Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 07:51 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Nên chọn đi XKLĐ Nhật Bản hay Đài Loan? Trả lời

Thứ 6, 22/03/2019 15:12#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Nên chọn đi XKLĐ Nhật Bản hay Đài Loan?

Xuất khẩu lao động là khái niệm đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Xuất khẩu lao động giúp giải quyết công ăn việc làm và mang lại thu nhập cao cho người lao động. Nhật bản và Đài Loan đang là 2 thị trường lớn nhất của lao động Việt Nam. Vậy năm 2019 nên chọn Nhật Bản hay Đài Loan?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản nhiều ưu điểm
Nhật Bản là thị trường lao động có mức lương cơ bản cao, lương cơ bản của người lao động dao động từ 28-35 triệu đồng. Đây là mức lương chưa tính tăng ca, làm thêm, nếu có làm thêm nhiều thu nhập của người lao động sẽ vô cùng tốt.
Xem thêm: Điều kiện để đi tu nghiệp sinh Nhật bản
Hơn nữa, với thị trường này, người lao động được đãi ngộ rất tốt- được đóng bảo hiểm, được sắp xếp chỗ ở, được nghỉ phép, nghỉ lễ tết như lao động Nhật Bản.Thời gian làm việc của người lao động là từ thứ 2 đến thứ 6, 8 giờ/ngày.
Khi sống và làm việc tại Nhật Bản, người lao động sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp xúc với hệ thống máy móc hiện đại. Và còn mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước cho người lao động.
Xem thêm: Hồ sơ xin visa đi Nhật gồm những gì ? Xem ngay
Tìm hiểu xuất khẩu lao động Đài Loan
Đài Loan là thị trường khá dễ tính và chấp nhận nhiều đối tượng lao động. Đây là thị trường dễ dàng hơn nhiều so với Nhật Bản. Độ tuổi đi Đài Loan mở rộng từ 18-50 tuổi theo từng ngành nghề. Chính vì thế cơ hội làm việc tại Đài Loan vô cùng mở rộng.
Một ưu điểm nữa của thị trường  Đài Loan là chi phí xuất cảnh thấp, phù hợp với nhiều đối tượng lao động.
Tóm lại: Mỗi thị trường lao động lại có những ưu nhược điểm nhất định. Thị trường Nhật Bản phù hợp cho những bạn trẻ có mong muốn được nâng cao thu nhập, được học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm để có thể phát triển tương lai sau khi về nước. Ngược lại, thị trường Đài Loan lại phù hợp với những lao động có độ tuổi lớn hơn, có chi phí hạn hẹp.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về 2 thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ đó giúp bạn có thể lựa chọn thị trường lao động cho mình. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Đi Nhật cần giấy tờ gì?
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 18 thành viên online. 0 thành viên và 18 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn