Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 05:55 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Kinh nghiệm viết tiếng Nhật nhanh và đẹp nhất Trả lời

Thứ 6, 01/03/2019 16:21#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Kinh nghiệm viết tiếng Nhật nhanh và đẹp nhất

Đối với một nước viết chữ Latinh như Việt Nam chúng ta thì việc học và viết một loại ngôn ngữ tượng hình mới mẻ như tiếng Nhật là một khó khăn không hề nhỏ. Bạn có thể nhớ mặt chữ, bạn có thể viết một câu tiếng Nhật đúng ngữ pháp nhưng bạn đã biết cách viết tiếng Nhật nhanh nhất và đẹp nhất chưa? Bài viết hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để viết tiếng Nhật sao cho nhanh và chuẩn nhất nhé!
hoc bang chu cai tieng nhat
Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn nét
 
1. Cần viết đúng trước khi viết đẹp
 
Khi học viết tiếng Nhật, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định để có thể viết đúng nó. Những nguyên tắc đó chính là:
 
       - Ngang trước, sổ sau
       - Trái trước, phải sau
       - Trên trước, dưới sau
       - Ngoài trước, trong sau
       - Giữa trước, trái rồi phải
       - Trong trước, ngoài sau
       - Phết trước, mác sau
 
Đây là những nguyên tắc cơ bản mà ngay khi bước chân vào con đường học chữ cái tiếng Nhật các thầy cô giáo sẽ nói với bạn. Nghe thì có vẻ rất dài và khó nhớ nhưng đừng lo lắng quá nhé. Trong quá trình tập viết tiếng Nhật chúng sẽ thành thói quen và phản xạ của các bạn lúc nào không hay. Bạn chỉ cần tuân thủ nó thật nghiêm chỉnh trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ khi tập viết.
 
Sẽ có những trường hợp ngoại lệ mà giáo viên sẽ chỉ cho bạn nhưng về cơ bản viết đúng quy tắc là chúng ta đang hoàn tất quá trình “nhập gia tùy tục” rồi đấy. Chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ nhanh thôi, đừng lo lắng quá nhé!
 
2. Cách viết tiếng Nhật sao cho chuẩn và đẹp nhất
 
Khi học viết chữ cái tiếng Nhật bạn cần lưu ý những điều sau để luyện cho mình cách viết đẹp nhất có thể.
 
Các nét chữ được viết gọn lại trong một ô chữ
 
Viết ký tự lọt vào giữa ô. Tất cả các nét được gói gọn trong một ô vuông. Cách viết này giúp cho các nét chữ bạn viết ra nhìn đẹp và gọn gàng hơn. Đặc biệt trong thời gian đầu khi bạn chưa quen với các ký tự tượng hình thì nên tuân thủ cách viết này thật nghiêm chỉnh.
 
Trên thực tế khi bạn đã quen và phải viết tiếng Nhật trên trang giấy không có ô vuông thì việc rèn luyện trước đó tạo cho bạn một thói quen khi viết. Do đó chữ viết của bạn sẽ được thẳng hàng và có khoảng cách đều đặn nhất định. Việc làm này tương tự khi chúng ta vào lớp một và tập viết, các cô giáo cũng cho chúng ta làm quen với cách viết trên ô vuông trước tiên ấy. Bạn đã hình dung ra chưa nào.
 
Cầm bút thẳng đứng và không nghiêng
 
Chữ cái Nhật chỉ đẹp được khi chúng ta phối hợp nhẹ nhàng giữa tay và bút viết. Nhẹ nhàng ở đây ý chỉ chúng ta không cầm bút quá cứng tay, cũng không cầm ẻo lả, siêu vẹo. Để cầm bút chuẩn nhất bạn phải chú ý tới dáng cầm của tay, không được cầm nghiêng mà phải cầm thẳng đứng lên trên.
 
Có những người khi viết chữ Nhật còn thêm vào những vòng xoắn để tạo nét hoa văn cho chữ viết. Điều này phụ thuộc vào óc thẩm mỹ của từng người. Tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật thì bạn vẫn nên tập theo cách viết truyền thống. Đặc biệt khi viết văn bản hay làm việc với người Nhật thì cách viết này càng cần được tuân thủ tuyệt đối hơn nữa nhé.
 
Viết đúng trật tự nét
 
Đây là điều mình đã nói ở phần trước về các nguyên tắc khi tập viết tiếng Nhật. Ít nhất hãy nhớ được ngang trước sổ sau, trái trước phải sau, trên trước dưới sau bạn nhé.
 
Học viết tiếng Nhật là một kỹ năng vô cùng khó. Chẳng nói đâu xa khi chúng ta là người Việt thì nghe và nói tiếng việt rất trôi chảy vì đó là tiếng mẹ đẻ của chúng ta. Nhưng để viết được một câu tiếng Việt rạch ròi, chuẩn ngữ pháp không phải người Việt nào cũng làm được. Người Nhật cũng vậy. Cách viết tiếng Nhật là một kỹ năng đòi hỏi kỹ năng và vốn từ vựng phong phú. Ngữ pháp tiếng Nhật thì trùng trùng điệp điệp và khá mông lung nên viết tiếng Nhật chuẩn càng khó hơn.
 
Một mẹo nhỏ khi bạn tập cách viết tiếng Nhật là hãy bắt đầu từ việc viết từ, viết cụm từ, viết đoạn văn nhỏ, bài văn sau đó là viết luận. Hãy làm quen với việc học viết tiếng Nhật từ những việc đơn giản như viết nhật ký hằng ngày: hôm nay học những gì, gặp gỡ những ai, cảm xúc tâm trạng thế nào, thời tiết ra sao?
 
Viết nhiều sẽ quen tay và giúp bạn có được kỹ năng viết thành thạo hơn. Từ đó việc nói cũng sẽ lưu loát, tự tin hơn. Bởi vì khi bạn viết ra được là trong đầu của bạn cũng đã có một lượng từ vựng khá tốt rồi. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Nhật bắt đầu từ bước cơ bản nhất là học viết tiếng sao cho đúng, đẹp và chuẩn nhất nhé!

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Thứ 2, 04/03/2019 14:37#2

Tham gia ngày: 15/09/2017

Bài viết: 79

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Bài viết rất hữu ích

Thi công, lắp đặt máy lạnh âm trần Daikin - máy lạnh âm trần Panasonic giá tốt trên toàn quốc
Thứ 5, 14/05/2020 15:39#3

Tham gia ngày: 14/05/2020

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Học tiếng nhật rất khó nên cần kiên trì
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn