Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 2, 29/04/2024 05:19 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cách phân biệt Camera Nghị định 10 Trả lời

Thứ 5, 08/06/2023 22:18#1

Tham gia ngày: 08/06/2023

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cách phân biệt Camera Nghị định 10

Cách phân biệt Camera Nghị định 10

Nhiều cá nhân, tổ chức đã lắp đặt camera hành trình cho xe của mình và đánh đồng camera hành trình ô tô chính là camera Nghị định 10. Tuy nhiên việc đánh đồng này lại không đúng. Vậy phân biệt camera theo Nghị định 10 và camera hành trình thông thường ra sao? Lắp đặt loại nào để không bị cảnh sát giao thông tuýt còi sau ngày 1/7/2021?

cách phân biệt rõ camera Nghị định 10 và camera hành trình

Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về:

Camera hợp chuẩn là gì?

Camera ghị định 10 là gì ?

Camera thông tư 12 là gì?

Tại sao phải lắp camera giám sát hợp chuẩn cho xe khách trên 9 chỗ và đầu kéo/xe container?

Qua tìm hiểu hiểu QUY ĐỊNH VỀ KINH DOANH VÀ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VẬN TẢI BẰNG XE Ô TÔ tại nghị định số 10/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17/01/2020 và thông tư số 12/2020/TT-BGTVT được BGTVT ban hành ngày 29/5/2020 và cũng có sự tư vấn của cơ quan quản lý nhà nước về vận tải. Thì tôi có thể nói sơ lược như sau:

Camera hợp chuẩn là những thiết bị ghi hình bắt buộc phải lắp cho xe khách từ 9 chỗ trở lên, xe đầu kéo/xe container đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu sau đây:

1. Về chức ghi hình

Phải có chức năng ghi video với định dạng MP4 (chuẩn nén h264 hoặc h265) độ phân giải tối thiểu HD 720P với khung hình tối thiểu 10f/s

2. Chức năng chụp hình

Phải có chức năng tự động chụp hình định dạng JPG và độ phân giải tối thiểu 640x480P với tần suất 3-5ph/hình lưu lên hệ thống máy chủ.

Dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe phải được cập nhật liên tục theo trình tự thời gian và kèm theo các thông tin tối thiểu gồm: số giấy phép người lái xe, biển số đăng ký xe (biển kiểm soát xe), vị trí (tọa độ GPS) của xe và thời gian

3. An toàn dữ liệu:

Thiết bị phải đảm bảo an toàn dữ liệu khi bị mất nguồn điện, đảm bảo dữ liệu không bị mất, không bị xoá, không bị thay đổi trong suốt thời gian lưu trữ theo quy định

Trong trường hợp mất tín hiệu truyền dẫn, camera phải có khả năng lưu trữ và gửi lại đầy đủ dữ liệu về máy chủ ngay sau khi đường truyền hoạt động trở lại

4. Thời gian lưu dữ liệu hình ảnh:

Tối thiểu 24 giờ gần nhất với xe hoạt động trên hành trình có cự ly đến 500km;

Tối thiểu 72 giờ gần nhất với xe hoạt động trên hành trình có cự ly trên 500km

5. Chức năng hiển thị trạng thái hoạt động:

Chức năng thông báo trạng thái hoạt động của camera, thông báo trạng thái truyền dữ liệu về máy chủ

6. Vùng quan sát

Đối với xe khách hệ thống camera phải bao quát được hoạt động người lái xe, khoang hành khách, cửa lên xuống

Đối với xe đầu kéo, xe container thì hệ thống camera phải bao quát được hoạt đông người lái xe

7. Thiết bị phải nhãn hàng hoá theo quy định của pháp luật khi lưu thông trên thị trường, phải có chứng nhận hợp quy thiết bị đầu cuối của BTTTT

Camera nghị định 10 là gì? Phân biệt camera nghị định 10 (camera hành trình nghị định 10) và camera hành trình thông thường.

Trả lời: Camera nghị định 10 là camera đáp ứng nghị định 10/2021/NĐ-CP về yêu cầu kỹ thuật, tính năng sản phẩm và truyền được dữ liệu hình ảnh lên server của Tổng cục đường bộ, đủ điều kiện để đơn vị kinh doanh vận tải đi đăng kiểm và làm phù hiệu vận tải.

Phân biệt camera nghị định 10 (camera hành trình nghị định 10) và camera hành trình thông thường

Hiện tại, nhiều khách hàng không phân biệt được camera đáp ứng nghị định 10 và camera hành trình thông thường.

Về bản chất:

Mục đích của camera hành trình và camera nghị định 10 là hoàn toàn khác nhau: Camera hành trình là camera thường lắp để quan sát phía trước, quay hành trình di chuyển của xe, làm bằng chứng trong các vấn đề trong trường hợp va chạm giao thông, vi phạm luật giao thông mà lỗi vi phạm không rõ ràng.... Trong khi đó, camera nghị định 10 là để giám sát phía trong xe, quan sát tài xế, cửa lên xuống và toàn bộ khoang hành khách. Mục đích để hạn chế các hành vi vi phạm của lái xe: nghe điện thoại, sử dụng chất kích thích...khi đang lái xe, tránh tình trạng xe nhồi nhét hành khách trong quá trình tham gia giao thông.

Về yêu cầu kỹ thuật:

Camera hành trình không có yêu cầu kỹ thuật gì, chỉ sử dụng với mục đích cá nhân, doanh nghiệp.

Camera đáp ứng nghị định 10: Cần có các thông số kỹ thuật đáp ứng được nghị định 10/2020/NĐ-CP và thông tư 12/2020/TT-BGTVT. Quan trọng nhất, camera nghị định 10 cần có tính năng chụp hình và truyền được dữ liệu hình ảnh lên server của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Về tính bắt buộc:

Hiện tại chưa có phương tiện vận tải nào bắt buộc phải lắp camera hành trình.

Còn đối đối với camera giám sát theo nghị định 10 thì bắt buộc đối với xe container, đầu kéo và xe khách từ 9 chỗ trở lên.

Giá camera nghị định 10 bao nhiêu?

Camera nghị định 10 cũng như tất cả các mặt hàng khác có rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Với dòng camera nghị định 10 chỉ có chức năng chụp ảnh, không xem được video online từ xa, tải video từ xa mức giá từ 3,5 triệu đến 4 triệu đồng/bộ.

Với những khách hàng có nhu cầu giám sát, quản lý tài xế, phương tiện đồng thời đáp ứng theo quy định của nghị định 10 có thể lắp dòng sản phẩm vừa có tính năng chụp hình vừa có tính năng xem video, tải video từ xa.

Dòng sản phẩm camera nghị định 10 xem video online này có mức giá từ 4,5 triệu đồng/bộ trở lên tùy số lượng mắt camera, tùy dung lượng thẻ nhớ mà khách hàng sử dụng.

Đối tượng nào cần lắp camera nghị định 10?

Trả lời: Ngày 17/01/2020 chính phủ thông qua Nghị định 10/2?020/NĐ-CP quy định về việc xe container, đầu kéo và xe khách từ 9 chỗ trở lên phải lắp camera quan sát tài xế (đối với xe container), quan sát tài xế, cửa lên xuống, khoang hành khách (đối với xe khách từ 9 chỗ trở lên).

Như vậy, các loại xe con thông thường, xe tải (không phải container, đầu kéo hoặc xe khách từ 9 chỗ trở lên) thì không bắt buộc phải lắp camera.

Loại camera cần lắp ở đây là camera giám sát phía trong xe, giám sát tài xế, cửa lên xuống, khoang hành khách, chứ không phải bắt buộc lắp camera hành trình phía trước xe.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều loại camera đáp ứng nghị định 10 có tích hợp luôn cả camera hành trình phía trước, giúp các đơn vị kinh doanh vận tải có thể giám sát luôn hành trình phía trước xe: Navicom J247Pro, Navicom J247Pro Max, đầu ghi hình Navicom CS04G.

Thời hạn lắp camera nghị định 10?

Trả lời: Theo nghị định 10/2020/NĐ-CP thì xe container, đầu kéo và xe khách từ 9 chỗ trở lên phải lắp camera trước ngày 01/07/2021, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên chính phủ đã lùi thời hạn lắp camera cho các đơn vị vận tải đến 31/12/2021.

lắp camera nghị định 10 ở đâu ? liên hệ ngay với CTY Ngọc Phát tại địa chỉ https://ngocphat.com.vn/camera-nghi-dinh-10/  để được lắp đặt camera chính hãng, hợp chuẩn theo quy định của chính phủ.


https://ngocphat.com.vn/
phân phối lắp đặt camera hành trình, camera nghị định, thiết bị định vị
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.192 Bài gửi 4.317 Thành viên 11.203
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: MichaelWnba

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn