Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 28/03/2024 20:11 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Du học Nhật Bản 2018- chi phí hết bao nhiêu tiền? Trả lời

Thứ 5, 01/03/2018 14:07#1

Tham gia ngày: 07/11/2017

Bài viết: 101

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Du học Nhật Bản 2018- chi phí hết bao nhiêu tiền?

Du học Nhật Bản 2018 đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi đến với Nhật Bản, các bạn sẽ được học tập trong nền giáo dục hàng đầu thế giới. Vậy sẽ cần bao nhiêu tiền để các bạn có thể đến với đất nước này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung trên

Một số khoản tiền bạn cần chuẩn bị nếu muốn đi du học Nhật bản
1.Tiền bảo đảm để xin Visa
Không có một tiêu chí nào cho khoản tiền này. Nhưng cơ bản, bạn sẽ bị kiểm tra 2 khoản tiền sau đây: số dư trong tài khoản ngân hàng của người bảo trợ và thu nhập của người bảo trợ.
-Số dư tài khoản ngân hàng
Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản quy định người bảo trợ tài chính cho bạn đi du học Nhật Bản phải có tối thiểu 300 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. Trường hợp người bảo trợ có ít hơn số tiền này thì cần phải kê khai các tài sản khác như đất đai, công ty…Nếu không sẽ rất khó khăn khi làm thủ tục.
>>> Chi phí du học Nhật Bản 2018 là bao nhiêu?
-Thu nhập của người bảo trợ
Khoản tiền này cũng khá mơ hồ. Nếu thu nhập của người bảo trợ ở mức 24 triệu/tháng, bạn chắc chắn sẽ đậu visa. Trường hợp mà thu nhập của người bảo trợ chỉ là 15 triệu/tháng thì số dư trong tài khoản ngân hàng phải nhiều hơn chút.
Để chứng minh thu nhập, bạn có thể nhờ cơ quan hoặc công ty nơi người bảo lãnh đang làm việc.
2.Chi phí làm hồ sơ
Đó là chi phí như phí duyệt hồ sơ, phí tư vấn trường, phí hướng dẫn thủ tục chứng minh tài chính, phí dịch thuật hồ sơ, phí gửi hồ sơ sang Nhật cho đến khi thủ tục hoàn tất…
3.Các khoản tiền cần thiết cho chi tiêu tại Nhật Bản
Đó chính là tiền học phí và tiền sinh hoạt
-Học phí: Tiền học phí sẽ tùy theo từng trường mà bạn theo học. Các bạn phải học 1 khóa tiếng Nhật ở trường Nhật ngữ để đạt được trình độ N1, N2. Học phí ở trường Nhật ngữ thường không dao động nhiều. Thường là từ 550- 660 yên cho 1 năm học.
-Tiền ký túc xá
Ký túc xá ở mỗi vùng có một sự chênh lệch. Thông thường những thành phố lớn như Tokyo sẽ cao hơn các thành phố nhỏ. Nếu bạn sống gần trung tâm thì tiền ký túc xá thường dao động 35.000 -50.000 yên cho phòng từ 2-3 người. Nếu ở những thành phố nhỏ hơn thì tiền ký túc xá cũng rẻ hơn, thông thường từ 17.000 – 25.000 yên/người cho phòng 2-3 người.
-Tiền ăn ở: Thông thường tiền ăn ở Nhật sẽ không cao lắm nếu các bạn ăn trong căng tin của trường hoặc tự nấu ăn.Thông thường tiền ăn sẽ dao động từ 15.000 – 20.000 yên/tháng. Nếu các bạn ăn ở bên ngoài thì sẽ tốn kém hơn.
Chắc chắn với những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về những chi phí cần thiết khi đi du học Nhật bản. Bạn đừng quên lựa chọn cho mình công ty du học Nhật Bản uy tín. Nơi sẽ giúp bạn làm hồ sơ trong quá trình du học. Chúc bạn thành công!
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 18 thành viên online. 0 thành viên và 18 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.189
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Hienkingdoor

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn