Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 00:32 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Học từ vựng tiếng Nhật giao tiếp qua lễ hội Halloween 2018 Trả lời

Thứ 6, 26/10/2018 16:51#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Học từ vựng tiếng Nhật giao tiếp qua lễ hội Halloween 2018

Lễ hội Halloween sắp tới gần, các bạn học viên tại SOFL đều tò mò về ngày Halloween tại Nhật Bản cũng như tìm hiểu các từ vựng tiếng Nhật giao tiếp về chủ đề Halloween. Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu trong bài viết này nhé!

hoc tieng nhat
Học tiếng Nhật về lễ hội halloween tại Nhật Bản 2018


Tại Nhật Bản Halloween hay còn có tên gọi khác là “Hóa lộ quỷ” - dịp ma quỷ hiện hình, là một trong những lễ hội được người dân Nhật Bản yêu thích nhất và tổ chức hoành tráng, rùng rợn nhất trên thế giới. Mặc dù Halloween diễn ra vào ngày 31/10 tuy nhiên tại Nhật Bản bạn sẽ thấy không khí ma quái tràn ngập khắp mọi nơi ngay từ cuối tháng 9.


Lễ hội hóa trang hoành tráng


Nhật bản được biết tới là đất nước của nghệ thuật cosplay với hàng trăm lễ hội hàng năm có liên quan tới cosplay trong đó lễ hội cosplay lớn nhất và đã mắt nhất phải kể tới lễ hội Halloween.


Halloween mỗi năm tại Nhật Bản cũng là cơ hội để các cosplayer thể hiện sự quái dị với những bộ trang phục không thể nào kinh dị hơn trong lễ hội diễu hành diễn ra tại khắp các thành phố lớn của Nhật Bản.


Trong những cuộc diễu hành diễn ra trên khắp Nhật Bản không thể không kể tới cuộc diễu hành Kawasaki Halloween Parade ở ngoại ô thành phố Tokyo với số người tham dự khủng gần 3000 người. Chỉ với 1000 yên tương đương 200k tiền Việt các bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những xác sống, bà phù thủy độc ác hay những linh hồn đẫm máu sống động ngay trước mắt.


Thú cưng cũng chơi Halloween


Không chỉ cosplay cho người, những bạn thú cưng như chó mèo cũng được hóa trang và tham gia diễu hành cùng chủ của mình. Thậm chí những chú cún còn có hẳn một cuộc thi riêng trình diễn các trang phục quái dị nhất.


Và không thể thiếu được đồ ăn theo phong cách Halloween


Một lễ hội Halloween trọn vẹn sẽ không thể thiếu được những loại đồ ăn kinh dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé. Đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy những con rết, sâu, bọ nằm trên nắm cơm, những bộ óc trong bát canh hay những nấm mộ đầy ám ảnh trên bàn ăn nhé.


Một số từ vựng tiếng Nhật giao tiếp chủ đề Halloween


Giờ thì bạn đã hiểu hơn về lễ hội Halloween tại Nhật rồi đúng không? Bây giờ các bạn hãy ghi nhớ những mẫu câu tiếng Nhật giao tiếp cơ bản và những từ vựng đơn giản để cùng chào đón ngày lễ Halloween sắp tới gần nhé!


ハロウィン

Halloween

クモ

con nhện

お墓

mồ, mả

おばけ

ma, quỷ

吸血鬼

ma cà rồng

悪魔

Quỷ sa tăng

ゾンビ

xác sống

ミイラ

xác ướp

骸骨

bộ xương

狼男

ma sói

かぼちゃ

quả bí ngô

お化け屋敷

ngôi nhà ma

お菓子

kẹo

怖い

rùng rợn, hãi hùng

かぼちゃを彫る

Tôi khoét hình một quả bí ngô

ろうそくをともす

Tôi thắp nến

子供にお菓子をあげる

Tôi cho bọn trẻ kẹo

魔女の仮装をする

Tôi mặc trang phục như một con la sát

ホラー映画を見る

Tôi xem phim ma

悪夢にうなされる

Tôi bị ác mộng


Với những từ vựng tiếng Nhật giao tiếp này bạn lại có thêm vốn từ vựng cho bản thân rồi đấy. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật nhiều hơn nữa thì hãy đăng ký ngay khóa tiếng Nhật giao tiếp tại SOFL và cùng phấn đấu để một ngày gần nhất chúng mình có thể đích thân tham dự lễ hội Halloween hoành tráng tại Nhật Bản các bạn nhé!


Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn