Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 15:08 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn đi XKLĐ Nhật Bản Trả lời

Thứ 4, 27/03/2019 14:48#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn đi XKLĐ Nhật Bản

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật bản đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ Việt Nam. Ngoài mang lại mức lương cao, công việc ổn định thì chương trình này còn mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước. Tuy nhiên, để có thể sang Nhật làm việc người lao động cần trải qua buổi phỏng vấn trực tiếp với người Nhật bản. Vậy người lao động cần chuẩn bị gì để có thể tham gia buổi phỏng vấn một cách tốt nhất?

Cần chuẩn bị gì khi tham gia phỏng vấn đơn hàng đi Nhật?
Trang phục và tác phong khi phỏng vấn là 2 vấn đề quan trọng nhất mà người lao động cần lưu ý
1.Về trang phục
-Quần áo: Thông thường bạn sẽ được mặc đồng phục của công ty. Bạn hãy nhớ, chỉnh sửa trang phục cho chỉn chu
-Đầu tóc: Đầu tóc nên gọn gàng. Đối với các bạn nam thì không nên cắt tóc quá ngắn nhưng cũng không nên để tóc quá dài. Không nên tạo kiểu cầu kỳ và cũng không nên nhuộm tóc. Đối với các bạn nữ thì không nên để xõa mà nên buộc hoặc búi gọn gàng. Các bạn nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên.
Xem thêm: Điều kiện đi Nhật làm việc
 2.Về tác phong, cử chỉ
-Mở, đóng cửa: Ngay khi bước vào phòng thi tuyển bạn cần phải chú ý đến cách mở cửa, đi đứng và tư thế
-Cách chào hỏi: Người Nhật có cách chào hỏi khác với Việt Nam đó là cách cúi chào. Chính vì thế, bạn nên học tập và tập luyện kỹ trước khi vào phỏng vấn.
-Cách ngồi: Khi ngồi phỏng vấn cần ngồi thẳng lưng, hai tay để trên hai đùi và mắt lúc nào cũng hướng về phía nhà tuyển dụng. Không nên ngó nghiêng xung quanh và cũng không nên lảng tránh ánh mắt của nhà tuyển dụng. Gương mặt luôn tươi cười, tạo thiện cảm với người đối diện.
Tìm hiểu thêm thủ tục đi XKLĐ Nhật Bản tại đây
3.Thái độ:
Cần có thái độ đúng mực, ôn hòa, không nên tỏ thái độ bất mãn, kiêu căng, khó chịu…Dù có tình huống nào xảy ra cũng nên có một thái độ bình tĩnh, luôn mỉm cười.
4.Trả lời phỏng vấn
Trong quá trình trả lời phỏng vấn, người lao động cần trả lời rõ ràng, dứt khoát. Bạn không cần trả lời quá nhanh, cứ bình tĩnh lắng nghe hết câu hỏi của nhà tuyển dụng. Trường hợp chưa rõ câu hỏi, bạn có thể hỏi lại để có câu trả lời chính xác, tránh lan man quá dài. Khi trả lời cũng nên nhìn thẳng về phía người hỏi mình, không được trả lời ấp úng hoặc nói quá nhỏ.
Trên đây là những kinh nghiệm khi phỏng vấn đơn hàng đi Nhật, có thể đó là những chi tiết nhỏ nhưng điều đó cũng góp phần không nhỏ đến việc thành công của cuộc phỏng vấn.
Xem thêm: đi nhật cần giấy tờ gì
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn