Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 2, 29/04/2024 08:16 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Có nên chọn Tokyo là điểm đến khi đi du học Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 02/01/2018 13:25#1

Tham gia ngày: 07/11/2017

Bài viết: 101

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Có nên chọn Tokyo là điểm đến khi đi du học Nhật Bản

Khi đi du học Nhật Bản 2018, tâm lý chung của các bạn trẻ là luôn muốn chọn các thành phổ lớn, nổi tiếng. Với tâm lý này, chắc hẳn Tokyo chính là lựa chọn số 1 của các bạn học sinh. Nhưng có thực sự Tokyo là điểm đến lý tưởng khi đi du học Nhật Bản không?

Trường chuyên môn tại Tokyo
Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, đồng nghĩa với việc đây là trung tâm giáo dục lớn của Nhật. Nhiều trường danh tiếng nhất nhì đều tập trung tại đây. Đó chính là mơ ước không chỉ của các bạn du học sinh Việt Nam mà còn cả của các bạn học sinh Nhật Bản. Tuy nhiên, không chỉ có Tokyo mới có nhiều trường tốt và nổi tiếng. Ở các thành phố như Osaka, Kyoto…cũng có không hề ít các trường chất lượng. Vì vậy, khi đi du học Nhật Bản với mục đích lựa chọn trường danh tiếng thì không phải nhất định là ở Tokyo bạn nhé.
Trường tiếng
Du học sinh tại Nhật Bản đều phải học trường Nhật ngữ từ 1-2 năm. Đó là điều kiện bắt buộc vì các trường chuyên môn đều sử dụng tiếng Nhật để giảng dậy. Thực tế thì chất lượng tại các trường Nhật ngữ không chênh lệch, vì vậy  học tiếng ở Osaka, Tochighi hay Yokohama…các bạn vẫn sẽ được học chung một giáo trình chuẩn của Nhật bản. Vì vậy, không có nghĩa là học tại Tokyo sẽ tốt hơn các tỉnh thành khác đâu nhé.
>>> Điều kiện du học Nhật Bản bạn cần biết Click here
Cơ hội việc làm thêm
Là thành phố lớn nên đời sống sinh hoạt cũng như các hoạt động kinh doanh tại Tokyo lúc nào cũng náo nhiệt, nhộn nhịp.
Đối với du học sinh Việt Nam, các bạn thường lựa chọn đi làm thêm để giảm bớt gánh nặng chi phí cho gia đình. Và việc ở một thành phố lớn và phồn hoa như Tokyo là cơ hội để các bạn có thể dễ dàng kiếm được việc làm thêm với mức lương khá. Tuy nhiên, một thực tế là số lượng du học sinh tại Tokyo khá lớn thề nên các cơ hội việc làm cũng cạnh tranh nhiều hơn. Đây là điều ít gặp phải ở các thành phố nhỏ.
Chi phí sinh hoạt
Tokyo là thành phố có mức sinh hoạt khá đắt đỏ, chính vì vậy nếu lựa chọn sống tại đây, bạn sẽ phải chấp bạn việc tri trả những khoản chi phí đắt đỏ. Để giải quyết vấn đề này, hầu hết các bạn du học sinh đều lựa chọn thuê trọ tại các khu vực xa như ngoại thành và đi làm đi học trong nội thành.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn du học sinh đã có những cân nhắc để lựa chọn điểm đến cho mình. Chúc bạn thành công!
>>> Chi phí du học Nhật Bản 2018 bạn nên biết
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.192 Bài gửi 4.317 Thành viên 11.203
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: MichaelWnba

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn