Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 15:21 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Hé lộ cuộc sống của TTS bỏ trốn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Trả lời

Thứ 3, 09/05/2017 15:11#1

Tham gia ngày: 21/01/2017

Bài viết: 61

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Hé lộ cuộc sống của TTS bỏ trốn khi đi xuất khẩu lao động Nhật






Trong những năm gần đây, số lượng thực tập sinh đi xuat khau lao dong nhat ban ngày càng tăng. Chỉ riêng năm 2016, cả nước có 40.000 lao động sang Nhật làm việc theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản. Tuy nhiên, kèm theo đó, tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn ngày càng tăng làm ảnh hưởng đến uy tín của cong ty xuat khau lao dong nhat ban đã phái cử lao động sang Nhật và mối quan hệ giữa hai nước Việt – Nhật.


xuat khau lao dong




Đối với những thực tập sinh bỏ trốn, họ hi vọng sau khi ra ngoài sẽ có công việc tốt hơn, mức lương cao hơn, không phải làm việc gò bó như trong xí nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn lao động đã thực sự sốc sau khi bỏ trốn ra ngoài làm việc.  Người lao động phải làm việc trong môi trường không được đảm bảo an toàn, không có thiết bị bảo hộ lao động. Thậm chí bị bóc lột sức lao động, ngược đãi, không trả lương hoặc trả lương thấp mà không dám đòi hỏi quyền lợi. Đặc biệt, người lao động luôn sống trong sợ hãi, sợ bị bắt trục xuất về nước bất cứ lúc nào. Điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, không đảm bảo vệ sinh.  Trong quá trình sinh sống và làm việc “chui”, bị ốm đau hoặc tai nạn cũng không dám đến bệnh viện. Vì sợ bị phát hiện bắt về nước.





Để có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Bất cứ lao động nào cũng muốn sớm trả xong khoản tiền đã vay để đủ dieu kien di xuat khau lao dong nhat ban. Vì vậy, khi sang Nhật làm việc, các bạn thực tập sinh hãy nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy, quy định của xí nghiệp, luôn chăm chỉ và hoàn thành tốt công việc được giao, tôn trọng cấp trên, hòa đồng với mọi người,…Nếu xảy ra mâu thuẫn hay có vấn đề phát sinh thì thực tập sinh phải thông báo ngay cho nghiệp đoàn và Công ty đã phái cử sang Nhật để tìm hướng giải quyết hợp lý nhất. Đừng vội vàng nghe lời “cò mồi” trốn ra ngoài làm việc. 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 38 thành viên online. 0 thành viên và 38 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn