Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 3, 23/04/2024 15:05 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

3 thay đổi mới nhất về xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 Trả lời

Thứ 5, 14/03/2019 15:06#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

3 thay đổi mới nhất về xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Trong những năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật bản ngày càng thu hút lượng lớn lao động Việt Nam. Đặc biệt, năm 2019 này có rất nhiều chính sách thay đổi nằm thu hút nhân tài, giải quyết các chính sách thiếu hụt từ nguồn lao động nước nhà. Vậy đó là những thay đổi gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp nội dung này.

1.Tăng thời gian của chương trình thực tập kỹ năng
Đây là tin vui đối với lao động Việt Nam có nguyện vọng làm việc lâu dài tại Nhật bản. Chương trình thực tập sinh kỹ năng trước đây giới hạn bởi 2 loại hợp đồng là 1 năm và 3 năm. Nhưng từ năm 2019, sau khi kết thúc hợp đồng, nếu đáp ứng điều kiện đi Nhật làm việc, TTS sẽ được quay lại Nhật Bản làm việc thêm 2 năm nữa.
Vừa qua, ngày 8.12 Nhật Bản đã chính thức tuyên bố cấp 2 visa mới cho lao động nước ngoài sang làm việc tại nước này. Theo đó thời gian làm việc của NLĐ sẽ được tăng lên tối đa là 10 năm. 5 năm gia hạn về sau sẽ được gọi là –Tokutei ghino 1 go- hay còn gọi là visa kỹ năng đặc định. Áp dụng cho khoảng 14 ngành nghề.
2.Có cơ hội được cấp vĩnh trú tại Nhật và bảo lãnh người thân sang Nhật
Năm 2019, chính phủ Nhật Bản ban hành thêm 2 loại visa kỹ năng đặc định mới thì người lao động có cơ hội được bảo lãnh người thân sang Nhật. Điều kiện để được cấp vĩnh trú tại Nhật và bảo lãnh người thân sang Nhật gồm: sau khi hết 5 năm gia hạn thêm, TTS sẽ tham gia kỳ thi kỹ năng. Nếu đỗ kỳ thi này thì TTS sẽ được cấp tư cách Tokutei ghino 2 go. Với tư cách này, thực tập sinh có thể sẽ được cấp vĩnh trú tại nhật và được phép đưa người thân sang Nhật sinh sống và làm việc.
Xem thêm: Thủ tục đi Nhật Bản
3.Tăng số lượng tiếp nhận TTS Việt Nam sang Nhật làm việc
Nhật Bản vẫn đang thiếu hụt lao động trầm trọng. Đặc biệt vào 24/7/2020, thế vận hội mùa hè sẽ được tổ chức. Vì vậy, Nhật Bản cần một số lượng lớn lao động nước ngoài để hoàn thành gấp rút các công trình chuẩn bị cho Olympic.
Bên cạnh những ngành nghề khác thì Nhật Bản đang mở rộng thêm ngành nghề điều dưỡng với số lượng tuyển dụng lớn.
Trên đây là 3 thay đổi mới nhất về XKLĐ Nhật Bản 2019. Nói chung là toàn tin vui cho lao động. Ai muốn sang Nhật làm việc thì nhanh chóng đăng ký nhé vì luật sẽ áp dụng vào tháng 04/2019 rồi nhé.
Xem thêm: Tiêu chuẩn, điều kiện sức khỏe đi Nhật
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 11 thành viên online. 0 thành viên và 11 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.200
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: vn88limited3

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn