Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 4, 24/04/2024 19:22 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du học Nhật Bản Trả lời

Thứ 5, 08/03/2018 13:39#1

Tham gia ngày: 07/11/2017

Bài viết: 101

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi đi du học Nhật Bản

Khi đi du học Nhật Bản 2018, sinh sống và học tập tại đất nước xa xôi và phát triển như Nhật Bản sẽ không tránh khỏi việc tốn kém. Các bạn học sinh thường chọn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn một số bí quyết tránh tốn kém khi tới Nhật.

Chúng ta đều biết, Nhật Bản là đất nước có mức sinh hoạt khá cao, giá cả khá đắt đỏ. Nên khi tính toán chi phí phải bỏ ra để du học, nhiều người còn e ngại. Tuy nhiên, nhiều du học sinh Việt Nam đã tìm cách tiết kiệm chi phí để có thể đi du học Nhật Bản. Việc đầu tiên là cắt giảm các khoản chi phí về học phí bằng cách tìm nguồn hỗ trợ tài chính, học bổng. Kế tiếp là tiết kiệm chi phí sinh hoạt và tăng nguồn thu nhập bằng cách tìm việc làm thêm bán thời gian…
1.Săn học bổng
Du học Nhật nếu bạn đi theo dạng học bổng thì chi phí cho việc sinh hoạt khá nhẹ nhàng. Chính vì thế học sinh nên tranh thủ tìm kiếm học bổng vì nguồn này hiện khá đa dạng. Khi nộp hồ sơ nhập học, nhiều trường căn cứ trên kết quả này để xét học bổng theo nhiều mức.
>>> Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
2.Tìm việc làm thêm
Các trường tiếng Nhật đều có đội ngũ nhân viên hỗ trợ du học sinh trong vấn đề tìm việc làm. Du học sinh cũng có thể tìm việc làm thêm trên các trang tuyển dụng dành cho người nước ngoài. Chính phủ Nhật Bản quy định thời gian được phép làm thêm của du học sinh là 28 giờ/tuần, trong những ngày nghỉ dài của trường thì có thể làm thêm 8 giờ/ngày. Tuy nhiên, vừa học vừa làm không phải là một việc đơn giản.
Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chuẩn bị trước vốn tiếng Nhật thật tốt để có thể giao tiếp cơ bản. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn các công việc làm thêm với mức lương cao như bán hàng, phục vụ quán ăn, giao hàng…
Cùng với cách tăng thu nhập như nói trên, bạn cũng phải biết tiêu xài tiết kiệm. Nhiều du học sinh thích đi các chợ cũ của Nhật để tìm mua đồ rẻ. Chợ cũ thường có hàng hóa rất phong phú, từ quần áo, giầy dép, mỹ phẩm đến băng đĩa, truyện tranh…Hàng hóa vẫn còn rất mới nhưng giá bán thì rất rẻ.
Tìm mua hàng giảm giá cũng là chiêu để bạn có thể tiết kiệm của du học sinh. Khi đến mùa giảm giá ở Nhật, các cửa hàng đồng loạt treo biến với giá rất thấp, du học sinh có thể mua sắm thỏa thích.
Chắc chắn với nội dung trên đây đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để có thể tiết kiệm nhất khi đến với đất nước Nhật Bản. Chúc bạn thành công!
>>> Xem thêm: Công ty du học Nhật Bản uy tín
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 20 thành viên online. 0 thành viên và 20 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn