Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 03:05 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Chuyện lạ - Đẹp trai sẽ bị đánh thuế rất cao tại Nhật Bản Trả lời

Thứ 6, 09/10/2015 11:31#1

khuatthe

Tôi Yêu Nhật Bản

Tham gia ngày: 04/07/2015

Bài viết: 27

Cảm ơn: 2

Được cảm ơn: 1

Chuyện lạ - Đẹp trai sẽ bị đánh thuế rất cao tại Nhật Bản

Japan.net.vn - Ở Nhật tình trạng độc thân hiện nay đang ở mức báo động. Theo kết quả của một cuộc điều tra dân số thực hiện gần đây cho thấy tỷ lệ nam giới độc thân tại Nhật Bản trong độ tuổi 18-33 đã tăng lên mức kỷ lục 63,5%, tăng 9,4% so với cuộc điều tra năm 2005. Trong đó trên 25% nam giới và 23% phụ nữ độc thân chia sẻ họ thậm chí còn chưa có ý định tìm kiếm người yêu.

>> Chuyện lạ - Nhà tù ở Nhật Bản đang dần trở thành trại dưỡng lão

 

Đây là con số đáng báo động khiến các nhà hoạch định chính sách an sinh xã hội phải đau đầu. Bởi vậy, một ý tưởng mới nghe hết sự kỳ lạ ra đời, đó là đánh thuế vào những người có nhan sắc. Ý tưởng độc đáo này được ông Takuri Morinaga một nhà kinh tế học Nhật Bản hiện làm việc tại trường đại học Dokkyo, ngoại ô Tokyo đề xuất nhằm  chống lại hội chứng độc thân đang gia tăng ở những người đàn ông Nhật, gây ảnh hưởng tới đất nước.

Do đó, một chính sách mới được kiến nghị đưa ra để đánh thuế những người đẹp trai nhằm mục đích tạo sự công bằng cho những người không đẹp, và để những người có ngoại hình xuất sắc không quá kiêu kì trong việc chọn bạn đời.
 

Theo ông Takuri, những anh chàng càng đẹp trai thì càng phải bị đánh thuế cao, còn những người xấu thì ngược lại. Để làm được điều đó thì cần phải lập một hội đồng sắp đẹp để phân chia các anh chàng độc thân thành 4 nhóm: đẹp trai, bình thường, xấu bình thường và rất xấu. Mỗi nhóm như vậy sẽ bị đánh các mức thuế khác nhau.

Nguyên nhân chính của việc đưa ra đề xuất này là do những người vừa đẹp trai và xinh xắn lại có điều kiện kinh tế thường trở nên khó tính hơn trong việc tìm kiếm bạn đời. Ngược lại, những người có nhan sắc "vừa phải" sẽ trở rất yếu thế khi mong muốn có được một nửa của mình. Ông Takuri cho rằng phương pháp đánh thuế trên sẽ giúp cân bằng thu nhập của những người đẹp trai với những người ngoại hình không ưa nhìn, từ đó phụ nữ sẽ thay đổi tiêu chuẩn chọn lựa và để mắt tới những anh chàng xấu trai, nhờ vậy mà hội chứng độc thân sẽ được ngăn chặn.

Theo đó, trong khi những anh chàng đẹp trai có thể sẽ phải chịu thuế 100% thì những những anh chàng thuộc nhóm "rất xấu" chỉ phải chịu mức 20%.


CUỘC ĐỜI NHƯ TỐT SANG SÔNG
TIẾN NGANG, TIẾN DỌC CHỨ KHÔNG ĐƯỢC LÙI
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn