Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 18/04/2024 08:49 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Bạn đã thử học tiếng Nhật bằng hình ảnh chưa? Trả lời

Thứ 6, 28/12/2018 13:51#1

Tham gia ngày: 20/09/2018

Bài viết: 29

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Bạn đã thử học tiếng Nhật bằng hình ảnh chưa?

Tiếng Nhật vốn được mệnh dang là thứ ngôn ngữ khó học nhất thế giới nên việc bạn có thể chinh phục được thứ tiếng này không phải là dễ dàng, cần phải có nền tảng và một sự cố gắng, kiên trì nhất định mới đi đến thành công. Có khá nhiều cách để bạn học được tiếng Nhật khác nhau đang được các bạn trẻ lựa chọn, vậy ngoài cách học qua giáo trình, nghe giáo viên giảng… bạn đã thử học tiếng Nhật bằng hình ảnh chưa?

Phương pháp học tiếng Nhật bằng hình ảnh như thế nào?

Từ vựng tiếng Nhật có 1 vai trò cực kỳ quan trọng, nó là thành phần chính để bạn có thể giao tiếp được bằng tiếng Nhật, chính vì thế mà bạn cần phải chinh phục được kho từ vựng khổng lồ này. Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn thì tại sao lại không thử học qua hình ảnh đi nhỉ, nó sẽ giúp bạn tăng sự hứng thú và nhớ lâu hơn đấy.

Hãy thử nghĩ mà xem, khi bạn kết hợp những từ vựng tiếng Nhật với hình ảnh minh họa đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ từ vựng đó nhanh hơn, nhiều khi bạn chỉ cần nhìn hình ảnh là có thể liên tưởng đến từ vựng đó và vận dụng nó 1 cách linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

Khi học tiếng Nhật bằng hình ảnh thì hãy nhớ không nên học từ quá khó và những từ biểu thị cảm xúc không có hình ảnh rõ ràng, mà hãy học từ cơ bản, gần gũi với cuộc sống, có thể học theo chủ đề để mở rộng vốn từ và ghi nhớ được nhiều hơn nữa.

Ngoài việc học thông qua tranh ảnh, đồ vật thật… thì bạn có thể học bằng cách xem các bộ phim anime, hoạt hình… có phụ đề tiếng Nhật, trong khi xem phim hãy để ý đến những đoạn hội thoại hay những từ mới mà mình chưa biết. Nếu đến đoạn đó hãy dừng phim và tra từ điển để hiểu rõ, việc làm này đảm bảo giúp bạn nhớ lâu sau này gặp từ vựng như thế, phản xạ đầu tiên là bạn sẽ nhớ đến tình huống đó và khi vận dụng sẽ linh hoạt nhất.

Lưu ý là khi bắt đầu học, không nên học lần lượt, học tất cả mà hãy học những từ mà mình đang cần đến và nhớ chú trọng cả việc phát âm nữa.

Ưu điểm của học tiếng Nhật bằng hình ảnh

- Việc nhìn trực quan hình ảnh sẽ giúp não bộ của chúng ta tiếp thu nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn, vì thế mà so với việc bạn học từ vựng thông thường là nhìn mặt chữ thì tại sao bạn không kết hợp với hình ảnh, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiền.

- Khi học tiếng Nhật bằng hình ảnh sẽ giúp bạn nhận biết nhanh và ghi nhớ lâu, một khi bạn đã từng học từ vựng qua hình ảnh rồi thì chỉ cần nhìn vào hình ảnh đó bạn sẽ liên tưởng ngay đến việc phát âm và viết từ đó như thế nào?

- Việc học này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc ôn luyện, nhiều khi vừa làm việc bạn vẫn học được tiếng Nhật khi nhìn vào những đồ vật được đặt trên bàn…

- Tăng sự hứng thú cho người học khi tiếp xúc với tiếng Nhật.

Việc biết nhiều từ vựng học tiếng Nhật không bao giờ là khó nếu như bạn là người chăm chỉ, có phương pháp học thông minh, luôn cố gắng… Nếu có gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về học tiếng Nhật bằng hình ảnh thì hãy liên hệ với Thanh Giang tại 091.858.2233 để được giải đáp.

 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 8 thành viên online. 0 thành viên và 8 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn