Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 22:45 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cách học tiếng Nhật hiệu quả Trả lời

Thứ 4, 03/08/2016 17:57#1

Tham gia ngày: 22/07/2016

Bài viết: 40

Cảm ơn: 3

Được cảm ơn: 3

Cách học tiếng Nhật hiệu quả

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được nhiều người theo học nhất hiện nay. Lí do một phần là vì cơ hội việc làm tại các công ty Nhật với chế độ rất hấp dẫn và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Người Việt có thể gặp khó khăn khi học tiếng Nhật do hệ thống chữ viết và cấu trúc ngữ pháp khá phức tạp. Họ sẽ cần một cách học tiếng Nhật phù hợp với bản thân. Ngoài ra, phải sở hữu quyết tâm cao và mục tiêu rõ ràng thì mới có động lực gắn bó với Nhật ngữ đến cùng.

Sau đây là các cách học tiếng Nhật khá hiệu quả mà Morning Japan muốn chia sẻ với các bạn mới hoặc đang làm quen với ngôn ngữ này.


 

Bạn nên bắt đầu học tiếng Nhật với một khóa học ở trung tâm hoặc trực tuyến để có một nền tảng vững chắc và cơ hội luyện tập nhiều hơn. Nếu không có điều kiện theo học các lớp, bạn có thể tự học tiếng Nhật bằng cách tìm tài liệu trên mạng.

Học từ vựng

Một trong những cách học từ vựng phổ biến nhất là dùng flashcard. Ở mặt trước bạn có thể ghi từ còn mặt sau ghi nghĩa. Hãy tự làm một bộ card cho mình, bạn sẽ tiếp thu dễ hơn và nhớ được lâu hơn. Nhưng cũng đừng quên ôn lại bài cũ. Bạn cũng có thể đặt câu với từ vựng mới học. Bạn sẽ nhớ được từ theo tình huống cụ thể và “một công đôi việc” kết hợp học ngữ pháp.

Học kanji

Hiểu biết về từ Hán Việt là một trong những lợi thế rất lớn vì bạn sẽ nhớ nghĩa của từ và phát âm dễ hơn nhờ độ tương đồng kha khá với âm Hán Nhật của kanji. Nếu phương pháp học theo các bộ có hiệu quả với bạn hơn thì bạn sẽ cần từ Hán Việt để gọi tên chúng. Nếu quên thì hãy tra từ điển ngay, đừng chỉ cố đoán nghĩa. Bạn có thể bắt đầu học kanji từ những chữ đơn giản và thông dụng nhất cho dễ nhớ. Sau đó hãy ưu tiên học kanji theo những từ ghép có ý nghĩa, chỉ học từng từ riêng lẻ sẽ làm mất thời gian của bạn đấy. Mỗi khi viết câu hoặc đoạn văn hãy dùng những từ này cho quen nhé.
 

Học ngữ pháp

Bạn sẽ không thể nào học tốt được ngữ pháp tiếng Nhật nếu không tìm cách đặt câu với tính huống thực tế. Hệ thống ngữ pháp phức tạp với rất nhiều cấu trúc này không dành cho học vẹt. Hãy gắn ngữ pháp với ví dụ và luyện tập thường xuyên trong cả khi viết và nói. Bạn có thể tìm được rất nhiều bài tập ngữ pháp trên mạng. Mục đích cuối cùng của chúng ta là sử dụng tiếng Nhật được tự nhiên nhất.

Học nghe và nói

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ cần luyện nghe rất nhiều nếu muốn bắt kịp tốc độ nói và học cách phát âm, ngữ điệu theo người bản xứ. Càng học lên cao bạn sẽ càng thấy được độ quan trọng của ngữ điệu vì nó có thể thay đổi ý nghĩa của cả câu nói. Ngoài các bài nghe trong sách, bạn nên tìm cho mình các bộ phim hoặc chương trình truyền hình để có thể vừa tạo hứng thú cho bản thân vừa biết tiếng Nhật dùng trong thực tế sẽ như thế nào. Đây là một phương pháp tự học tiếng Nhật rất hiệu quả.
 

Đây là bài tổng hợp ngắn gọn các lời khuyên về cách học tiếng Nhật của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đầy đủ hơn trong Ebook Học tiếng Nhật hiệu quả của Morning Japan tại đây nhé.


Theo dõi blog Morning Japan để cập nhật thông tin về việc làm, ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.
Chia sẻ các câu chuyện của bạn với chúng tôi nào!
Các thành viên đã cảm ơn bài viết:
AkiraViet(09-11-2016),  ThanhCong(12-08-2016)
Thứ 6, 12/08/2016 17:29#2

Tham gia ngày: 30/07/2016

Bài viết: 8

Cảm ơn: 3

Được cảm ơn: 2

Tôi vừa nhận được Ebook của bạn. Các thông tin trong ebook rất có ích với một người chuẩn bị bắt đầu học tiếng Nhật (như tôi). Có vẻ bạn viết các chương theo quá trình học phải không? Hay tôi phải học song song tất cả cùng một lúc nhỉ?

Tôi đang theo dõi Blog của bạn. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều bài viết về tiếng Nhật với ví dụ cụ thể hơn nhé. Tôi muốn biết thường ngày người Nhật nói chuyện như thế nào.
Các thành viên đã cảm ơn bài viết:
KeikoPhan(19-08-2016)
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 30 thành viên online. 0 thành viên và 30 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn