Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 19:43 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Các món ăn nhất định phải biết khi đến Nhật Trả lời

Thứ 4, 04/07/2018 14:48#1

Tham gia ngày: 28/03/2018

Bài viết: 46

Cảm ơn: 6

Được cảm ơn: 6

Các món ăn nhất định phải biết khi đến Nhật

Nếu bạn đang tìm kiếm để khám phá vùng đất của mặt trời mọc , bắt đầu với thức ăn của nó sẽ là một ý tưởng tốt. Thật vậy, UNESCO đã thực hiện các món ăn truyền thống của Nhật Bản, còn được gọi là Washoku, một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, không kém.
Với những món ăn độc đáo cho mỗi thành phố và khu vực của đất nước, ăn theo cách của bạn thông qua Nhật Bản là nhiều hơn một biểu hiện, đó là một thực tế.
Đây là danh sách các món ăn Nhật Bản bạn nên thử.

Mì: một nền tảng của chế độ ăn uống của Nhật Bản.

Trong khi ở Nhật Bản, sẽ rất khó để không ăn mì ít nhất một lần một tuần, nếu không một lần một ngày.
Được làm từ lúa mì, kiều mạch, gạo, khoai tây hoặc thậm chí thạch, bạn sẽ thấy rằng mì Nhật Bản là tất cả các nơi và thường tạo thành một sự thay thế  cho gạo hơi.

Món ăn yêu thích của người Nhật: Ramen (ラ ー メ ン)

Người Nhật thích ramen đến mức món ăn này trở thành một biểu tượng văn hóa ở Nhật trong những năm 1980. Các món ăn thậm chí có bảo tàng riêng của mình ở Yokohama .
Giống như nhiều món ăn khác của ẩm thực Nhật Bản, ramen được nhập khẩu từ Trung Quốc vào giữa thế kỷ 19.
Được gọi ban đầu là Shina soba, theo nghĩa đen, soba Trung Quốc (soba có nghĩa là kiều mạch), món ăn đã được chiếm đoạt hoàn toàn bởi người dân đảo vào giữa thế kỷ 20, ngay sau Thế chiến II.
Vào thời điểm đó mì ăn liền đã được giới thiệu trên thị trường và sau đó tuyên bố phát minh tốt nhất của Nhật Bản trong thế kỷ 20.
Vậy ramen là gì?
Ramen bao gồm mì lúa mì phục vụ trong thịt hoặc nước dùng cá và có hương vị với miso (gạo lên men và đậu phụ dán) hoặc nước tương. Thường xuyên đứng đầu bao gồm lát thịt lợn, rong biển khô, hành lá hoặc thậm chí trứng luộc chín.
Nhưng món ăn sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn đặt hàng. Không thể nói có bao nhiêu loại ramen khác nhau ở đó vì sự kết hợp gần như vô hạn.
Nhưng một vài trong số đó phổ biến hơn ở Nhật Bản.
Sapporo, thành phố chính của đảo phía bắc Hokkaido, gắn liền với ramen miso của nó, một món ăn rất nồng nhiệt và ấm áp, lý tưởng cho những mùa đông khắc nghiệt mà khu vực phải đối mặt .
Tokyo, thủ đô quốc gia, có hơn 160.000 nhà hàng . Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm món ramen ngon nhất của thành phố, hãy đến Ikebukuro, Ogikubo hoặc Ebisu , đó là ba khu vực nổi tiếng với các nhà hàng ramen của họ. Ở Tokyo, ramen thường là mì mỏng và xoăn phục vụ trong nước dùng đậu nành và gà, thường được trộn với hành tây, thịt lợn, rong biển khô, hoặc rau bina.
Yokohama nằm ngay cạnh Tokyo. Thành phố có bảo tàng ramen sẽ có loại món ăn riêng. Ở đây nó bao gồm mì dày trong một nước dùng hương vị thịt lợn với toppings bao gồm chāshū (thịt lợn nướng), hành lá, trứng cứng hoặc mềm luộc. Đừng ngần ngại hỏi làm thế nào mềm bạn muốn mì hoặc làm thế nào giàu bạn thích nước dùng của bạn vì nó là tùy chỉnh ở Yokohama.

Yakisoba ( 焼 き そ ば)

Soba có nghĩa là mì kiều mạch hoặc kiều mạch trong tiếng Nhật.
Nhưng yakisoba được làm từ bột mì.
Các món ăn bao gồm mì ramen phong cách chiên với thịt và rau, thường là thịt lợn và bắp cải, hành tây và cà rốt. Nó thường được hương vị với một nước sốt rất gần với nước sốt hàu.
Người Nhật thường trang trí bằng aonori (bột rong biển), gừng ngâm cá.
Thường ăn từ đĩa, bạn cũng có thể tìm thấy bánh yakisoba-đầy gọi là yakisoba-pan. Chúng thường được trộn với sốt mayonnaise và gừng ngâm.
Yakisoba từ lâu đã là một yêu thích của quân đội Hoa Kỳ có trụ sở tại Okinawa.
Xem thêm: Học tiếng Nhật trực tuyến

Sushi ( )

Nhờ vào làn sóng sushi tấn công các nước phương Tây cách đây hai thập kỷ, một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà người nước ngoài cóvề người Nhật là họ ăn sushi mỗi ngày.
Điều đó không đúng.
Trong khi sushi từ lâu đã trở thành một phần của ẩm thực và truyền thống Nhật Bản, thì nó vẫn là một bữa ăn đặc biệt. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số địa điểm Băng tải Sushi ở Tokyo cung cấp một đĩa sushi hai mảnh với giá dưới £ 1, một số nhà hàng sushi đắt nhất của thủ đô đặt bạn lại từ 100 đến 300 bảng Anh (mỗi người).
Nhưng chính xác thì sushi là gì?
Các món ăn như chúng ta biết nó ngày hôm nay mà lần đầu tiên xuất hiện trong thời kỳ Edo, đầu thế kỷ 17. Nó bao gồm một mẩu gạo dấm (sushi-meshi) được nướng với một chút cá sống (neta), mặc dù hải sản khác cũng có thể được sử dụng.
Sushis thường được phục vụ với một loạt các loại gia vị như nước tương hoặc wasabi (một loại dán làm từ cải ngựa Nhật Bản được cho là có tác dụng chống vi khuẩn và giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm).
Giống như nhiều món ăn Nhật Bản, sushi có nhiều biến thể.
Nổi tiếng nhất và thường thấy ở các nước phương Tây là makizushi (海苔  ) , chỉ đơn thuần là maki ở Anh
Trên đầu trang của các thành phần thiết yếu của sushi, gạo và cá với việc bổ sung các loại rau như dưa chuột hoặc bơ. Toàn bộ điều này sau đó được cuộn (maki bằng tiếng Nhật) với một tấm rong biển khô (nori). Các mảnh hình trụ sau đó được cắt thành các phần kích thước bằng nhau mà bạn có thể thưởng thức.
Futomaki, hosomaki, ehomaki và temaki chỉ là một vài ví dụ khác về biến thể maki.
Nếu tất cả điều này nói về thực phẩm Nhật Bản đã nuôi dưỡng tình yêu của bạn cho Nhật Bản, tại sao không kiểm tra các  chi tiết về hình xăm Nhật Bản.

Gyozas ( )

Cũng đến từ Trung Quốc, gyozas là phiên bản Nhật Bản của bánh bao Trung Quốc jiaozi .
Công thức chế biến ngon này được cho là đã được đưa trở lại từ Mandchuria bởi binh lính Nhật sau Thế chiến II.
Thường sử dụng bánh ngọt mỏng hơn phiên bản Trung Quốc, gyozas thường được làm đầy thịt heo hoặc thịt bò hoặc rau.
Phương pháp nấu ăn của gyozas cũng phụ thuộc vào khu vực bạn sẽ đặt hàng. Cách phổ biến nhất để nấu ăn cho họ là bởi chiên họ có được một kết cấu giòn ở phía dưới trước khi thêm nước vào chảo và bao gồm nó với một nắp để phía trên cùng của bánh bao được hấp triệt để.
Bạn cũng có thể tìm thấy chúng hoàn toàn hấp hoặc thậm chí chiên sâu.

Shabu-Shabu (abu )

Món ăn này lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản trong thế kỷ 20, ở Osaka. Các nhà hàng đầu tiên được biết đến với việc phục vụ các món ăn thậm chí nhãn hiệu tên.
Món ăn này được thực hiện tại bàn bởi các quán ăn. Mỗi người chọn các lát thịt, hải sản hoặc rau họ muốn và nấu bằng cách nhúng chúng vào nước sôi. Sau khi nấu chín, người Nhật truyền thống nhúng thức ăn vào nước sốt như ponzu, sốt mè hoặc nước tương. Bạn thường sẽ được phục vụ một số hành lá hoặc cà rốt ngâm bên cạnh để đi cùng với bữa ăn của bạn.
Món ăn này thường được chia sẻ giữa một nhóm bạn và tương đương với món nướng Koren hoặc nước xốt Pháp.

Tempura ( )

Đây là đặc biệt phổ biến với người phương Tây. Họ là những loại rau ít chiên thường được ăn với cơm và rau.
Làm thế nào nó được thực hiện?
Phong cách nấu ăn này đã được các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha và Bồ Đào Nha giới thiệu đến Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16. Nó thường bao gồm các loại rau hoặc hải sản được đập trước khi được chiên trong dầu thực vật. Các thành phần và bột thường được giữ ở nhiệt độ rất thấp trong khi dầu được đưa đến gần 180 ° C. Cú sốc nhiệt tạo ra tempuras giòn ngon.
Bạn có thể tìm thấy nhiều loại tempura và hầu như mọi thành phần thực vật hoặc hải sản đều có thể được tiêu thụ theo cách này.

Yakitori ( )

Nghĩa đen là chim nướng, yakitori là một trong những món ăn yêu thích của người Nhật.
Những xiên gà truyền thống này đã trở thành một phần của bữa ăn hàng ngày sau Thế chiến II khi một nguồn cung gà rẻ tiền xuất hiện. Lâu được coi là một món ăn, ngày nay họ được hưởng bởi tất cả mọi người, đặc biệt là "người ăn lương" (công nhân cổ trắng) thường xuyên có họ cùng bia sau giờ làm việc.
Nước sốt tare, một loại nước tương ngọt, dày được truyền thống thêm vào sau khi thịt đã được nướng và mang lại cho nó hương vị phong phú của nó.

Unadon ( )

Unadon là chữ viết tắt của Unagi và Donburi theo nghĩa đen có nghĩa là "lươn tô".
Món ăn này rất đơn giản nhưng rất ngon. Nó bao gồm lươn nướng phủ đầy nước sốt tare trên toàn bộ cơm trắng hấp.
Hẹn hò từ thời Edo, món ăn được cho là đã được sinh ra vào khoảng thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 19 ở Tokyo, nhưng các nhà sử học ẩm thực và ẩm thực vẫn tranh cãi về ngày và nơi xuất xứ chính xác. Hãy để điều đó không rắc rối bạn, món ăn này chỉ là ngon.

Okonomiyaki ( )

Đây là bánh kếp mặn kiểu Nhật thường được xếp lớp và chứa nhiều thành phần như bắp cải, thịt heo, mực, bạch tuộc, phô mai và tất nhiên là bột.
Okonomi, nửa đầu của tên, dịch thành “bạn thích” và yaki có nghĩa là “nướng”. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu người phục vụ hoặc đầu bếp hỏi bạn những gì thành phần bạn muốn trong nó khi đặt hàng một trong những người.

Takoyaki ( )

Là một đặc sản của Osaka, những quả bóng bạch tuộc này thường được gia vị với gừng ngâm và hành lá.
Giòn bên ngoài và mềm mại bên trong , takoyaki là một món ăn ngon mà bạn hoàn toàn nên thử.
Takoyaki thường được ăn khi đang di chuyển, nhưng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhà hàng cung cấp thực đơn takoyaki đầy đủ cho bữa tiệc takoyaki cuối cùng.
Nếu bạn đang ở Osaka, đừng quên kiểm tra các nhà hàng takoyaki tốt nhất.

Rất nhiều hương vị

Bởi vì Nhật Bản cung cấp nhiều hơn những món ăn mà chúng tôi vừa liệt kê, chúng tôi tóm tắt một số món ngon ngon nhất của địa phương bạn sẽ tìm thấy ở 10 thành phố lớn nhất của Nhật Bản.
 

Nguồn: http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Trung tâm tiếng Nhật SOFL, địa chỉ uy tín nhất Hà Nội
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 42 thành viên online. 0 thành viên và 42 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn