Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 3, 23/04/2024 20:17 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

5 kỹ năng máy tính bổ trợ cho việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn Trả lời

Thứ 6, 29/07/2016 11:12#1

Tham gia ngày: 17/05/2016

Bài viết: 15

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

5 kỹ năng máy tính bổ trợ cho việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn

Học tiếng Anh giao tiếp cần đến nhiều yếu tố khác nhau mới có thể thành công được. Những kỹ năng máy tính sau đây sẽ bổ trợ cho bạn, góp phần giúp bạn đạt được kết quả như mình mong muốn. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

5-ky-nang-tin-hoc-bo-tro-hoc-tieng-anh-giao-tiep

1. Tra cứu thông tin

Tra cứu thông tin là một kỹ năng quan trọng trong học tiếng Anh giao tiếp. Bạn cần những nguồn tài liệu học tập ở trên mạng, các trang web hay, các địa chỉ uy tín để bạn học theo, vậy thì thật đươn giản, bạn chỉ cần lên Google và gõ từ khóa tìm kiếm và hàng loạt kết quả hiện ra. Tuy nhiên,  tìm kiếm cũng phải có sự hiểu biết thì mới nhanh chóng và chính xác. Google ngoài việc gõ từ khóa rồi ấn Enter để tìm kiếm ra, họ còn đề ra các toán tử giúp cho bạn tìm kiếm thông tin chính xác hơn, nhanh hơn theo ý muốn của mình. Và tất nhiên bạn cần tìm hiểu các toán tử đó.

2. Cài đặt phần mềm

Học tiếng Anh cũng cần có những phần mềm hỗ trợ cho việc học. Ngoài các phần mềm thông dụng để đọc, viết như Office, PDF,… thì bạn cũng cần cài đặt một số phần mềm chuyên dùng khác như từ điển điện tử, phần mềm học từ vựng, ngữ pháp, … Do đó, bạn cần có hiểu biết về cài đặt phần mềm mới có thể làm được điều đó.

Thông thường, mỗi khi bạn tải về một phần mềm nào đó, bạn sẽ có hướng dẫn kèm theo. Mặc dù vậy, nếu không có hiểu biết nền tảng thì bạn cũng sẽ khó mà cài được hoặc sẽ mất rất nhiều thời gian.

3. Kỹ thuật máy tính cơ bản

Khi bạn học trực tuyến, bạn cần cài loa, webcam, kết nối internet… Đó là những kỹ thuật máy tính rất cơ bản bạn cần biết. Tất nhiên là bạn có thể nhờ ai đó làm hộ những việc đó nhưng sau đó bạn vẫn phải tìm hiểu cách làm để chủ động hơn và nếu có sự cố, bạn còn có thể tự khắc phục thay vì phải nhờ người khác giúp đỡ. Ví dụ như bạn đang tự học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, bạn thường xuyên vào một trang mạng nào đó để học, rồi bỗng có sự cố mạng wifi bị chấm than, không vào được, nếu hiểu biết, bạn chỉ cần khởi động lại modem là có thể truy cập mạng trở lại.

4. Sử dụng mạng xã hội và diễn đàn

Mạng xã hội và diễn đàn học tập là hai nơi bạn có thể vào để học nhóm, để giao lưu, để trao đổi, để học hỏi thêm kiến thức. Vậy thì bạn cần biết sử dụng hai công cụ đó trong học tập của mình. Không những biết sử dụng về mặt kỹ thuật, bạn cũng cần biết khi nào cần đăng bài, đăng như thế nào, hỏi như thế nào, đề xuất ý kiến ra sao… cho tốt, cho hiệu quả. Đó là cả một “nghệ thuật”, bạn phải học hỏi rất nhiều.

5. Dùng công cụ chat

Yahoo Messenger hay Skype là các công cụ chat giúp học nhóm rất tốt, người học có thể trao đổi với nhau, không bị phân tán sự tập trung vào các thứ khác. Và tất nhiên, bạn cần biết sử dụng chúng trong học tập mà cụ thể hơn là học nhóm như vừa mới kể trên.

Đó chính là 5 năng cần thiết sẽ bổ trợ cho bạn trong việc học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn còn đang yếu ở kỹ năng nào, hãy nhờ người chỉ bảo hoặc tự tìm hiểu để có được nó. Tự mình làm bao giờ cũng là phương án tốt nhất trước khi nghĩ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh.


 Tiếng anh giao tiếp thông thạo trong 4-6 tháng
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn