Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 16:11 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Năm 2019 đi xuất khẩu lao động nước nào tốt nhất? Trả lời

Thứ 6, 19/04/2019 15:28#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Năm 2019 đi xuất khẩu lao động nước nào tốt nhất?

Hiện nay, nhu cầu đi XKLĐ của người lao động ngày càng tăng, nhiều thị trường xuất khẩu lao động được mở rộng. Giữa rất nhiều thị trường lao động thì nên lựa chọn thị trường nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này.

1.Tìm hiểu thị trường lao động trong nước
Hiện nay cả nước có hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp. Bên cạnh đó, mức lương cơ bản cho lao động phổ thông cũng khoảng 5-7 triệu đồng. Trừ đi các khoản chi phí như sinh hoạt, đi lại, phí nội trú thì người lao động gần như không tiết kiệm được khoản tiền nào
Xem thêm: đơn hàng đi Nhật cho Nữ
2.Tình hình thị trường XKLĐ được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn
-Thị trường Nhật Bản:
Nhật Bản là thị trường được người lao động Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Bởi lẽ đây là thị trường có mức lương cơ bản cao nhất – dao động từ 26-35 triệu đồng. Đặc biệt, đây là thị trường có công việc ổn định và nhiều chế độ đãi ngộ cho lao động nước ngoài.
Nhật Bản cũng đang là thị trường đứng trước tình trạng già hóa dân số, dẫn đến nước này đang thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động. Trước tình hình đó, Nhật bản cần lượng lớn lao động nước ngoài.
Đặc biệt, hiện nay chi phí đi Nhật làm việc cũng đã giảm hơn rất nhiều – chỉ 100 triệu đồng.
2.Thị trường Đài Loan
Đài Loan là thị trường thứ 2 của lao động Việt Nam. Nhưng mức lương tại thị trường này lại không cao, trung bình chỉ từ 15-20 triệu đồng.
Chi phí tham gia chương trình này cũng thấp hơn các thị trường khác do mức lương không cao. Điểm đặc biệt của thị trường nào là biên độ tuổi rất rộng – từ 18-39 tuổ, cùng với thời gian hợp đồng của người lao động tham gia XKLĐ tại nước này lên đến 15 năm và có thể quay lại lần 2.
Hầu hết lao động đi XKLĐ Đài Loan đều phản ảnh là cuộc sống sinh hoạt tại đây không được đảm bảo, chi phí sinh hoạt cũng khá cao so với mức lương họ nhận được.
3.Thị trường Hàn Quốc
Hiện nay, Hàn Quốc vẫn hạn chế lao động sang nước này làm việc. Và Cục quản lý lao động ngoài nước là đơn vị duy nhất được phép tuyển dụng lao động đi làm việc tại nướcc này.
Hiện tại mức lương của thị trường này dao động từ 27-30 triệu đồng.
Số lượng lao động doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp nhận cũng nhỏ giọt, không nhiều, dẫn đến thi tuyển ở thị trường này rất khắt khe, tỷ lệ chọi giữa người lao động là 1:10 và thậm chí là 1:20.
Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc cũng khá đắt đỏ
Chắc chắn với những nội dung trên đây đã giúp bạn thấy được thị trường lao động nào đang tốt nhất hiện nay. Từ đó có những lựa chọn hợp lý cho mình. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: thủ tục xuất khẩu lao động
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 24 thành viên online. 0 thành viên và 24 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn