Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 3, 19/03/2024 17:38 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cuộc sống của một du học sinh Nhật có tuyệt vời như bạn nghĩ Trả lời

Thứ 3, 21/02/2017 13:49#1

Tham gia ngày: 20/02/2017

Bài viết: 6

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cuộc sống của một du học sinh Nhật có tuyệt vời như bạn nghĩ

Những ai đang nuôi mơ ước được du học tại Nhật Bản và đang cố gắng hoàn thiện thủ tục du học Nhật rất tò mò và háo hức không biết cuộc sống của một sinh viên sống tại Nhât Bản như thế nào. Trong hành trình du học tại Nhật bạn sẽ phải làm gì, phấn đấu như thế nào để có thể tồn tại tự lập tại một môi trường mới.

>>>Du học Nhật Bản vừa học vừa làm: Có thực sự khả thi?

>>>Nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?

>>>Câu chuyện đằng sau thu nhập 80 triệu/tháng của du học sinh

 
Sinh viên du học tại Nhật Bản
 
Công ty cổ phần nguồn nhân lực TTC Việt Nam không chỉ giúp nhiều thanh niên Việt Nam thực hiện Xuất khẩu lao động Nhật Bản mà còn chấp cánh cho những giấc mơ du học Nhật Bản và họ cũng đã hoàn thành khoá học, có bạn thì học tiếp lên các bậc học cao hơn, cơ bạn thì tìm kiếm cơ hội việc làm ngay khi ra trường. Tất cả cũng đã trải qua những năm tháng cố gắng, tự vươn lên trong môi trường sống mới, tự hoàn thiện bản thân và họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các bạn trẻ sắp và sẽ trở thành du học sinh Nhật Bản trong tương lai.
 

Các bạn sinh viên phải chuẩn bị kiến thức tiếng Nhật thật tốt trước khi đi du học
 
Khi có ý định đi du học các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật càng nhiều càng tốt. Với vốn tiếng Nhật sẵn có bạn có thể rút ngắn thời gian học tiếng để nhanh chóng chuyển sang học chuyên ngành cũng như dễ hòa đồng với cuộc sống ở xứ người và dễ xin việc hơn.
 
Khi du học Nhật Bản theo giới thiệu của công ty hay du học tự túc bạn có thể lựa chọn việc đăng ký ở ký túc xa hay thuê trọ ngoài. Mỗi lựa chọn đều có ưu điểm và hạn chế riêng, nếu thuê trọ ngoài bạn sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn và cộng thêm cả chi phí đi lại mỗi ngày đến trường nếu như ở xa trường. Có lẽ lựa chọn ở ký túc xá sẽ hợp lý hơn, bạn có thể dễ dàng hoà nhập với bạn bè, tìm hiểu về trường học.
 
Sinh viên du học thuê trọ tại kí túc xá hoặc chung cư
 
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm là sự lựa chọn của bạn trẻ hiện nay, vì không phải gia đình nào cũng có điều kiện trang trải cho con em mình chi phí học tấp khá đắt đỏ trong suốt nhiều năm tại Nhật. Lựa chọn tìm kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt , học tập là mong muốn chung của nhiều bạn trẻ nhưng khi đi du học Nhật  bạn hãy luôn nhớ mình sang đây để học không phải để kiếm tiền nên các bạn đừng kì vọng sẽ kiếm được nhiều tiền khi đi du học hay trốn học để đi làm ở ngoài. Hãy biết điều chỉnh thời gian hợp lý, trong khoảng thời gian đầu kỳ học bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm và khi cần tập trung vào công việc ôn luyện chi kỳ thi hãy dừng việc làm thêm ại .Nếu không, bạn hãy cố gắng để có được học bổng thì bạn sẽ phải đi làm trang trải cuộc sống.
 

Du học sinh làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống
 
Đừng gò bó bản thân trong việc làm thêm và học hành mà hạn chế giao lưu với bạn bè xung quanh. Song song với việc học và làm hãy tích cực giao lưu với mọi người xung quanh, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị như cùng nhau đi du lịch, tham gia lễ hội địa phương… Để tìm việc làm thêm các bạn có thể xem ở trường học có chỗ giới thiệu không hoặc vào cửa hàng tiện lợi conbini để tìm thông tin (hàng tuần đều có một quyển báo giới thiệu việc làm). Bạn cũng có thể tự mình đi xung quanh khu vực đang sống xem có chỗ nào cần tuyển không. Một số bạn may mắn khi du học qua trung tâm được hỗ trợ giới thiệu việc làm, các ban có thể làm việc trong các quán ăn: rửa bát, phụ bếp, phục vụ bàn… Nhưng dù làm ở vị trí nào bạn hãy luôn tỏ ra mình là người chăm chỉ, đừng bao giờ đứng một chỗ mà không làm gì. Những lúc rỗi việc bạn có thể lau cốc chén, bát đũa, bàn ghế, hỏi về các món ăn trong quán…Hãy làm tất cả các việc mình có thể. Người Nhật yêu cầu bạn phải nhanh nhẹn, biết tự quan sát xung quanh để làm việc và làm việc chăm chỉ.
 
 

Tham gia cộng đồng người Việt tại Nhật Bản

 
Việc học tập nếu gặp khó khăn bạn hãy hỏi những lưu học sinh Việt Nam đang theo học hoặc những người Nhật học khóa trước. Hãy hoà động cùng mọi người, tham gia tích cực các công tác xã hội, tập thể, làm quen với thầy công, bạn bè , công việc học tập khó khăn nhưng bạn sẽ có những chia sẻ cần thiết từ người quen, bạn bè. Cuộc sống du học không phải chỉ một màu hồng mà sẽ là nhiều mảng màu xen kẽ. Có vất vả bạn mới thấy quý trọng những giây phút thảnh thơi, giây phút được tận hưởng niềm vui ngọt ngào trong học tập cũng như trong cuộc sống. Du học Nhật Bản luôn chào đón những bạn trẻ biết nỗ lực vươn lên, hoàn thiện mình, biết vượt qua khó khăn để tìm đến thành công trong một tương lai không xa.

Thứ 7, 17/06/2017 13:22#2

Tham gia ngày: 15/06/2017

Bài viết: 10

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

thực sự không dễ dàng gì
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.184 Bài gửi 4.309 Thành viên 11.183
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: 88myr3

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn