Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 3, 19/03/2024 15:14 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Học tiếng Nhật qua bài hát "mùa hè chia tay" Trả lời

Thứ 5, 17/01/2019 15:10#1

Tham gia ngày: 20/09/2018

Bài viết: 29

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Học tiếng Nhật qua bài hát "mùa hè chia tay"

Học tiếng Nhật qua bài hát là một cách học tiếng Nhật hiệu quả và không gây nhàm chán. Cùng thực hành qua bài Sayonara no Natsu さようならの夏 (Mùa hè chia ly) nhé !
Giai điệu bài hát thật hay và nhẹ nhàng phải không? Trong video sensei đã nhắc tới rất nhiều từ vựng thú vị. Bạn hãy cùng ôn tập lại nhé!
1. さようなら /sayounara/ : Tạm biệt, chia ly
2. 夏 (なつ) /natsu/ : Mùa hạ
3. 色 (いろ) /iro/ : Màu sắc
4. 爱 (あい) /ai/ : Tình yêu
5. メ口デイー /merodii/ : Giai điệu
6. 夕日 (ゆうひ) /yuuhi/ : Hoàng hôn
7. 優しい (やさしい) /yasashii/ : Dịu dàng
Học tiếng Nhật qua bài hát là cách học phổ biến và được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, với một ngôn ngữ khó như tiếng Nhật thì không phải ai cũng thành công với cách này. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy tránh 3 sai lầm phổ biến dưới đây để học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả nhất nhé!
Nguyên nhân 1: Bài hát lựa chọn không phù hợp với trình độ
Lựa chọn bài hát phù hợp với trình độ là bước rất quan trọng, nếu ban đầu bạn chọn một bài hát quá khó, vượt xa năng lực hiện tại đồng nghĩa với việc bạn đang tạo áp lực cho mình.
Đây là môi trường học không hiệu quả, không lâu dài. Tiếng Nhật vốn đã khó, giờ đây lại càng khó hơn, bạn sẽ nhanh chán và từ bỏ.
Lựa chọn một bài hát phù hợp với trình độ không chỉ giúp bạn rèn luyện các kiến thức đã học mà qua đó bạn còn học thêm nhiều từ vựng, cấu trúc câu mới,.. vừa học vừa được thư giãn, khơi gợi hứng thú học tiếng Nhật.
Từ đây, mỗi khi nhắc tới “học tiếng Nhật” bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi mà thay vào đó là tâm trạng vui vẻ thoải mái. Tiếng Nhật cũng nhập tâm hơn, dễ học dễ nhớ hơn.
Nguyên nhân 2: Giai điệu bài hát quá nhanh, dồn dập khiến bạn nghe không kịp
Một điểm chung của giới trẻ bây giờ thường thích nghe những bài hát vui, sôi động, nhịp điệu nhanh, mạnh, có khi còn kèm thêm vài đoạn rap. Thực tế, những bài nhạc như vậy đến người Nhật họ cũng chỉ nghe “câu được câu chăng” huống chi là người mới học.
Mặt khác, trong giao tiếp ít có người Nhật nào nói nhanh được như vậy. Những bài hát đó có thể dùng để giải trí nhưng để học thì chưa phù hợp và chưa có tính thực tiễn cao.
Thay vào đó bạn nên chọn những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, dễ học, dễ thuộc như vậy việc học tiếng Nhật qua bài hát mới có hiệu quả.
Nguyên nhân 3: Thời điểm nghe không phù hợp
Bạn thường nghe vào những thời điểm nào? Thời điểm đó cố định hay linh hoạt?
Nếu mỗi ngày bạn đều ép buộc bản thân phải học vào những “thời gian biểu” đó thì bạn đã sai lầm rồi. Học tiếng Nhật qua bài hát là cách học kết hợp giữa học và giải trí.
Nếu bạn chọn một khoảng thời gian và ép mình phải học, nghe hát vào thời điểm đó thì nó cũng không khác nhiều lắm so với cách học thông thường, bạn sẽ vẫn cảm thấy áp lực, chán và nản dần.
Một lời khuyên dành cho bạn, hãy học theo cách tự nhiên nhất, lựa chọn những lúc tâm trạng vui, hứng khởi để học chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Đừng chỉ vì một thời gian biểu cứng nhắc mà gò ép bản thân học ngay cả khi cơ thể đang mệt mỏi, sẽ khó mà hiệu quả được.
Trên đây là những chia sẻ về 3 sai lầm phổ biến mà hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng Nhật qua bài hát đều mắc phải. Mong rằng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công.

Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 8 thành viên online. 0 thành viên và 8 khách
Đề tài 3.184 Bài gửi 4.309 Thành viên 11.183
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: 88myr3

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn