Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 15:38 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng ở Nhật Trả lời

Thứ 4, 23/09/2020 13:23#1

Tham gia ngày: 22/09/2020

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng ở Nhật

Hàng năm, số lượng điều dưỡng viên phục vụ trong các bệnh viện và viện dưỡng lão ở Nhật Bản luôn thấp ở mức báo động. Chính vì vậy mà Nhật Bản liên tục mở ra các chương trình tuyển dụng điều dưỡng sang Nhật làm việc. Hãy cùng công ty du học nhật bản tại bmt tìm hiểu về nhu cầu ngành điều dưỡng nhé.
 
Nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng ở Nhật
 
Trong khoảng 10 năm trở lại gần đây, Nhật Bản liên tục tuyển dụng số lượng lớn điều dưỡng viên để thể phục vụ trong ngành y tế. Theo thống kê, dự kiến Nhật Bản đã và đang tuyển từ 400.000 – 600.000 điều dưỡng chỉ để thực hiện công việc chăm sóc người già.
 
Sở dĩ số lượng này cao đến mức khiến người khác ngạc nhiên bởi lẽ Nhật Bản đang ngày càng bị già hóa dân số trong khi tỷ lệ sinh đẻ của nước này lại khá thấp. Số lượng điều dưỡng viên trong nước chỉ có thể đáp ứng được một phần nhỏ so trong khi nhu cầu hiện đang rất lớn.
 
Công việc hàng ngày của điều dưỡng viên
 
·  Thường xuyên quan sát về tình trạng tinh thần và sức khỏe của người già, người bệnh mà bạn chăm sóc.
 
·  Hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt cá nhân thường ngày.
 
·  Hỗ trợ người già cùng nhau giao lưu với các hoạt động vui chơi và giải trí hoặc các hoạt động phục hồi chức năng.
 
·  Ghi chép đều đặn những chỉ số liên quan đến sức khỏe của người bệnh
 
·  Vận chuyển các mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm
 
·  Vệ sinh phòng bệnh, dụng cụ y tế
 
·  Thực hiện những công việc khác được giao
 
[IMG]
 
Những khó khăn khi đi Nhật làm điều dưỡng
 
Mặc dù có mức thu nhập khá hấp dẫn, tuy nhiên, nghề điều dưỡng cũng sẽ có những khó khăn nhất định mà bạn phải đối diện và vượt qua khi quyết định đi theo con đường này.
 
Thời tiết tại Nhật Bản
 
Ở Nhật Bản, thời tiết có phần khắc nghiệt hơn so với Việt Nam, đặc biệt là vào mùa đông. Khi nhiệt độ xuống thấp thời tiết sẽ rất lạnh đồng thời cũng sẽ xuất hiện băng tuyết, những người không quen sẽ rất dễ bị cảm cúm và cảm thấy cơ thể khó chịu.
 
Khác biệt về ngôn ngữ
 
Sự khác biệt trong ngôn ngữ gây khó khăn trong việc giao tiếp cũng là một khó khăn của rất nhiều điều dưỡng viên khi sang Nhật làm việc trong thời gian đầu. Không hiểu rõ về ngôn ngữ Nhật Bản gây bất lợi cho bạn trong rất nhiều những trường hợp như: giao tiếp, học tập và làm việc hoặc mua sắm,… tất cả việc này đều sẽ rất khó khăn cho bạn trong cuộc sống.
 
Một lời khuyên đưa ra cho bạn nên tham gia các khóa học tiếng Nhật tại các công ty du học nhật bản uy tín để có một lượng kiến thức cơ bản giúp bạn tự tin giao tiếp.
 
Văn hóa Nhật Bản
 
Một trong những vấn đề gây khó dễ cho các điều dưỡng viên khi sang Nhật làm việc chính là văn hóa trong cuộc sống. Nhật Bản vốn nổi tiếng với tác phong nghiêm chỉnh và vô cùng chính xác về thời gian, điều này sẽ không hề dễ dàng với phần đông sinh viên Việt Nam.
 
Tuy nhiên, với một góc nhìn khác thì đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên có thể điều chỉnh được tác phong của mình một cách tốt hơn. Nếu như các bạn theo học tại công ty du học nhật bản tại bmt thì sẽ được tìm hiểu về văn hoá và tập tục của đất nước này.
 
Hy vọng những chia sẻ của công ty du học nhật bản tại daklak giúp bạn hiểu thêm về cơ hội phát triển và những khó khăn của ngành điều dưỡng bạn có thể sẽ gặp phải.
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn