Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 15:29 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Kinh nghiệm luyện thi JLPT N3 đạt kết quả cao Trả lời

Thứ 5, 18/10/2018 16:54#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Kinh nghiệm luyện thi JLPT N3 đạt kết quả cao

Kì thi năng lực Nhật ngữ JLPT đang đến gần. Để giúp các bạn luyện thi JLPT hiệu quả cũng như bị tránh áp lực quá mức, bạn sẽ cần một kế hoạch ôn luyện hoàn hảo. Sau đây là một số kinh nghiệm của những người đi trước có thể giúp các bạn chuẩn bị thật kĩ cho kì thi cam go sắp tới.
luyen thi tieng nhat
Bí quyết luyện thi JLPT N3 đạt kết quả cao
 
Có kế hoạch và làm theo kế hoạch
 
Trong mỗi một kì thi, nếu các bạn chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng và chiến lược đúng đắn là bạn đã thành công đến 90% rồi. Hãy tham khảo nguyên tắc SMART sau đây:
 
Specific (rõ ràng): Hãy vạch ra một kế hoạch thật cụ thể. Thi tiếng Nhật N3 cần phải học hết một số loại sách, do đó hãy đề ra mục tiêu học tập cho đừng loại sách cụ thể, phù hợp với từng loại kĩ năng.
 
Measureable (đo lường được): Đo lường ở đây đề cập đến số lượng các bài học. Ví dụ bạn quyết tâm mỗi ngày học hết một bài trong Soumatome thì bạn phải tuân thủ theo nguyên tắc đó. Như vậy, khối lượng công việc một ngày của bạn rất ổn định, rõ ràng và có thể đo lường được.
 
Achievable (có thể đạt được): Nếu đặt ra một mục tiêu quá xa, bạn vừa rất khó thực hiện vừa rất dễ nản lòng. Vì vậy, bạn nên đặt ra mục tiêu vừa sức, phù hợp với năng lực và khả năng của mình. Ví dụ, bạn đang luyện thi JLPT N3, và bạn đặt ra mục tiêu một ngày học hết 1 bài Soumatome ngữ pháp và 1 bài Kanji, mỗi ngày 1 bài, 7 ngày một tuần, thì đó là điều không thể thực hiện. Thay vào đó, bạn hãy dành một ngày để học ngữ pháp, và dành riêng ra 1 ngày để học Kanji. Như thế việc học ôn có hiệu quả hơn vừa tránh gây áp lực cho bạn.
 
Realistic (thực tế): Hãy đảm bảo chắc chắn rằng việc học tiếng Nhật N3 có lợi ích cho tương lai sau này của bạn. Hãy nghĩ ra một động lực để thúc đẩy việc học tập của bạn. Một yêu cầu khác là khả năng thực hiện được của kế hoạch. Bạn cần ít nhất 5 tháng để ôn luyện xong cho kì thi JLPT vì khối lượng kiến thức là rất lớn. Nếu tháng 12 bạn thi mà tháng 10 mới bắt đầu học thì bạn sẽ rất khó đạt được mục tiêu của mình.
luyen thi tieng nhat n3
Cùng Nhật ngữ SOFL luyện thi JLPT hiệu quả
 
Time (thời gian): Kể cả trong ôn luyện hay thi cử, thì thời gian cũng giữ một vai trò hết sức quan trọng. Tùy thời gian mà bạn sẽ phải phân bổ kế hoạch theo một hướng nhất định, chia khối lượng công việc cho phù hợp. Ví dụ, bạn có nhiều thời gian thì bạn có thể dãn bài tập ra một chút, nếu thời gian ngắn thì bạn phải gấp rút học tập ôn luyện với cường độ nhiều hơn. Hoặc bạn có thể kết hợp học nhiều kĩ năng thay vì chỉ tập trung vào một kĩ năng.
 
Sử dụng sách ôn thi phù hợp
 
Không phải sách luyện thi N3 nào cũng cần thiết với bạn, cũng không phải chúng ta chỉ sử dụng bộ sách ôn thi đa kĩ năng, mà cần tập trung vào những đầu sách bạn cần tùy theo năng lực của bản thân. Nên kết hợp nhiều loại sách khác nhau từ nhiều loại giáo trình khác nhau.
hoc tieng nhat n3
Tìm bộ tài liệu tiếng Nhật phù hợp
 
Chú ý đến thời gian khi thi
 
Khi đi thi, thời gian là thứ bạn cần phải quản lý một cách chặt chẽ nhất. Phần Gramma và Reading Comprehention có thời gian làm bài khoảng 70 phút. Vì vậy bạn nên có sự phân chia thời gian hợp lý. Chiến lược là đọc lướt qua một lượt, câu dễ làm trước, câu khó nếu không chắc chắn hãy random đáp án. Nên làm phần Gramma trong khoảng 25 phút, thời gian còn lại dùng cho phần Reading. Thời gian dự kiến cho phần Reading khoảng 45 phút, nếu làm nhanh bạn sẽ còn thừa thời gian để check lại phần Gramma và tập trung vào những phần còn phân vân.
 
Tóm lại, luyện thi JPLT N3 là cả một quá trình đòi hỏi sự nhiệt huyết và cần cù của những bạn đang theo đuổi tiếng Nhật N3. Chúc các bạn lập được một kế hoạch hoàn hảo, và thành công trong kì thi năng lực của mình.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Thứ 2, 22/10/2018 10:56#2

Tham gia ngày: 15/09/2017

Bài viết: 79

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích này

Thi công, lắp đặt máy lạnh âm trần Daikin - máy lạnh âm trần Panasonic giá tốt trên toàn quốc
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 19 thành viên online. 0 thành viên và 19 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn