Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 15:05 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Chào hỏi - Nét đẹp truyền thống văn hóa Nhật. Trả lời

Thứ 6, 05/08/2016 16:59#1

Tham gia ngày: 03/08/2016

Bài viết: 21

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Chào hỏi - Nét đẹp truyền thống văn hóa Nhật.

Người Nhật Bản luôn được cả thế giới biết đến bởi tính đoàn kết, sự tỷ mỉ và lịch sự. Điều đó được thể hiện ngay trong văn hóa chào hỏi - một nét đẹp truyền thống lâu đời của người dân xứ xở anh đào.
Đặc biệt, muốn chía sẻ cho những bạn đang có nhu cầu đi du học hoặc lao động tại Nhật Bản trong thời gian tới. 

MỌI SỰ CHUẨN BỊ ĐỀU KHÔNG THỪA NHÉ!

Morning Japan, blog dành cho những người yêu thích Nhật Bản.
Thứ 6, 05/08/2016 17:13#2

Tham gia ngày: 03/08/2016

Bài viết: 21

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cách chào hỏi trong văn hóa Nhật Bản

Văn hóa giao tiếp của người Nhật được biết đến là khá cầu kỳ, điều đó được thể hiện ngay trong việc chào hỏi của họ thường ngày.
Người Nhật Bản coi việc chào hỏi mỗi ngày là một văn hóa đặc trưng của họ với tên gọi “Văn hóa Ojigi”. Nó được chia làm 3 kiểu chính: Saikeirei, Futsuurei và Eshaku. Tuy nhiên, một quy luật bất thành văn đó chính là “người dưới chào người trên”. Theo đó, người lớn tuổi là người trên của người ít tuổi, nam là người trên đối với nữ, khách và thầy là người trên.

Kiểu Saikeirei

Hình thức cao nhất của cúi chào, theo đó người chào sẽ cúi từ từ và rất thấp. Biểu hiện sự kính trọng sâu sắc và thường được sử dụng trước bàn thờ.

Kiểu Futsuurei

Kiểu chào bình thường, theo đó người chào sẽ cúi thân mình khoảng 20 – 30 độ, và giữ 2 – 3 giây. Trong trường hợp đang ngồi trên sàn nhà, thì người chào sẽ đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay úp sấp cách nhau 10 – 20 cm, đầu cúi thấp cách sàn nhà 10 – 15 cm.

Kiểu Eshaku

Thân mình và đầu hơi cúi khoảng 1 giây, hai bàn tay để bên hông, đây là cách chào đối với những người dưới tuổi hoặc đối với những lần sau đó gặp lại trong ngày.

Mặc dù nghi thức chào hỏi của người Nhật hơi rườm rà nhưng nó vẫn tồn tại qua nhiều thế hệ như một nét đẹp truyền thống. Bên cạnh đó, những hình thức mà họ thường hạn chế trong giao tiếp thường ngày như bắt tay, ôm hôn…cũng đã len lỏi dần vào trong lối sống của họ.

Những lưu ý về giao tiếp trong văn hóa Nhật Bản

Giao tiếp bằng mắt

Nếu như ở các nước phương Tây hay thậm chí ngay cả ở Việt Nam bây giờ, nhìn thằng vào mắt người đối diện khi nói chuyện được coi là sự tự tin trong giao tiếp nhưng ở Nhật, nó lại được coi là một hành vi bất lịch sự, khiếm nhã và không đúng mực. Thay vào đó họ sẽ nhìn vào những vật trung gian như caravat, đồ trang sức, lọ hoa… hoặc khẽ cúi đầu và nhìn nghiêng sang một bên.

Sự im lặng

Người dân xứ Phù Tang thường có suy nghĩ nghi ngờ lời nói và quan tâm nhiều đến hành động, họ sử dụng im lặng như một hình thức để giao tiếp và tin rằng nói ít sẽ tốt hơn nói quá nhiều. Trong một cuộc họp, người có địa vị cao nhất sẽ là người ít nói nhất và anh ta sẽ chỉ là người đưa ra quyết định sau cùng. Trên tất cả, im lặng cũng là cách tốt nhất tránh làm mất lòng người khác.

Không bao giờ nói “Không”

Đó có thể là cách cư xử lịch sự của người Nhật trong giao tiếp, nhưng đôi khi sẽ làm cho người đối diện cảm thấy mơ hồ và không chắc chắn đối với những lời nói của họ. Giả sử, đối tác của bạn là một doanh nhân Nhật Bản và bạn đang cần sự đầu tư, giúp đỡ của họ. Tuy nhiên, trước những đề nghị bạn đưa ra họ có vẻ không hài lòng. Trong trường hợp đó là người phương Tây họ sẽ cho bạn câu trả lời “không” ngay lập tức, nhưng người Nhật Bản lại khác, “chúng tôi cần thời gian suy nghĩ” hoặc “điều này khó”. Trong trường hợp đó, bạn nên hiểu họ đã cự tuyệt bạn và bạn cần thay đổi lời đề nghị của mình.

Tìm hiểu văn hóa nước nơi mà bạn sẽ đặt chân đến là bạn đang tôn trọng nền văn hóa nước đó và bạn đang tôn trọng chính bạn. Hơn thế nữa, bạn sẽ không phải choáng ngợp hay gặp bỡ ngỡ khi phải tiếp xúc với những con người nước đó.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẽ cho bạn văn hóa giao tiếp của con người Nhật Bản trong cuộc sống thường ngày. Hãy đón đọc bài tiếp theo “Văn hóa nơi công sở của người Nhật” trên Blog Morning Japan.


Morning Japan, blog dành cho những người yêu thích Nhật Bản.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 23 thành viên online. 0 thành viên và 23 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn