Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 14:17 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Điều kiện đi Nhật làm việc MỚI NHẤT 2019 Trả lời

Thứ 5, 29/11/2018 14:04#1

Tham gia ngày: 02/10/2018

Bài viết: 36

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Điều kiện đi Nhật làm việc MỚI NHẤT 2019

So với các nước G7 như Úc, Anh, Châu Âu thì các điều kiện đi Nhật làm việc có phần khắt khe hơn. Vậy, những điều kiện đó là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về nội dung này.
Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất cần những gì?

1.Điều kiện về độ tuổi đi XKLĐ Nhật Bản
Theo quy định, muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động phải đủ 18 tuổi trở lên và thường giới hạn đến 35 tuổi. Tuy nhiên, cũng có một số đơn hàng tuyển đến tuổi 40 như đơn hàng 1 năm , đơn hàng giặt là, vệ sinh tòa nhà…
Tùy thuộc vào từng đơn hàng, từng ngành nghề, công việc của người lao động mà biên độ tuổi có thể nới rộng hoặc thu hẹp. Ở từng ngành nghề khác nhau, chủ sử dụng lao động lại có những yêu cầu độ tuổi dành cho lao động.
Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ đi Nhật Bản gồm những gì?
Thực tế, có đến 70% các đơn hàng ưu tiên tuyển chọn lao động trong độ tuổi 18-28 tuổi. Và các ứng viên nằm trong độ tuổi này có thể tham gia hầu hết các đơn hàng.
30% các đơn hàng đi Nhật hướng đến tuổi từ 29 đến 35 tuổi. Đây đều là những đơn hàng ưu tiên người có kinh nghiệm như dệt may, hàn xì, xây dựng.
Chỉ khoảng phần trăm nhỏ tuyển dụng lao động trên 35 tuổi. Nói chung đây được coi là độ tuổi khó đi XKLĐ Nhật bản. Thông thường các đơn hàng may mặc cho nữ và xây dựng chon am hay nới biên độ tuổi để có thể tuyển đủ các ứng viên.
2.Điều kiện về bằng cấp
Để đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản, các đối tượng tham gia cần phải tốt nghiệp cấp II trở lên. Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc  và tùy vào đơn hàng mà yêu cầu về trình độ văn hóa của lao động cũng khác nhau.
3.Điều kiện ngoại hình đi XKLĐ Nhật Bản
Tùy từng đơn hàng, tính chất công việc và ngành nghề mà yêu cầu về ngoại hình cũng khác nhau. Nhưng thông thường, điều kiện chung dành cho lao động đi làm việc tại Nhật Bản sẽ là nam cao từ 1m60 và nặng từ 50kg trở lên; nữ cao từ 1.50 và nặng từ 45 kg trở lên.
Một số đơn hàng cần sức khỏe, thể lực hay chiều cao của ứng viên sẽ có sự điều chỉnh khác nhau và điều này sẽ được thông báo cụ thể ở từng đơn hàng.
4. Điều kiện sức khỏe để đi nhật
Sức khỏe là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi đi XKLĐ Nhật Bản. Để đủ điều kiện, người lao động cần có sức khỏe tốt và không mắc bệnh lý nào trong 13 nhóm bệnh được quy định không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Các bệnh có thể được kể đến như tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, thần kinh, tâm thần…
Trên đây là 4 điều kiện cơ bản nhất để có thể đi XKLĐ Nhật Bản. Hy vọng đã giúp ích cho người lao động khi tìm hiểu về chương trình. Chúc bạn thành công!
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 18 thành viên online. 0 thành viên và 18 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn