Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 09:33 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Nhật Bản và những điều kỳ diệu Trả lời

Thứ 6, 15/06/2018 10:47#1

Tham gia ngày: 28/03/2018

Bài viết: 46

Cảm ơn: 6

Được cảm ơn: 6

Nhật Bản và những điều kỳ diệu

1, Tokyo là thành phố an toàn nhất thế giới
Theo một kiểm tra, đánh giá mới đây của tờ tạp chí The Economist, thủ đô Tokyo (Nhật Bản) chính là thành phố an toàn và đáng sống nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nếu dựa theo các tiêu chí cơ bản về an ninh cá nhân, chăm sóc sức khỏe hoặc cơ sở vật chất thì Osaka - một thành phố lớn khác tại xứ sở anh đào cũng ghi danh ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.
 
2, Những hướng dẫn chi tiết
Khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản - từ những địa điểm du lịch, ga tàu điện ngầm cho tới nhà vệ sinh công cộng, bạn đều có thể bắt gặp những tấm bảng hướng dẫn kèm hình ảnh minh họa vô cùng chi tiết bằng cả tiếng Nhật lẫn tiếng Anh.
Điều đó đã giúp đa dạng du khách nước ngoài khá dễ dàng hiểu và vận dụng đúng những quy định riêng biệt tại xứ sở anh đào.
 
3, Trẻ em Nhật Bản có hẳn một ngày để đánh dấu sự trưởng thành
Ngày lễ Shichi-Go-San (Bảy-năm-ba) được tổ chức vào ngày 15/11 hằng năm nhằm đánh dấu sự trưởng thành của tất cả trẻ em trên khắp Nhật Bản.
Đây là một hoạt động truyền thống với các gia đình có trẻ em ở đất nước này và thường diễn ra 2 lần trong một năm: Lần thứ nhất là khi đứa trẻ được ba tuổi, và lần thứ hai là khi đứa trẻ được năm tuổi đối với bé trai, hoặc bảy tuổi đối với bé gái.
 
4, Người dân cùng tập thể dục buổi sáng
Hầu hết học sinh và người đi làm tại Nhật Bản đều bắt đầu ngày mới bằng một bài thể dục bắt buộc tại trường học hoặc cơ quan làm việc của mình.
Đây là một hoạt động truyền thống từ năm 1928 và vẫn còn được xã hội ủng hộ cho tới tận hiện tại. Nó không chỉ giúp cho mỗi cá nhân trở nên thật khỏe mạnh mà còn khiến sinh viên xích lại gần nhau hơn.
 
5, Ngày thứ sáu khen thưởng
Một mặt trái không thể không nhắc tới của xã hội Nhật Bản là tình trạng làm chu trình quá sức của những người lao động. Điều này cũng khiến họ cảm thấy rất mệt mỏi và vô cùng căng thẳng sau mỗi giờ tan tầm.
Để đối phó với thực trạng trên, chính phủ Nhật Bản đã thực hiện chính sách "Ngày thứ sáu khen thưởng". Theo đó, người lao động sẽ được về sớm rất nhiều tiếng đồng hồ vào ngày thứ sáu cuối cùng trong tháng để có thêm thời gian Thư giãn hoặc vui chơi bên cạnh bạn bè và người thân.
 
6, Các công ty có lịch sử nghìn năm tuổi
Quyền sở hữu, quản lý tài sản là một trong những quyền rất được tôn trọng tại Nhật Bản. bởi thế, đất nước này cũng tồn tại đa dạng công ty có lịch sử lâu đời và đôi khi còn lên tới hàng nghìn năm tuổi.
Trong đó, nổi trội nhất phải kể tới Nishiyama Onsen Keiunkan - khu nhà nghỉ với tổ hợp suối nước nóng "già" nhất thế giới với thâm niên hoạt động từ các năm 705. Nó đã được duy trì liên tục suốt hơn 1.300 năm qua vì 52 thế hệ trong cùng một gia đình.
 >>Xem thêm tại: http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Trung tâm tiếng Nhật SOFL, địa chỉ uy tín nhất Hà Nội
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 26 thành viên online. 0 thành viên và 26 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn