Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 08:07 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Khởi nghiệp thì nên vay vốn ở đâu Trả lời

Thứ 6, 24/02/2023 11:09#1

Tham gia ngày: 24/02/2023

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Khởi nghiệp thì nên vay vốn ở đâu

Nguồn thông tin tại: https://vaynhanhonline.com.vn/
 
Làn sóng startup tại nước ta nổi lên một cách vô cùng nhộn nhịp trong thời gian gần đây. Cộng đồng khởi nghiệp liên tục xuất hiện nhựng tân binh với những giải pháp kinh doanh độc đáo đầy sáng tạo. Nhưng với những biến động không ngừng của thị trường cùng với đó là các khó khăn về tài chính đã khiến nhiều bạn trẻ khởi nghiệp nhanh chóng rời bỏ cuộc chơi. Dòng tiền là huyết mạch chính của doanh nghiệp, vậy nên vay vốn khởi nghiệp ở đâu?
 
Bản thân bạn chính là một nhà đầu tư
 
Bạn có thể đầu tư vào doanh nghiệp của mình từ việc dùng các tài khoản tiết kiệm, tiêu dùng cá nhân hoặc thế chấp tài sản để có nguồn tài chính cần cho việc kinh doanh
 
Trong một số trường hợp, dùng nguồn tiền từ chính bản thân thay vì đi vay hoặc kêu gọi đầu tư là một giải pháp không hề tồi. Vì bạn sẽ không phải bận tâm đến các hóa đơn thanh toán nợ hàng tháng hoặc các chi phí phát sinh của khoản vay.
 
Trên thực tế có không ít cá nhân kinh doanh luôn tận dụng nguồn tài chính “tự lưc cánh sinh” cho đến khi hoạt động kinh doanh khởi sắc và thu lãi.
 
Nhưng hình thức này chỉ thật sự phù hợp với hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ, thị trường ổn định. Trong trường hợp công việc kinh doanh phát triển có biến chuyển tiêu cực, nguồn tài chính của bản thân không đủ, bạn sẽ không thể tiếp tục bỏ tiền túi ra được nữa mà sẽ bắt buộc đi tìm nhà đầu tư.
 
Bạn bè và người thân
 
Người thân và bạn bè là những người mà bạn quen biết, thân thiết nên có vẻ họ sẽ dễ dàng chấp nhận đầu tư cho bạn. Nhưng nguồn đầu tư này lại không đơn giản như bạn nghĩ, thậm chí nếu không biết cách xử lý, bạn có thể sẽ đối mặt với những tình huống rắc rối sau này.
 
Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi huy động vốn từ gia đình hay bạn bè. Nếu công việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi thì quá tuyệt vời rồi tuy nhiên khả năng gặp rủi ro là hoàn toàn có thể xảy ra. Cách tốt nhất là trước khi nhận tiền từ người thân xung quanh hay bất cứ nhà đầu tư nào, bạn cũng cần nói rõ chiến lược kinh doanh cũng như các lường trước được các rủi ro có thể xảy ra.
 
Vay tiền từ ngân hàng
 
Một trong những nguồn huy động vốn cơ bản nhất, ngoài người thân là từ các ngân hàng. Hiện nay, có không ít ngân hàng hỗ trợ cho vay khởi nghiệp với nhiều gói vay hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu của từng đối tượng.
 
Để có thể vay vốn từ ngân hàng, bạn cần nghiên cứu và có chiến lược kinh doanh chi tiết, trong đó cần tập trung vào kế hoạch tài chính với các thông tin rõ ràng về dòng tiền, cách sử dụng nguồn vốn, kế hoạch thu hồi vốn hợp lý
 
Thông tin càng đầy đủ, càng chi tiết thì sẽ càng có khả năng được ngân hàng cho vay vốn. Nhưng khi vay vốn khởi nghiệp không thế chấp, bạn cần xem xét kỹ mức lãi suất cho vay.
 
Vay vốn kinh doanh bằng thẻ tín dụng
 
Nếu bạn chưa thể vay vốn ngân hàng đề đầu tư khởi nghiệp, hãy tận dụng thẻ tín dụng của bạn như một cách huy động vốn ngắn hạn. Trong trường hợp bạn kinh doanh online, quy mô nhỏ thì vay tiền từ thẻ tín dụng là giải pháp rất đáng cân nhắc.
 
So với vay vốn ngân hàng, thẻ tín dụng có một tiện ích là  ãi suất hàng tháng thấp hơn.
 
Nhưng hạn chế khi vay thẻ tín dụng là thời gian trả lãi ngắn khiến bạn sẽ gặp không ít khó khăn nếu không có kế hoạch hiệu quả, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về số vốn vay từ thẻ tín dụng.
 
Tham gia các chương trình về ý tưởng kinh doanh
 
Với những người trẻ thì các sự kiện, cuộc thi khởi nghiệp là sân chơi không thể thiếu. Nếu bạn đã ra trường, không là sinh viên thì vẫn có nhiều cuộc thi khởi nghiệp khác để bạn tham gia
 
Nếu giành chiến thắng, bạn sẽ nhận được nguồn đầu tư tài chính khá lớn. Còn nếu thất bại thì sao?
 
Chẳng sao cả, với những chia sẻ, kinh nghiệm từ những doanh nhân thành đạt và những nhà quản lý thành công, bạn sẽ góp nhặt cho mình được nhiều kiến thức, thông tin quý giá. Hơn nữa, nếu ý tưởng kinh doanh hấp dẫn, có tiềm năng thì hoàn toàn có thể có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhiều nhà đầu tư khác.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 14 thành viên online. 0 thành viên và 14 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn