Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 06:20 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tâm sự của một du học sinh Nhật Bản Trả lời

Thứ 5, 01/11/2018 16:39#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Tâm sự của một du học sinh Nhật Bản

Cuộc sống của một du học sinh Nhật Bản dù vất vả hay thú vị cũng đều sẽ mang lại những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ cho cuộc sống sau này của các bạn.
du hoc nhat ban
Cuộc sống du học sinh Nhật Bản
 
Nói một cách đơn giản, khi bạn đi du học, phải sống xa nhà, xa bạn bè người thân bạn mới nhận ra những điều quan trọng mà trước nay bạn chưa từng nghĩ đến hoặc người khác có nói nhiều như thế nào bạn cũng không thể hiểu được. Bài viết này sẽ chia sẻ lại những dòng tâm sự của một bạn du học sinh người Nhật Bản về những điều cuộc sống du học đã mang lại cho bạn, chúng ta cùng theo dõi nhé!
 
1. Biết quan tâm và thương yêu gia đình, bạn bè nhiều hơn
 
Khi phải bươn trải cuộc sống vất vả nơi xứ người một mình, không gia đình, bạn bè, người thân bên cạnh, đến lúc này bạn mới nhận ra những người đó quan trọng đến mức nào. Khi ở Việt Nam, bạn được quyền nhõng nhẽo nũng nịu bố mẹ, người yêu những lúc đau ốm thì khi sang Nhật Bản, tất cả những người đó đều không còn ở bên cạnh, bạn phải tự mình chăm sóc cho bản thân, thậm chí không dám nói mình đang bị ốm vì sợ ba mẹ sẽ lo lắng không yên. 
 
Trong thời gian đầu khi sang Nhật, phải trải nghiệm một môi trường hoàn toàn khác biệt về văn hóa, thời tiết sẽ khiến bạn dễ bị stress và cảm thấy cô đơn lạc lõng. Những lúc như thế này được bạn bè, gia đình quan tâm chia sẻ bạn cảm thấy ấm áp, đáng quý biết bao , vì vậy càng thêm trân trọng tới những người thương yêu mình hơn bao giờ hết.
 
2. Biết cách sống tự lập
 
Có lẽ đối với các bạn khi đi du học thì việc sống tự tập vừa là thách thức nhưng cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị giúp bạn trưởng thành hơn. Bạn sẽ chẳng còn những bữa cơm được nấu sẵn, những bộ quần áo có người giặt gấp gọn gàng hay có người nhắc nhở học bài, mặc áo ấm,... phải tự mình làm hết những việc trước nay có thể bạn chưa bao giờ phải làm. Mỗi tháng khi nhận được tiền chi viện của bố mẹ sẽ phải tính toán sao cho chi tiêu như thế nào là hợp lý nhất, chỉ mua những thứ thực sự cần nếu không khó mà đủ cho tới cuối tháng.
 
Hầu hết các bạn du học sinh Nhật Bản đều đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống, đi làm rồi các bạn sẽ thấy cuộc sống không màu hồng như mình vẫn nghĩ. Có khi phải chịu ấm ức, bắt nạt, dù mệt mỏi đến đâu thì cũng vẫn phải cố gắng để làm việc. Có những ngày trời lạnh buốt phải thức dậy sớm từ 6h để đi học, bữa trưa ăn qua quýt rồi vội vàng tới chỗ làm thêm, tối về đến nhà cũng đã 10h đêm, cả người mệt đến nỗi chả buồn ăn. Mệt mỏi là thế nhưng là một du học sinh, bạn phải cân bằng giữa việc học, việc làm thêm cũng như phải tìm hiểu về cuộc sống nơi xứ người để có thể thích nghi và hòa nhập. Đây mới đúng là cuộc sống khi đi du học, trải nghiệm mọi thứ mới giúp bạn trưởng thành. Nếu không thể chịu được những vất vả này bạn sẽ rất nhanh chóng bỏ cuộc và phải trở về nước giữa chừng.
 
3. Quý trọng sức lao động
 
Nếu đã từng đi làm thêm, bạn sẽ hiểu được sự đáng quý của những đồng tiền mình đã làm ra như thế nào. Điều đó sẽ còn hạnh phúc hơn nữa khi bạn kiếm ra tiền trong thời gian đang đi du học bởi bạn đã phải vô cùng vất vả, thậm chí phải đổ cả mồ hôi, nước mắt.
 
Tại Nhật Bản có rất nhiều trường hợp du học sinh khi đi làm thêm bị bóc lột sức lao động, phải làm rất nhiều việc nặng nhọc mà đồng lương lại quá bèo bọt, tuy nhiên các bạn vẫn phải chấp nhận vì cần thêm chi phí để học hành, sinh hoạt. Càng như thế, các bạn sẽ càng hiểu được sự vất vả của cha mẹ ở nhà khi phải kiếm từng đồng tiền gửi sang cho con ăn học. 
 
4. Học thêm được nhiều kỹ năng mềm
 
Đi du học tức là được học tập trong môi trường đa văn hóa, được tiếp xúc với bạn bè tới từ khắp năm châu, học hỏi được nhiều điều thú vị từ các nước bạn. Bạn sẽ tăng kỹ năng giao tiếp, biết cách làm quen với những người bạn mới, biết cách hòa đồng trong môi trường mới, làm việc nhóm, biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý,... và rất nhiều những kỹ năng khác mà chỉ khi đặt mình trong cuộc sống tự lập nơi xứ người bạn mới có thể học hỏi và rèn luyện. Cũng chính vì vậy mà những bạn khi đi du học về nước có cơ hội và được trọng dụng hơn trong các công ty đã quốc gia.
 
Nếu bạn là người chủ động, nhanh nhạy bạn còn có thể học được rất nhiều những kỹ năng khác giúp ích cho cuộc sống. Dù có chuyện gì phát sinh trong quá trình đi du học, hãy cố gắng vượt qua, chắc chắn nó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cũng như bài học quý giá cho bạn sau này.

Nguồn : http://trungtamnhatngu.edu.vn

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 36 thành viên online. 0 thành viên và 36 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn