Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 21:10 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tinh thần Nhật Bản Trả lời

Thứ 5, 31/03/2016 15:02#1

Tham gia ngày: 17/11/2015

Bài viết: 25

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Tinh thần Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có diện tích nhỏ bé và địa hình đa phần là đồi núi  lại còn thường xuyên gánh chịu những thảm họa đến từ thiên nhiên như động đất , sóng thần...Thì ý thức giữ gìn trật tự và kỹ luật được coi chìa khóa giải quyết sự thăng bằng, ổn định trong xã hội Nhật Bản.
>>>>thực tập sinh nhật bản
>>>>chi phí xuất khẩu lao động nhật bản
>>>>trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản
Có lẽ không ai là không biết đến hai quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki mà Mỹ giáng xuống vào năm 1945. Đây là sự kiện chấm dứt cuộc chiến tranh thế giới lần hai và Nhật Bản chấp nhận hậu quả do chính sách xâm chiếm các lân quốc và nhất là đánh úp Hoa Kỳ trong trận Trân Châu Cảng.
Sau đó, Nhật Bản bị lực lượng đống minh đánh chiếm và đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử đất nước này bị ngoại bang thống trị. Cũng từ đó, Nhật Bản chuyển hướng sang thể chế Quân chủ lập hiến với địa vị của Thiên Hoàng chỉ còn là biểu tượng về mặt nghi lễ truyền thống. Tuy nhiên, đó lại chính là động lực tinh thần mãnh liệt nhất đưa họ từ một đất nước lụi bại vì chiến tranh tàn phá vươn đến vị trí một cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới, chỉ trong một thời gian ngắn ngủi.
Những con người Nhật Bản đã tự nhủ rằng họ sẽ không đi theo vết xe đổ của tiền nhân mà phải chung sức đoàn kết để tái kiến thiết đất nước. Cùng lúc đó, rất nhiều bậc tri thức, sĩ quan, võ sư đã mổ bụng tự sát để được chết theo cục diện thảm bại khiến Thiên Hoàng phải đích thân đầu hàng như là một hình thức lãnh nhận trách nhiệm của tàng lớp trí giả trước quốc dân, đã cho thấy tinh thần ái quốc cao độ của người Nhật.
Chính những nỗi đau từ quá khứ đã tạo động lực cho con người Nhật trong âm thầm lặng lẽ tạo nên một cuộc cách mạng xã hội lẫn kinh tế để các đất nước khác ngưỡng mộ thốt lên " Thần kỳ Nhật Bản". Thiên Hoàng vẫn được coi là niềm tự hào dân tộc, mặc dù không nắm quyền lực trong tay nhưng dân chúng vẫn kính trọng và coi ông là sự tập hợp sức mạnh tinh thần.
Những thước phim tư liệu ghi lại hình ảnh thời kỳ cùng cực khốn khổ của người dân Nhật sau chiến tranh kết thúc vẫn được trình chiếu hàng đêm trên đài truyền hình NHK để nhắc nhở dân chúng về sự hi sinh gian khổ của thế hệ đi trước trong công cuộc phục hưng đất nước và biến Nhật Bản thành quốc gia hùng cường.
Hình ảnh những cụ già oằn lưng cày cấy, trồng trọt trên những thửa ruoognj khô cằn, bà mẹ cõng con đến trường trong khi người cha làm đủ mọi việc để kiếm sống. Học sinh tiểu học đến giờ nghỉ trưa không có cơm ăn phải đọc sách hoặc truyện tranh để lướt qua cơn đói hoặc những người công nhân chỉ có mỗi mảnh cơm vắt trong ngày sau nhiều giờ làm việc trong thời kỳ đầu thập niên 1950 có lẽ không ai tưởng tượng nỗi chỉ 20 năm sau Nhật Bản lại trở thành một quốc gia giàu mạnh
Đâu là lý do tạo nên điều thần kỳ Nhật Bản ?
Đất nước Nhật Bản với diện tích nhỏ bé, địa hình đa số là đồi núi, nghèo nàn về tài nguyên, bị sự tàn phá của chiến tranh và các thảm họa tự nhiên. Thì ý thức giữ gìn trật tự và kỉ luật được coi là chìa khóa giải quyết sự thăng bằng ổn định trong xã hội Nhật Bản.
 
Ý thức này được xây dựng trên 2 nét đặc trưng dễ nhìn thấy nhất trong văn hóa của con người Nhật Bản là tinh thần tự trọng và tự giác.  Điều đầu tiên mà trẻ con được dạy dỗ trong gia đình, chưa nói đến môi trường giáo dục trong nhà trường là “không bao giờ được làm phiền người khác”, kế đến là lòng tự giác tuân thủ theo những quy định chung tại nơi công cộng, hãng xưởng.
Từ đó hình thành nên thói quen điển hình của người dân Nhật Bản là xếp hàng và giữ gìn giờ giấc đã hẹn trước. Cho dù là một tiệm ăn nhỏ hay siêu thị hoặc trước nhà ga đông đúc, người Nhật vẫn có thói quen xếp hàng trong trật tự và im lặng. Lúc đó, họ đọc báo, xem truyện tranh và khi điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân đối với mọi người thì họ dùng phương tiện này giải trí hoặc gửi, đọc tin nhắn cho nhau. Có khi phải chờ đến cả giờ nhưng không ai than phiền vì họ tự giác và cho rằng đó là do mình quyết định xếp hàng chứ không hề bị ép buộc.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 14 thành viên online. 0 thành viên và 14 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn