Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 26/04/2024 15:15 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Chi phí tại Nhật có cao hơn Việt Nam không? Trả lời

Thứ 4, 22/05/2019 14:27#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Chi phí tại Nhật có cao hơn Việt Nam không?

Đi xuất khẩu lao động Nhật bản luôn là mong muốn của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Bởi làm việc tại đây mang lại cho người lao động thu nhập cao, công việc ổn định. Tuy nhiên, rất nhiều bạn băn khoăn vì nghe nói ở đây đắt đỏ lắm. Vậy chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản bao nhiêu 1 tháng? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này.
Khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn sẽ nhận được mức lương cơ bản là từ 28-35 tuổi. Đây là mức lương chưa trừ bất cứ chi phí nào, và cũng chưa tính lương làm thêm.

1.Chi phí các loại bảo hiểm
 Khi làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ phải chi trả các khoản bảo hiểm mà chính phủ Nhật Bản quy định. Được kể đến như
-Bảo hiểm lương hưu: Với người Nhật Bản thì khoản bảo hiểm này sẽ nhận lại được khoản này khi về hưu, còn lao động người nước ngoài sẽ được nhận lại khoản tiền này khi hoàn thành 3 năm về nước. Tổng tiền trừ khoảng 15.000 -20.000 yên/tháng. Tiền bảo hiểm này sau khi hết hạn hợp đồng về nước thì bạn sẽ nhận lại khoảng 350.000 – 450.000 yên.
Xem thêm: Hồ sơ xin visa Nhật
-Bảo hiểm y tế
Số tiền mà các bạn phải chi trả khoảng 8000-10.000 yên/tháng, giao động theo mức lương hàng tháng là khoản mà bạn đi bệnh viện sẽ được hoàn trả lại tiền viện phí.
-Bảo hiểm việc làm
Đây là khoản tiền bảo hiểm do vùng bạn ở quy định. Mỗi tháng bạn phải đóng từ 850-1000 yên/tháng.
2.Chi phí thuê nhà
Thông thường thì các chủ sử dụng lao động sẽ thu hồi 1 khoản tiền để đảm bảo cho các chi phí phát sinh trong quá trình các bạn sử dụng, ví dụ như phòng không đủ đồ dùng trang thiết bị, hoặc là đồ dùng đã cũ cần phải nâng cấp mới.
Xem thêm: hồ sơ xuất khẩu lao đông nhật bản
3.Chi phí điện, nước, gas
-Nước dùng ở Nhật rất sạch, các bạn có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun nấu. Bên cạnh đó, các công viên của Nhật Bản đều có các hệ thống vòi nước công cộng phục vụ hoàn toàn miễn phí.
-Tiền, điện, nước khoảng 5000 yên/tháng, có thể thu trọn gói hoặc theo số sử dụng.
4.Chi phí tiền điện thoại hay tiền mạng, wifi, ăn uống
-Ở Nhật có 3 nhà mạng chính là Docomo, Softbank và AU. Với kinh nghiệm của nhiều bạn trẻ khi sang Nhật làm việc được khuyến khích các bạn dùng AU vì mức giá cả hợp lý.
-Thực phẩm ở Nhật bản tuyệt đối an toàn nhưng bù lại cái giá cũng khá đắt đỏ, nhưng nếu chúng ta biết tận dụng thì sẽ giảm được chi phí khá nhiều.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về các khoản chi phí tại Nhật. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về những nội dung này.
Tìm hiểu thêm: đi nhật cần chuẩn bị những gì
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn