Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 13:22 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Đi XKLĐ Đài Loan có thể ở lại làm việc lâu dài Trả lời

Thứ 6, 11/12/2015 09:55#1

Tham gia ngày: 28/05/2015

Bài viết: 16

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 3

Đi XKLĐ Đài Loan có thể ở lại làm việc lâu dài

Trang Appledaily của Đài Loan vừa qua đã đưa tin về dự thảo mới của Đài Loan về việc kéo dài thời hạn lao động của lao động nước ngoài tại Đài Loan và các vấn đề liên quan khác. Theo đó, từ năm 2016, lao động nước ngoài đã làm việc tại Đài Loan 9 năm có thể chuyển sang chế độ lao động kỹ thuật ở lại đây làm việc.
 
Mới đây, ông Mao Trị Quốc, Viện trưởng viện Hành chính Đài Loan đã chủ trì hội nghị thảo luận vấn đề liên quan tới việc kéo dài thời hạn lao động của lao động nước ngoài tại Đài Loan và các vấn đề liên quan.
 
Cụ thể, các công ty có số vốn khoảng 500 vạn Đài tệ, 100 vạn Đài tệ vốn kinh doanh có thể tuyển dụng công nhân viên người nước ngoài tới Đài Loan làm việc; các công nhân có thời hạn làm việc tại Đài Loan là 12 năm có thể kéo dài thời gian ở lại nếu ở cấp quản lý. Trước mắt, có khoảng 585 ngàn lao động đã tới hạn 12 năm làm việc và phải rời khỏi Đài Loan. Trong số này có rất nhiều lao động đạt trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm tốt, sau khi rời Đài Loan đủ tiêu chuẩn tới Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc làm việc. Như vậy đồng nghĩa với việc Đài Loan đào tạo nhân tài cho các nước khác, gây tình trạng thất thoát nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Bên cạnh đó, công nhân làm việc đủ 9 năm có thể xin kéo dài hạn làm việc bằng cách chuyển sang đối tượng lao động kỹ thuật, tránh việc lãng phí lao động có kinh nghiệm được đào tạo bồi dưỡng trong thời gian dài phải kết thúc hợp đồng làm việc và có thể làm lợi cho các doanh nghiệp Nhật, Hàn sử dụng nguồn lực này.
 
Ông Lưu Giai Quân, sở trưởng Sở phát triển nguồn lao động Bộ Lao động cho biết, trước mắt có khoảng 29 ngàn công nhân viên nước ngoài tại Đài, tuy số này có tăng lên hàng năm nhưng không nhiều, bởi vậy mà xóa bỏ quy định về vốn, vốn kinh doanh và nhiều quy định khác để thu hút nhân tài là việc làm cần thiết.
 
Trước đó, Ông Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan cho biết, kinh tế nước này đang bị ảnh hưởng xấu bởi biến động của kinh tế thế giới. Điều này dẫn đến việc làm và thu nhập của một bộ phận lao động nước ngoài gặp khó khăn. Các nhà máy lớn, đặc biệt là các nhà máy điện tử không nhận thêm lao động nước ngoài theo kế hoạch hoặc thu hẹp sản xuất, cắt giảm giờ làm, nhân lực. Một số lao động Việt Nam phải chuyển chủ hoặc về nước trước hạn. Trong khi Đài Loan là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của chúng ta hiện nay thì vấn đề này rất đáng lo ngại.
 
Việc hoàn tất các thủ tục và triển khai dự thảo này vào năm sau sẽ tạo điều kiện tốt hơn để lao động Việt Nam có thể ở lại làm việc lâu dài.

Xuất khẩu lao động không tốt - lao động ở nhà không tốt
Nhật Bản không tốt - Đài Loan, Hàn Quốc không tốt
Và cuộc đời chẳng bao giờ tốt lên được!
Thứ 3, 29/12/2015 16:52#2

Tham gia ngày: 08/12/2015

Bài viết: 23

Cảm ơn: 1

Được cảm ơn: 0

Em tưởng bây h lao động nước ngoài ở Đài Loan được ở lại tối đa là 14 năm ạ?
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 17 thành viên online. 0 thành viên và 17 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn