Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 07:20 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Lễ hội Yosakoi Trả lời

Thứ 3, 23/01/2018 16:32#1

Tham gia ngày: 21/11/2017

Bài viết: 72

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Lễ hội Yosakoi

lễ hội nhật bản
 
 

Lễ hội Yosakoi ở Nhật Bản

    Yosakoi theo tiếng địa phương của vùng Kochi nghĩa là “Đêm này mời bạn đến!”. Điệu múa được khởi nguồn từ thành phố Kochi (Nhật Bản) năm 1954 và ngày càng phát triển trên khắp nước Nhật. Đây là điệu múa tập thể cho các nhóm không quá 150 người, xuất phát từ một điệu múa truyền thống về mùa hè Awa Odori của Nhật, vừa nhảy múa vừa tiến lên phía trước.

lễ hội nhật bản
   Mỗi đội múa Yosakoi được dẫn đầu bởi Jikatasha – một xe chở nhạc gồm có loa, trống và một vài người điều khiển chính. Jikatasha được trang trí rất bắt mắt, theo phong cách riêng của từng đội. Các đội có thể dùng nhạc ghi sẵn hoặc cả một ban nhạc sống trên Jikatasha với các bản nhạc nền sôi nổi và mạnh mẽ, được sáng tạo dựa trên bài hát có tên là “Yosakoi Naruko Dancing” của tác giả Takemasa Eisaku.

   Trang phục mặc khi biểu diễn Yosakoi rất phong phú, trong đó loại áo khoác truyền thống happi và áo yukata phối màu rực rỡ được sử dụng nhiều nhất. Các đội múa tự thiết kế trang phục dựa trên các sự kiện lịch sử, theo xu thế thời trang thịnh hành hay theo y phục dân tộc. Đạo cụ không thể thiếu là Naruko, gồm các thanh gỗ màu đen và vàng gắn trên thân gỗ, được thiết kế cho tương xứng với màu sắc và trang phục mà nhóm lựa chọn.
   Đến năm 2005, múa Yosakoi đã phổ biến khắp nước Nhật. Thậm chí, nó còn được biểu diễn trong các hội thao của các trường học. Đặc biệt, những người tham gia Yosakoi gồm nhiều độ tuổi khác nhau, cả già lẫn trẻ, không kể nam nữ. Ai cũng có thể tham gia múa Yosakoi. Các vũ công mình khoác áo truyền thống, tay cầm naruko vừa đi vừa múa, động tác đều tăm tắp, khoẻ khoắn.
 

   Nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt của những người tham gia biểu diễn là điều không thể thiếu. Cùng hoà mình trong điệu múa sôi động, cùng cười vui với bạn bè sẽ đọng lại trong bạn những kỷ niệm đáng nhớ khó quên. 
   Vào những ngày hè ở Nhật Bản, có hàng trăm đội đến từ khắp nơi trên Nhật Bản và hợp thành một bữa tiệc nhảy múa tuyệt vời. Lễ hội ở Hokkaido được tổ chức vào tháng 6, lễ hội ở Kochi vào tháng 8, lễ hội ở Tokyo, lễ hội Super Yosakoi “Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi” diễn ra vào tháng 8 và lễ hội ở Kyushu, trên đại lộ Sasebo (Nagasaki-ken) vào cuối tháng 10. Lễ hội trở thành những ngày văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Nhật Bản và đã thu hút hàng ngàn du khách đến tham gia cùng hàng năm.
Một mùa hè sôi động lại được bắt đầu bằng những điệu nhảy đường phố rộn ràng.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 19 thành viên online. 0 thành viên và 19 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn