Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 15:03 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Hành trang cần chuẩn bị khi sang Nhật Bản làm việc Trả lời

Thứ 6, 18/03/2016 15:16#1

Tham gia ngày: 17/11/2015

Bài viết: 25

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Hành trang cần chuẩn bị khi sang Nhật Bản làm việc

Du học sinh, thực tập sinh nhật bản cần mang theo những gì khi sang Nhật? Rất nhiều bạn trước khi sang Nhật đều lo lăng không biết nên mang theo gì và không nên mang theo gì. Với mức giới hạn hành lý trên dưới 30~40kg, chúng ta phải chuẩn bị thế nào thì vừa và đủ cho cuộc sống sắp tới ở một đất nước không hoàn toàn thân quen?
1. Tiền
Các bạn nên đổi ra tiền Yên vì mang tiền đô qua đổi cũng sẽ rắc rối, không nên mang tiền VNĐ hay USD. Mang theo bao nhiêu thì tùy hoàn cảnh. Những người đi theo dạng học bổng thì chắc qua vài ngày là có học bổng nên không cần mang theo nhiều tiền. Nếu là Thực tập sinh thì các bạn thường sẽ được nghiệp đoàn hoặc công ty tạm ứng tiền nên có thể không mang. . Đây có thể là một rào cản khó khăn ban đầu nhưng, nhìn chung khi mới sang Nhật các bạn nên chuẩn bị tầm 100.000 yên (khoảng 1000 USD) để đề phòng bất trắc ban đầu.
2. Các vật dụng cá nhân
Quần áo
Các bạn nên mang quần áo mùa thu, quần áo rét và một ít quần áo mùa hè (vì Nhật Bản lạnh hơn miền Bắc Việt Nam). Áo rét có thể mang 1 áo khoác gió dày, áo len, quần bò, bộ quần áo ngủ dày… Đừng mang theo nhiều áo  rét vì sang Nhật mua quần áo cũng rất rẻ (chỉ tầm 1000 đến 3000 yên), áo Nhật rất ấm, nhẹ hơn, chống lạnh tốt hơn áo Việt vì thiết kế chuyên dụng cho thời tiết ở Nhật.  Các bạn nên mang 2 bộ vét màu đen (một bộ vét mùa đông, một bộ vét mùa hè, chú ý phải là vét đen) để mặc trong các dịp lễ Tết, khai giảng, bế giảng năm học, đi xin việc v.v. Ngoài ra, nữ có thể mang thêm áo dài và váy dạ hội nếu thích.
Vớ (tất): Mang một cơ số đôi đi vì bên Nhật khá lạnh, không thì vào hàng 100 yên mua cũng được.
>>>>> Có thể bạn quan tâm: chi phí xuất khẩu lao động nhật bản
                                                Trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản
Giầy dép
Ở Nhật Bản, người dân thường xuyên đi bộ và đi xe buýt nên chú ý các bạn nữ không nên mang ít nhất một đôi giày thể thao hoặc giầy đế bằng để thuận tiện cho việc đi bộ.

Thuốc uống
Khi mới sang Nhật Bản, do chưa quen đồ ăn (thường là hải sản) và thời tiết bên Nhật nên một số học sinh bị dị ứng. Vì vậy các bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng, thuốc đầy bụng khó tiêu, thuốc chống nhiệt. Ngoài ra cũng nên mang theo một số loại thuốc thông thường mà học sinh quen dùng ở Việt Nam như thuốc cảm cúm, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, dầu gió,…để dùng trong thời gian đầu.
Thức ăn
Trước tiên, đồ ăn tại Nhật Bản rất đắt so với Việt Nam. Do vậy các bạn nên chuẩn bị khoảng 1-2kg ruốc (có thể thêm ít mì tôm, các đồ ăn khô gọn nhẹ) để ăn cầm trong giai đoạn ban đầu khi chưa quen với đồ ăn và giá cả tại Nhật. Gia vị bên này có khá đầy đủ, trừ hành khô, gia vị nấu phở (vị phở, quế, hồi,...), đồ làm nem (bánh đa nem, mộc nhĩ, nấm hương), đồ nấu canh chua. Nếu có mang thì nên mang những thứ này đi, thỉnh thoảng nấu đồ ăn Việt Nam cho bạn bè các nước. Còn những thứ như nước mắm hay các đồ ăn dễ bám mùi, độ ẩm cao, nhanh hỏng…
Giấy tờ cần thiết
Một số giấy tờ cần thiết bạn không thể quên như: Hộ chiếu và vé máy bay. Đây là 2 thứ bắt buộc bạn phải có. Nhớ mang túi nhỏ đeo theo người và mang các giấy tờ này theo người. Đừng quên chúng ở sân bay hay bỏ vào hành lý ký gửi! Khi bạn ký gửi hành lý và lấy Boarding Pass (vé lên máy bay) thì nhớ cầm cả Boarding Pass kè kè theo người nữa.
Các loại giấy tờ như: Học bạ cấp ba, chứng minh thư, Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… Không cần và không nên mang theo, nhỡ thất lạc. Những thứ trên nếu ở Nhật cần thì gia đình bạn có thể scan và gửi qua được, và Nhật cũng chỉ yêu cầu có bản sao là được. Tuy nhiên chắc chẳng bao giờ bạn dùng đến.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 30 thành viên online. 0 thành viên và 30 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn