Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 28/03/2024 16:23 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Học tiếng Nhật điều quan trọng không thể thiếu với mọi du học sinh Nhật Bản Trả lời

Thứ 6, 11/12/2015 13:39#1

Tham gia ngày: 23/10/2015

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Học tiếng Nhật điều quan trọng không thể thiếu với mọi du học sinh Nhật Bản

Đi du học là cách tốt nhất để học hoặc tăng cường ngôn ngữ bản xứ. Không có trải nghiệm ngôn ngữ nào tốt việc được sống trong môi trường bản địa và tiếp xúc với văn hóa địa phương mỗi ngày.
Việc đi du học đối với các sinh viên học ngành Ngoại ngữ lại càng cần thiết hơn, bởi đây là cơ hội để hiểu hơn về nền văn hóa mà họ theo học: cách dùng từ lóng, thói quen, phong cách sống… Vậy mới có câu “Học thêm một ngoại ngữ chính là sống thêm một cuộc đời”, hay Johann Wolfgang von Goethe cũng có nói “Những ai không biết ngoại ngữ là những kẻ chẳng biết gì về chính họ”.
Du học là cơ hội tốt nhất để du lịch. Vào dịp cuối tuần, các chương trình ngoại khóa cho sinh viên trao đổi sẽ tổ chức đi du lịch, tham quan nhiều nơi. Bản thân cảm giác đang thường trú ngắn hạn tại nước sở tại sẽ thôi thúc bạn lên đường thường xuyên hơn, đặc biệt là với những sinh viên đi du học tại Nhật Bản.


 
Bên cạnh niềm vui, niềm phấn chấn và vô vàn những dự định cho riêng mình có lẽ là những băn khoăn, hồi hộp, những lo lắng không biết cuộc sống học tập ở môi trường mới sẽ như thế nào, nhất là với một đất nước phồn hoa, hiện đại và có nhịp sống nhanh đến chóng mặt như Nhật Bản
Minh Huyền (du học sinh Nhật) chỉ được học tiếng Nhật 3 tháng trước khi đi du học. Với chừng ấy thời gian, cô bạn chỉ đủ kịp làm quen, nói những câu đơn giản, và học chút ít ngữ pháp. Biết được điểm yếu của mình, Minh Huyền đã tìm ra cách riêng để tăng khả năng giao tiếp: “Mình dành rất ít thời gian để học ngữ pháp, chủ yếu tập trung vào việc học giao tiếp. Từ khi sang Nhật, mình chấp nhận bỏ rơi chiếc Ipod thân yêu, bỏ qua thói quen cắm headphone mọi lúc mọi nơi, mình dành thời gian lắng nghe nhiều hơn, “hóng chuyện” nhiều hơn. Mình nhận thấy, việc kè kè máy nghe nhạc khi đi trên đường làm giảm khả năng nghe nói của mình rất nhiều”.
 
May mắn hơn Minh Huyền, Ngọc Hoàn đã có 5 năm học tiếng Nhật tại Việt Nam, nhưng chủ yếu là học ngữ pháp. Trong thời gian du học, cậu đã học giao tiếp bằng cách… đi làm thêm. Không như những sinh viên Việt Nam khác, chủ yếu xin việc tại các nhà hàng Việt, hay làm cho chủ người Việt, cậu chỉ xin việc tại những cửa hàng Nhật.




Đi du học, bạn sẽ có cơ hội kết nối với thế giới và sau đó là để hiểu chính mình hơn
 
Đi du học, bạn sẽ có cơ hội kết nối với thế giới và sau đó là để hiểu chính mình hơn. Sinh viên du học thường trở về nhà với những ý tưởng, cách nhìn nhận mới về chính văn hóa gốc gác của họ. Sự tự tin năng động của môi trường học tập tiên tiến cũng sẽ giúp họ dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp ở các công ty quốc tế khi ra trường. Phạm Hoàng Long (sinh viên) chia sẻ: “Trước đây mình là mod của một diễn đàn, sống khép kín với mọi người xung quanh vì phải dành nhiều thời gian cho vị trí đó. Nhưng khi đi học rồi mình ko bỏ nhiều thời gian vào vị trí mod đó được nữa, cuộc sống du học bắt bản thân phải tự tạo quan hệ mới sống được. Ở trường, làm bài tập nhóm cũng phải có người này người kia, hay việc nhà cửa thì phải có quan hệ mới tìm được chỗ ở thích hợp. Về nhà mình hay nghe nhạc hoặc xem phim, học tiếng Nhật qua phim hoạt hình cũng rất hiệu quả. Mình thấy bản thân cởi mở hơn rất nhiều”.
Thông thường bạn ngại giao tiếp vì bạn sợ sai và luôn lo lắng vì những lỗi sai của mình đặc biệt là khi giao tiếp bằng một ngoại ngữ. Để thay đổi điều đó bạn hãy luyện tập thật nhiều để tăng khả năng giao tiếp của mình. Ngay từ bây giờ hãy xây dựng sự tự tin của riêng bạn trong việc học tiếng Nhật giao tiếp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Và bạn hãy nhớ rằng ngôn ngữ là lời nói chứ không phải chữ viết, hãy luyện tập thật nhiều để có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Nhật và khi giao tiếp hãy coi đó như bạn đang nói chuyện với những người thân của mình và thật thoải mái để thể hiện quan điểm cũng như suy nghĩ của bạn bằng tiếng Nhật, học tiếng Nhật.
Thứ 6, 11/12/2015 15:42#2

Tham gia ngày: 04/12/2015

Bài viết: 21

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cách học ngoại ngữ tốt nhất, mình cũng đang học tiếng Nhật tại Việt Nam này
Thứ 6, 11/12/2015 15:42#3

Tham gia ngày: 04/12/2015

Bài viết: 21

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cách học ngoại ngữ tốt nhất, mình cũng đang học tiếng Nhật tại Việt Nam này
Thứ 6, 11/12/2015 17:26#4

Tham gia ngày: 08/12/2015

Bài viết: 23

Cảm ơn: 1

Được cảm ơn: 0

học tiếng Nhật mất bao lâu
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.189
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Hienkingdoor

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn