Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 08:56 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tìm hiểu mức lương các thị trường xuất khẩu lao động Trả lời

Thứ 7, 04/05/2019 14:47#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Tìm hiểu mức lương các thị trường xuất khẩu lao động

Hiện nay, nhu cầu đi xuất khẩu lao động của người lao động ngày càng tăng cao. Bởi lẽ công việc trong nước khó khăn, thu nhập thấp. Và hiện nay thị trường xuất khẩu lao động cũng được mở rộng. Vậy, năm 2019 đi xuất khẩu lao động nước nào là tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này.

1.Tình hình thị trường lao động trong nước
Hiện nay, cả nước có hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp. Trong đó có cả lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật và trình độ đại học thất nghiệp.
Vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho người lao động luôn được đặt lên hàng đầu của nhà nước ta, một trong những giải pháp đó là mở cửa thị trường xuất khẩu lao động.
Xem thêm: Đơn hàng đi Nhật mới nhất tại đây
2.Các thị trường XKLĐ được lao động Việt Nam tham gia nhiều nhất
-Thị trường Đài Loan:
Đài Loan là thị trường lớn của nước ta. Tuy nhiên, mức lương tại đây lại ở mức trung bình – 15-20 triệu/tháng.
Ưu điểm của thị trường này là độ tuổi tuyển dụng được nới rộng từ 18-39 tuổi. Cùng với lợi thế lớn khi thời gian hợp đồng của người lao động thamg gia XKLĐ tại nước này lên đến 15 năm và có thể quay lại lần 2.
Xem thêm: chi phí đi lao đông nhật bản
Vậy nên nếu bạn đang khó khăn về tài chính và đã ngoài 30 tuổi vẫn muốn tham gia XKLĐ thì Đài Loan chính là lựa chọn tốt nhất của bạn.
-Thị trường Hàn Quốc
Tại thị trường này vẫn đang hạn chế lao động  sang Hàn Quốc làm việc
Cục quản lý lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất triển khai chương trình XKLĐ sang Hàn Quốc. Hiện nay, chưa có đơn vị tư nhân nào được phép triển khai, nên người lao động cẩn thận để không bị lừa đảo.
-Thị trường Nhật Bản
Đất nước Nhật Bản đang đứng trước tình trạng già hóa dân số, dẫn đến nước này đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng. Trong khi đó, Nhật Bản lại đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện các công trình để phục vụ thế vận hội Olympic 2020 diễn ra tại nước này.
Nhật Bản là thị trường có nhiều ưu điểm, nổi bật nhất là mức lương cao – từ 28-35 triệu đồng. Như vậy, với 3 năm làm việc tại Nhật Bản, người lao động có thể tiết kiệm được từ 500-700 triệu đồng.
Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu một số thị trường xuất khẩu lao động nổi bật hiện nay. Từ đó người lao động có thể xem xét để lựa chọn thị trường phù hợp. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: những điều kiện để đi nhật
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 12 thành viên online. 0 thành viên và 12 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn