Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 22:36 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Học nghe tiếng Nhật hiệu quả với 6 bước Trả lời

Thứ 3, 22/11/2016 10:41#1

Tham gia ngày: 15/11/2016

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Học nghe tiếng Nhật hiệu quả với 6 bước

Nếu rèn luyện đúng phương pháp và đều đặn thì việc thành thạo trong kỹ năng nghe tiếng Nhật  và ngay cả với những học sinh còn đang đi học là hoàn toàn có thể. Trung tâm Nhật Ngữ SOFL bật mí với các bạn phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả giao tiếp hay và hiệu quả được rất nhiều học viên áp dụng và đã tự tin giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày. Chúc các bạn thành công.

 

 

Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

Các bước luyện nghe tiếng Nhật

 

Bước 1: Khi luyện nghe tiếng Nhật hãy nghe 2 lần, song trả lời câu hỏi trong sách. Sau khi nghe lần 1 thì chọn đáp án và sau đó nghe lại lần 2 rồi kiểm tra xem mình có muốn đổi đáp án hay không. Sau khi có kết quả sẽ biết được khả năng sai như thế nào và nếu nghe đúng thì sẽ đúng ở lần 1 hay lần 2 để có hướng cải thiện tốt hơn.

 

Bước 2: Kiểm tra đáp án và đọc rồi nắm bắt toàn bộ nội dung bài nghe

 

Bước 3: Nghe 2 lần mà không nhìn phụ đề để đánh giá xem bạn có thể nghe được bao nhiêu phần trăm nội dung bài nghe. Nếu đã nghe tốt thì bạn có thể rút ngắn lại thành 1 lần nghe.

 

Bước 4: Tiếp tục 2 lần vừa nghe vừa nhìn vào phụ đề. Bạn nên tập trung nghe những từ khó và những từ bị biến âm, hay những từ vựng mới mà nghe nãy giờ nghe hoài vẫn không nghe được rõ.

 

>>> Xem Thêm : Học tiếng Nhật online hiệu quả

 

 

Học tiếng Nhật online

 

Bước 5: Nghe 2 lần và vừa nghe vừa nhìn vào phụ đề rồi nói theo băng. Mục đích của 2 lần nghe này là để luyện phát âm và ngữ điệu giống như người Nhật Bản. Có thể nói là “nhại” theo người bản xứ

 

Bước 6: Tiếp tục nghe 2 lần và lần này bạn nên vừa nghe vừa nói nhưng không nhìn phụ đề. Mục đích của 2 lần nghe này cũng là để luyện giọng giống như người Nhật. Nhưng tại sao không nhìn phụ đề là để luyện phản xạ và nói câu trước phải nghĩ liền đến câu đáp lại nếu không thì sẽ không nói kịp. Hơn nữa, khi không có gì để nhìn thì sẽ không phụ thuộc vào gì cả, và thế là chữ ở trong đầu cứ thế mà tuôn ra.

 

Tóm lại với 1 đoạn hội thoại bạn nên nghe 10 lần và một đoạn như vậy sẽ mất khoảng 20 phút. Thời gian không dài nhưng sẽ nắm bắt được toàn bộ đoạn hội thoại và nghe được tất cả những chi tiết dù là nhỏ nhất và hơn nữa còn có thể luyện nói theo giọng chuẩn của người Nhật.

 

Trên đây là tất cả những bước luyện nghe tiếng Nhật rất hiệu quả nếu các bạn không có thời gian học trên lớp thì việc học nghe tiếng Nhật online n3 sẽ là giải pháp thích hợp cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Các thành viên đã cảm ơn bài viết:
khantoan131325(30-03-2018)
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 17 thành viên online. 0 thành viên và 17 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn