Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 4, 24/04/2024 10:06 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Các câu hỏi liên quan đến chi phí khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản Trả lời

Thứ 6, 11/08/2017 11:41#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Các câu hỏi liên quan đến chi phí khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, thắc mắc lớn nhất của người lao động sẽ là về chi phí. Bởi đa số người lao động đều xuất phát từ các vùng quê nghèo, chi phí là vấn đề lớn nhất mà người lao động quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giải đáp một số thắc mắc của ngươi lao động liên quan đến chi phí.

Câu hỏi 1: Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền và bao gồm những khoản gì?
Trả lời: Đi sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần đóng những khoản chi phí như sau:
-Phí dịch vụ: Đây là khoản phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Theo quy định của Bộ lao động Thương binh và Xã hội và Bộ tài chính thì số tiền này sẽ là 1 tháng lương cơ bản cho mỗi năm làm việc. Như vậy với đơn hàng 3 năm thì bạn sẽ phải trả khoản phí dịch vụ là 3 tháng lương cơ bản.
-Chi phí khám sức khỏe: Để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần đảm bảo về điều kiện sức khỏe. Do đó, trước khi tham gia, người lao động cần phải đi khám sức khỏe tổng thể, phí khám sức khỏe là khoảng 700.000 VNĐ và người lao động cần đến các bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc tại nước ngoài.
-Chi phí học tiếng Nhật: Để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần phải biết giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. Nhật Bản yêu cầu người lao động nước ngoài phải có tối thiểu 150 giờ học tiếng Nhật hoặc đã có chứng chỉ tiếng Nhật từ N5 trở lên. Người lao động cần phải tri trả khoản tiền phí đào tạo này.
 
Câu hỏi 2: Qua tìm hiểu tại một số công ty XKLĐ, em nhận thấy mỗi công ty lại có mức chi phí khác nhau, như vậy đi XKLĐ không có mức phí chung?
Trả lời: Thắc mắc của bạn hoàn toàn đúng, mỗi cong ty xuat khau lao dong Nhat Ban sẽ thu mức phí khác nhau. Điều này do có sự khác nhau giữa mức phí đào tạo, tiền ký quỹ chống trốn và mức tiền dịch vụ. Do đó sẽ có sự chênh lệch về chi phí. Bạn nên lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín. Nơi có mức phí dịch vụ hợp lý và nhiều đơn hàng với mức lương cao.
Câu hỏi 3:Tiền đặt cọc chống trốn sẽ nộp vào công ty hay nộp cho ai, khi hết hạn hợp đồng em đến đâu để nhận lại?
Trả lời: Tiền cọc chống trốn sẽ được gửi thẳng vào ngân hàng. Khi về nước bạn mang giấy tờ thanh lý hợp đồng và nhận lại khoản tiền này cùng với lãi suất. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty đã bỏ khoản tiền này. Theo Bản ghi nhớ của 2 nước Nhật Bản và Việt Nam thì quy định không được thu tiền đặt cọc của người lao động sẽ áp dụng vào tháng 11/2017 tới.
Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có những cái nhìn tổng quát về chương trình xuat khau lao dong nhat ban. Chúc bạn thành công!
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 119 thành viên online. 0 thành viên và 119 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn