Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 21:42 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề đi Nhật Trả lời

Thứ 3, 16/04/2019 14:24#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề đi Nhật

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động đã giúp giải quyết công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam. Mang đến thu nhập cao, công việc ổn định và nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn đơn hàng phù hợp với bản thân khi đi XKLĐ Nhật Bản. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp nội dung này.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn hàng khi đi Nhật
1.Lựa chọn ngành nghề phù hợp với mục đích
Mỗi người trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đều ấp ủ trong mình những ước mơ và dự định. Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với mục tiêu sẽ giúp bản thân người lao động có nhiều cố gắng hơn trong công việc. Nếu mục đích của bạn là để kiếm tiền, thì bạn nên chọn tất cả các đơn hàng có mức lương khá và bản thân bạn đáp ứng các điều kiện tuyển dụng. Như vậy, cơ hội xuất cảnh của bạn sẽ nhanh hơn, tiết kiệm hơn.
Xem thêm: thủ tục xuất khẩu lao động
Trường hợp bạn sang Nhật để rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề thì bạn nên chọn ngành nghề phù hợp như hàn, phay, bào, tiện, chế tạo cơ khí, may mặc…
2.Ngành nghề phù hợp với giới tính
Đây là hướng chọn ngành nghề cơ bản nhất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, có không ít những hiểu lầm từ phía người lao động. Ví dụ như: các đơn hàng như kiểm tra, lắp ráp, xử lý các linh kiện điện tử…là việc của nam giới. Tuy nhiên, thực tế đa phần những đơn hàng về điện tử đều phù hợp với các bạn nữ.
Xem thêm: Hướng dẫn xin visa Nhật
3.Ngành nghề phù hợp với độ tuổi
Độ tuổi đẹp nhât khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là từ 20-28 tuổi. Chính vì thế, nếu bạn đang trong độ tuổi này và có dự định đi xuất khẩu lao động Nhật bản thì hãy đăng ký tham gia đơn hàng ngay nhé.
4.Ngành nghề phù hợp với kinh nghiệm làm việc
Với hơn một nửa các ngành nghề tại Nhật đều không yêu cầu tay nghề làm việc. Nhưng đối với một số ngành nghề thì yếu  tố này là không thể thiểu như hàn, tiện, may mặc…Những ngành nghề này thường phải thi tuyển tay nghề.
5.Ngành nghề phù hợp với bằng cấp
Đa số các ngành nghề tại Nhật Bản đều yêu cầu người lao động phải có bằng cấp 3 trở lên. Tuy nhiên, một số đơn hàng về xây dựng đã tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động tốt nghiệp cấp 2.
Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn ngành nghề và đơn hàng phù hợp. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ bộ phận tư vấn để được giải đáp.
Xem thêm: Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản
Thứ 4, 13/05/2020 08:48#2

Tham gia ngày: 13/05/2020

Bài viết: 15

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0


nozomijapan.vn
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 18 thành viên online. 0 thành viên và 18 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn