Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 13:23 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Các nhà tuyển dụng Nhật Bản tìm những yếu tố gì ở một ứng viên? Trả lời

Thứ 6, 12/08/2016 16:31#1

Tham gia ngày: 03/08/2016

Bài viết: 21

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Các nhà tuyển dụng Nhật Bản tìm những yếu tố gì ở một ứng viên?

Bạn cần những gì để có thể thuyết phục những công ty tuyển dụng Nhật Bản? Làm thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn so với những ứng viên khác?

Nếu bạn đang muốn tìm việc ở Nhật hoặc sắp đi phỏng vấn vào công ty Nhật thì hãy tham khảo bài này nhé. Ngoài rèn luyện bản thân, bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn có những tố chất cần thiết dưới đây.
 

Rirekisho

Ngoài các loại hồ sơ và thư xin việc, bạn sẽ cần một CV chuẩn Nhật – Rirekisho, phức tạp và lai giữa CV và sơ yếu lí lịch theo phong cách Mỹ nhưng lại không giống bất kỳ loại nào. Rirekisho khá khó viết, cầu kỳ và được chau chuốt cẩn thận theo đúng phong cách người Nhật. Blog của mình sẽ đăng bài về cách viết rirekisho trong thời gian tới, hãy subscribe và theo dõi nhé.

Kiến thức chuyên môn

Đó là yêu cầu mà không chỉ có công ty tuyển dụng Nhật Bản mà hầu hết mọi công ty, mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn tìm được ở các ứng viên. Nếu bạn muốn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, mộtđơn xin việc hoàn hảo thôi chưa đủ mà bạn cần phải thể hiện hết sức để chứng tỏ khả năng của mình trong các bài kiểm tra kiến thức chuyên môn. Để vượt qua được nó bạn cần hiểu biết thật sâu và nắm chắc kiến thức chuyên môn của bản thân cùng kiến thức về vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Thái độ làm việc

Thái độ làm việc của người Nhật rất nghiêm túc, điều đó chắc hẳn bạn đã được biết qua bài viết văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản trên MorningJapan.

Nếu bạn là người thích tự do và không thích bị gò bó trong các quy tắc thì bạn nên suy nghĩ lại trước khi nộp đơn xin việc vào những công ty Nhật. Bởi người Nhật rất coi trọng những lễ nghi, giờ giấc, tác phong về làm việc và rất nghiêm túc khi làm việc. Chỉ đơn giản như văn hóa chào hỏi hàng ngày hay trong công ty thôi đã khiến bạn cần phải rất cẩn thận nếu muốn tạo ấn tượng ban đầu tốt đối với cấp trên hay đồng nghiệp trong công ty. Ngoài ra, khả năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng vì người Nhật đặc biệt đề cao tính tập thể

 

Đối với những bạn xác định theo đuổi công việc tiếng Nhật ở hiện tại hoặc trong tương lai, cần phải lưu ý rèn luyện thái độ, tác phong làm việc của mình ở thời điểm hiện tại.
 

Khả năng ngoại ngữ

Hầu hết tất cả các bạn trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đều được đào tạo tiếng Nhật thấp nhất là N3. Do vậy, khi các bạn được phỏng vấn bởi những nhà tuyển dụng, thay vì nói về các bằng cấp mà bạn đã đạt được thì hãy cố thể hiện khả năng sử dụng tiếng Nhật trong những trường hợp cụ thể

Bên cạnh đó, nhiều công ty tuyển dụng Nhật Bản ở thời điểm hiện tại còn đánh giá cao những ứng viên biết nhiều ngôn ngữ và giao tiếp tốt. Do đó, hãy cố gắng nhấn mạnh vào những lợi thế đó khi bạn viết đơn xin việc.
 

Trên đây là những chia sẻ của MorningJapan về những lưu ý khi đi xin việc tại những công ty Nhật Bản hay những gì mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu ở các ứng viên. Chúc các bạn sẽ tìm được những công việc mong muốn trong tương lai.

 

Hãy đón đọc bài tiếp theo – Cách viết thư xin việc hiệu quả tại blog Morning Japan nhé.


Morning Japan, blog dành cho những người yêu thích Nhật Bản.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn