Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 16:10 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tìm hiểu chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 Trả lời

Thứ 5, 23/05/2019 15:16#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Tìm hiểu chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn là vấn đề được người lao động quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ, đa số người lao động khi tham gia chương trình này đều xuất phát từ các vùng nông thôn. Vậy, năm 2019 chi phí XKLĐ Nhật Bản có gì thay đổi? Hãy cùng tìm hiểu nội dung này qua bài viết sau nhé

1.Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh
Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động phải chi trả khá nhiều khoản phí như phí khám sức khỏe, phí học tiếng Nhật, phí đào tạo tay nghề, phí dịch vụ, đặt cọc chống trốn…
Xem thêm: đi sang nhật cần chuẩn bị những gì
Tuy nhiên, từ năm 2017 trở lại đây, tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giảm mạnh. Nếu như trước đây, tùy từng ngành nghề xuất khẩu mà người lao động phải đặt cọc chống trốn từ 60 -100 triệu đồng. Thì hiện nay, số tiền này đã được bỏ hoàn toàn. Chính vì thế khiến tổng chi phí đi Nhật được giảm mạnh.
Chi phí sinh hoạt cũng không quá đắt đỏ, nếu biết cách chi tiêu hợp lý thì mỗi tháng người lao động có thể dư ra được khoản tiền từ 20-22 triệu đồng.
Hiện nay, theo quy định của Bộ lao động Thương binh và Xã hội quy định mức phí dịch vụ tối đa các doanh nghiệp được thu là không quá 1 tháng lương cơ bản cho mỗi năm làm việc.
Xem thêm:  cách xin giảm thuế ở Nhật
Chính vì vậy, để tránh bị các công ty lừa đảo, tiền mất tật mang, bạn hãy tìm hiểu kỹ những chính sách của Nhà nước và tham khảo chi phí của những người đã từng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trước khi quyết định ký hợp đồng với bất kỳ công ty nào.
2.Nhiều ngành nghề được hỗ trợ giảm phí
Nhật Bản đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện các công trình để phục vụ cho Olympics 2020. Đây chính là lý do thị trường Nhật Bản trong năm 2019 sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.
Với việc tuyển dụng lượng lớn lao động như vậy, bắt buộc Nhật Bản sẽ phải tuyển lao động nước ngoài và Việt Nam là thị trường lý tưởng đáp ứng nhu cầu lượng lao động này.
Điều này dẫn đến quá trình tuyển dụng lao động sẽ không còn quá khắt khe và chi phí tham gia một số ngành sẽ giảm mạnh, đặc biệt là ngành xây dựng.
Điều kiện làm việc của Nhật Bản cũng tốt hơn các nước khác rất nhiều. Các công việc người lao động tham gia XKLĐ tại đây chủ yếu làm trong các công xưởng, xí nghiệp, bên cạnh đấy mọi công việc vất vả, nặng nhọc đều được sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại nên công việc người lao động làm không quá vất vả.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về chi phí đi Nhật 2019. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ bộ phận tư vấn để được giải đáp.
Tìm hiểu thêm: hồ sơ xin tư cách lưu trú nhật bản
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 23 thành viên online. 0 thành viên và 23 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn