Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Chủ nhật, 05/05/2024 05:48 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Du học Nhật Bản 2018: Làm thêm tại xứ sở hoa anh đào Trả lời

Thứ 4, 10/01/2018 13:36#1

Tham gia ngày: 07/11/2017

Bài viết: 101

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Du học Nhật Bản 2018: Làm thêm tại xứ sở hoa anh đào

Hầu hết các bạn trẻ khi lựa chọn đi du học Nhật Bản thường lựa chọn tăng thu nhập từ việc làm thêm. Phần nhiều bởi lẽ các bạn cần trang trải các khoản chi phí đắt đỏ tại đây. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những việc làm thêm tại đất nước này nhé.

1.Cần phải xin phép làm thêm từ văn phòng nhập cư nơi cư trú
Trước khi bạn làm bất kỳ công việc là thêm nào tại Nhật Bản. Bạn cần xin được giấy phép từ văn phòng nhập cư nơi bạn cư trú. Bạn có thể lấy mẫu đơn đăng ký tại văn phòng nhập cư.
2.Giới hạn về thời gian bạn được phép đi làm thêm
Tùy thuộc vào bạn thuộc đối tượng nào mà có những giới hạn làm thêm. Đối với các bạn du học sinh, sẽ được làm thêm không quá 28 tiếng/tuần. Bạn có thể lựa chọn làm thêm nhiều hơn vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ, lại giúp bạn tăng thêm thu nhập.
>>> Chi phí du học Nhật bản 2018 là bao nhiêu?
3.Những công việc bạn có thể làm thêm khi đi du học Nhật bản
Có rất nhiều các công việc tại Nhật bạn có thể lựa chọn.
-Làm việc tại cửa hàng tiện lợi:  Để có thể nhận được công việc này, bạn cần nắm rõ tiếng Nhật để chào khách và tính tiền. Công việc này đòi hỏi bạn phải đứng tính tiền, bày sản phẩm, lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ. Tuy mức lương không cao, nhưng bạn sẽ có cơ hội được giao tiếp và rèn luyện ngoại ngữ mỗi ngày.
-Phát báo: Đây là công việc khá vất vả nhưng bù lại mức lương bạn nhận được sẽ vô cùng xứng đáng. Bạn có thể kiếm được 120.000 – 140.000 yên/tháng. Đổi lại, bạn phải thức dậy từ lúc 1-2 giờ sáng và làm việc đến 5-7 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần.
-Làm việc trong các siêu thị tại Nhật bản
Bạn có thể lựa chọn công việc làm thu ngân, tính tiền hoặc làm trong các bộ phận chế biến, sơ chế nguyên liệu. Đây là công việc không đòi hỏi trình độ tiếng Nhật quá cao.
Làm nhân viên trong các nhà hàng – khách sạn: Công việc này bao gồm dọn dẹp, phục vụ phòng, chuẩn bị bàn ăn, rửa chén bát…
-Nấu ăn: Các cửa hàng cơm hộp, quán ăn Nhật, các quán ăn hè phố…đều rất cần người có thể nấu ăn. Bạn lo lắng vì mình không có nhiều kiến thức về mảng này, đừng lo lắng. Vì khi là ở những quán ăn này bạn sẽ được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức nấu nướng hoặc sẽ có người chỉ dẫn bạn. Điều bạn cần làm là thực hiện nghiêm túc, chăm chỉ và chính xác những gì được dạy.
Chắc chắn với list công việc trên đây, bạn đã lựa chọn được những công việc phù hợp cho mình. Hãy tích lũy cho mình vốn tiếng Nhật thật tốt ngay từ khi còn ở Việt Nam bạn nhé. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình học tập và làm thêm tại Nhật bản. Chúc bạn thành công với chuyến du học Nhật bản của mình.
>>> Công ty du học Nhật bản uy tín tại Hà Nội Click here
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.194 Bài gửi 4.319 Thành viên 11.203
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: MichaelWnba

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn