Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 19:46 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật Trả lời

Thứ 2, 16/07/2018 14:34#1

Tham gia ngày: 28/03/2018

Bài viết: 46

Cảm ơn: 6

Được cảm ơn: 6

mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật

Cho dù bạn làm bất cứ việc gì thì cũng cần phải làm từ gốc trở lên, trong quá trình học tập tiếng Nhật cũng vậy, để có thể học tốt được tiếng Nhật thì bạn cũng cần xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc, mà nền tảng ở đây chính là những bảng chữ cái tiếng Nhật. Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra cho bạn một vài cách thức cũng như mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật thật nhanh mà hiệu quả nhé.

Cách thực hiện học bảng chữ cái tiếng Nhật

Trước hết các bạn cần đưa ra được một giải pháp học chuẩn nhất ,để giảm thiểu thời gian cho quá trình học bảng chữ cái. biện pháp học như thế nào ? Cần các gì ? Và lên lịch học ra làm sao ? Đó là những gì bạn cần quan tâm nhất.

-cách học bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ như sau : theo tôi thì học viên nên học nhận dạng mặt chữ trước, phương pháp phát âm từng chữ cái, rồi tiếp tới là cách thức viết chữ , cuối cùng là ghép chữ thành từ để đọc. sinh viên cứ chăm chỉ học theo từng bước, chắc chắn sẽ học rất nhanh và nhớ rất lâu.

- học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi : hãy chăm chỉ và chịu khó, phối hợp với phương pháp luyện trí nhớ chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy giành tất cả thời gian để học tập bảng chữ cái, ví dụ như : đang nấu ăn, đang làm quá trình nhà, hay thậm trí là đang ngồi trên xe bus... Trong các lúc này sinh viên hãy nghĩ về những chữ cái mà mình đã học, hình dung ra cách thức viết chữ như thế nào. Đây cũng là một cách thực hiện học tập tiếng Nhật hữu ích nhất.

 

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana

- Trình tự những bảng chữ cái cần phải học :

+ Hiragana là bảng chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái mà bạn phải học đầu tiên khi học tiếng Nhật.

+ Katakana: là chữ cứng, phiên âm những từ mượn, từ nước ngoài sang tiếng Nhật

+ Kanji : là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ được dùng đa dạng kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. Tuy nhiên chữ Kanji lại quá khó học, nên sẽ phải cần dồi dào thời gian hơn, và thực sự chăm chỉ hơn. vì chữ kanji rất khó học nên sẽ không thích hợp cho những người mới làm quen vơi tiếng Nhật, bởi vì nếu như bạn mới học tiếng mà đã đụng phải các chữ cái khó khăn như vậy thì rất nhanh bị nản trí và không thể học được nữa.

Ban đầu khi bạn mới học tiếng Nhật thì bạn nên học 2 bảng chữ cái là Hiragana và katakana trước sau đó mới học đến chữ cái Kanji sẽ tốt hơn.

Các mẹo nhỏ để học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh hơn

- Luôn luôn mang theo bảng chữ cái tiếng Nhật để bạn có thể học bất cứ khi nào. Để hòan thiện quá trình học cả 2 bảng chữ cái trên đó là hãy đọc lướt cả bảng và đọc to lên. Đây là bí quyết "cổ điển" nhất, nhưng đã được kiểm chứng và nó thực sự là cách thức học bảng chữ cái tiếng Nhật cực tốt.

- thực hiện viết chữ Kana Nhật Bản ( AKA Hiragana và Katakana). Bước này hòan tòan có mong muốn. Đối với một người, chu trình ghi nhớ trình tự các nét chữ trong khi đọc to chữ Kana sẽ cho phép bạn "bắn một mũi tên mà trúng 2 đích". Bạn sẽ nhớ rằng bảng chữ Kana thì chỉ cần nhìn vào thứ tự những nét và phát âm to lên. Đừng quên rằng bạn có thể viết đúng chữ Kana nếu bạn nhớ được trình tự các nét chữ.

Học tiếng Nhật qua bài hát. Đây là có lẽ là cách thức thú vị nhất. Nếu bạn hát được bảng chứ cái, bạn sẽ có rất nhiều phần trăm cơ hội hơn để nhớ kỹ được bảng chữ này. Để có thể học được tiếng Nhật bằng cách làm này, bạn chỉ cần lên mạng là sẽ có cả kho bài hát học tiếng Nhật , tốt hơn hết là bạn nên tìm các bài hát có phụ đề tiếng Nhật sẽ tốt hơn. vì vừa luyện cách làm nghe lại có thể luyện biện pháp phát âm nữa, và đôi khi có những chữ bạn chưa biết thì có thể nhìn vào bảng phụ đề để biết.

- Một mẹo nữa cũng rất hay đó chính là học viên cũng có thể tìm một vài video dạy học bảng chữ cái tiếng Nhật, nên tìm các video có ngộ ngĩnh và đáng yêu, như vậy bạn sẽ nhớ lâu hơn và dễ nhớ hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo video sau đây : video học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm, những mẹo nhỏ mà SOFL đã tổng hợp từ nhiều nguồn cũng như là kinh nghiệm của bản thân, đúc rút trong việc học tập và rèn luyện tại Nhật Bản. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp mọi người mới làm quen vơi tiếng Nhật có hướng đi đúng hơn, tiến nhanh hơn trên con đường học tập tiếng Nhật của mình.
Nguồn: http://trungtamnhatngu.edu.vn/



Trung tâm tiếng Nhật SOFL, địa chỉ uy tín nhất Hà Nội
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn