hội phát triển tuy nhiên để được làm việc trong các công ty Nhật không hề đơn giản. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục hồ sơ, các bạn phải vượt qua vòng phỏng vấn xuất khẩu lao động.

Đây là khâu quan trọng nhất quyết định bạn có được nhận vào làm hay không. Vì thế, hãy tìm hiểu về cách phỏng vấn của người Nhật một cách kỹ càng để nắm chắc tấm vé đi Nhật trong tay nhé.

1.Trang phục tác phong và thái độ

Trước khi phỏng vấn nhiều bạn thực tập sinh thường có tâm lý lo lắng và thiếu tự tin khi đối mặt với nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Khi tham gia phỏng vấn, các bạn phải ăn mặc gọn gàng và nghiêm chỉnh. Đối với nữ không nên trang điểm quá đậm nhưng cũng không nên để mặt mộc. Tốt nhất là hãy trang điểm nhẹ nhàng. Một điều nữa là không nên nhuộm tóc dù là nam hay nữ.

Trước khi phỏng vấn thường thì các bạn đã được tìm hiểu về cách đi đứng, ngồi, chào… khi tiếp xúc với người Nhật Bản.Tuy nhiên, phong thái tự tin vẫn là cái quan trọng nhất khi bạn tham gia phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
 

2.Biết cách giới thiệu bản thân

Khi giới thiệu bản thân mình lúc phỏng vấn bạn cần nói rõ ràng và phát âm tốt nhất có thể. Bạn không nên giới thiệu bản thân quá dài dòng, sẽ khiến người phỏng vấn nhàm chán. Nên biết nói đúng trọng tâm, ngắn gọn,súc tích.

Đặc biệt, bạn hãy tươi cười và nhìn thẳng vào mắt của họ khi giới thiệu bản thân và trả lời. Người Nhật luôn đánh giá rất cao những người cẩn thận trong công việc, thật thà và luôn luôn biết lắng nghe, vì vậy bạn nên thể hiện mình có những đức tính đó, không lúng túng sợ sệt, mất tự tin.

3.Biết xác định điểm mạnh và điểm yếu bản thân

Đối với những ứng viên trẻ tuổi, đây có lẽ là câu hỏi khó vì các bạn chưa biết phải nói những gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Khi được hỏi về ưu nhược điểm bản thân, bạn hãy trả lời một cách thoải mái, đừng kể miên man tránh làm mất thời gian. Đừng cố gắng nói những gì bản thân không có, vì nhà tuyển dụng Nhật có thể hỏi bạn đến cùng để xem kiến thức của bạn đạt đến mức độ nào.

Còn khi nói về nhược điểm bạn nên nói những điểm yếu mà không liên quan đến công việc mình đang ứng tuyển. Ví dụ như khi bạn ứng tuyển đơn hàng kỹ sư mà nói là tính tình hay bất cẩn, vụng về, hay để ra sai sót thì thôi rồi.
 

4.Tránh trả lời chung chung

Phải phỏng vấn hàng trăm người mà người nào cũng nói em đến Nhật vì lương cao, vì tường lai hay đại khái sẽ dễ khiến người Nhật nhàm chán. Hãy cố gắng gây ấn tượng với họ bằng những câu trả lời mang bản sắc riêng của bản thân.

Cuối cùng khi kết thúc phỏng vấn, hãy cảm ơn người phỏng vấn và thể hiện thái độ chân thành muốn hợp tác. Thường thì trong các buổi phỏng vấn xuất khẩu lao động sẽ có phiên dịch Nhật hỗ trợ nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

nguồn : https://labor.ichigo.edu.vn/phong-van-xuat-khau-lao-dong-sang-nhat/

Thứ 3, 18/09/2018 15:52#2

Tham gia ngày: 22/06/2018

Bài viết: 30

Cảm ơn: 1

Được cảm ơn: 1

Kỹ năng phỏng vấn ứng viên đỉnh cao giúp bạn tìm ra được người tài cho công ty. Rèn luyện kỹ năng của nhà quản trị một cách chuyên nghiệp nhất.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 22 thành viên online. 0 thành viên và 22 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn