Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 12:30 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cẩm nang bỏ túi về ẩm thực Nhật Bản Trả lời

Thứ 4, 22/03/2017 16:34#1

Tham gia ngày: 21/02/2017

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cẩm nang bỏ túi về ẩm thực Nhật Bản

Thành phần trong bữa ăn của người Nhật có rất nhiều loại rau tuy nhiên để ăn chay lại rất khó.Trong ẩm thực Nhật Bản tỷ lệ thành phần thực vật trong thực phẩm cao hơn rất nhiếu so với thực phẩm của những nước khác hay dùng. Tuy nhiên nếu bạn là người ăn chay thì thật khó để bạn có thể làm được điều đó ở Nhật. Vì sao ư, vì thành phần trong nhiều loại nước chấm đều được chiết xuất từ cá hoặc được rắc ăn với hạt bonito. Những món ăn truyền thống ở Nhật thường hạn chế dầu ăn, đảm bảo thực phẩm giữ được vị ngon nhất.

 
Người Nhật yêu thích đồ ngọt được làm thủ công và đẹp mắt.Ngoài Samurai, người Nhật còn nổi tiếng thích làm các loại bánh ngọt và trang trí nó một cách công phu. Mỗi vùng miền ở Nhật có cách làm bánh ngọt khác nhau nhưng món nổi tiếng nhất về đồ ngọt ở Nhật là wagashi. Mỗi hộp wasashi được chế biến kĩ lưỡng, tinh tế đến tầm nghệ thuật bọc trong một chiếc hộp hết sức cầu kì và nó được bày bán tại nhiều cửa hàng tiện ích, ga tàu điện ngầm. Wasashi được dùng để làm quà tặng cho bạn bè, gia đình trong những dịp đặc biệt. Có rất nhiều loại đồ ngọt nổi tiếng ở Nhật nhưng tôi đặc biệt quan tâm đến món Yatsuhashi nổi tiếng của Kyoto, đó là những chiếc bánh ngọt hình tam giác chứa nhân đậu đỏ. Ở Nhật nếu bạn cầm chiếc bánh ngọt ăn trên vỉa hè, đang đi bộ hoặc nơi nào công cộng được coi là bất lịch sự.

 
Những quy tắc, nghi thức ăn uống trong ẩm thực Nhật Bản. Ở Nhật Bản có rất nhiều quy tắc, nghi thức được áp dụng trên mọi phương diện cuộc sống, một trong số đó là quy tắc khi ăn ở Nhật Bản. Khi ăn mà phát ra những tiếng động thì được coi là mất lịch sự ở Nhật, đũa không được đặt trên bát cơm mà phải đặt trên giá để đũa riêng hoặc gập 1 bao nhựa hình ngũ giác để vào đầu đũa.Khi ăn xong bạn không nên để khăn giấy lộn xộn tại bàn ăn của bạn đó coi là việc thô lỗ tại Nhật Bản, việc đó thể hiện việc thiếu sự tôn trọng với người đối diện hoặc nhận viên phục vụ nhà hàng.Ngoài ra còn có rất nhiều nghi thức trong bữa ăn bạn phải biết nếu sử dụng bữa ăn với người Nhật Bản.

 
Nguyên tắc rót rượu sake. Bạn phải rót rượu theo đúng nguyên tắc nếu không bị coi là mất lịch sự. Khi phục vụ trong nhà hàng hay rót rượu sake mời người khác uống bạn phải đặt chén rượu sake trên 1 chiếc đĩa sau đó rót rượu cho tràn ly và tràn ra chảy xuống gần ngập bề mặt chiếc đĩa dưới chén mới thể hiện sự hiếu khách, sự kính trọng và lòng biết ơn với người được mời uống rượu sake.

 
Nghệ thuật uống trà.Trong văn hóa Nhật Bản, ngoài nghệ thuật nổi tiếng thế giới như thư pháp, âm nhạc hay sân khấu thì còn nổi tiếng khắp thế giới nghệ thuật trà. Để được phục vụ trong những nhà hàng truyền thống về trà, người rót trà phải được đào tạo nhiều năm mới có vinh dự đó. Từ những cách uống, cách chọn trà đến cách pha trà ở  Nhật đều được nâng tầm nghệ thuật và bắt buộc phải theo đúng nguyên tắc.

 
Nơi quy tụ những loại thực phẩm và trái cây cao cấp xuất khẩu khắp thế giới. Ở Nhật Bản luôn nổi tiếng với ngành nông nghiệp, họ thường áp dụng sự tiến tiến vào nông nghiệp để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp tuyệ vời. Những loại thực phẩm, trái cây được trồng theo công nghệ hiện đại ở Nhật có giá rất cao và nó được rất nhiều nơi trên thế giới nhập khẩu. Ở Nhật Bản, để sản xuất ra một loài trái cây xuất khẩu, những người nông dân phải đảm bảo những quy trình khắt khe về mọi mặt.


Nguồn: amthuc-nhatban.blogspot.com
0934 549 089
Thứ 4, 29/03/2017 10:26#2

Tham gia ngày: 21/02/2017

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Bạn nào yêu ẩm thực nên tham khảo trước khi sang Nhật du lịch hay du học nhé :D
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 23 thành viên online. 0 thành viên và 23 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn