Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 02:50 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Ngọc nephrite Trả lời

Thứ 6, 11/06/2021 10:25#1

Tham gia ngày: 11/06/2021

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Ngọc nephrite

Đá Ngọc Bích nephrite Jade là gì?

Ngọc Bích nephrite Jade về bản chất thuộc dòng đá cẩm thạch. Danh xưng cẩm thạch là tên gọi chung của nephrite và Jadeite (Ngọc cẩm thạch). Những loại đá đó thuộc dòng đá đa khoáng có thành phần chủ yếu là silicat được hình thành dưới dạng dioxy biến chất và tổ hợp ra nhiều dòng đá khác nhau nhưng về bản chất thì chúng cùng có chung trong nhóm đá cẩm thạch – Jade giống như Serpertine, Aventurine, Prehnite, Chrysoprase….

 

Nguồn gốc hình thành của đá nephrite Jade

Ngọc bích nephrite Jade được tìm thấy trong thể đá rắn và dọc ven bờ biển, bờ sông thuộc New Zealand. Loại ngọc bích nephrite Jade có lịch sử lâu đời và trải qua trên 5000 năm, mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với nền văn hóa của Mỹ La Tinh, Trung Quốc và được gọi với cái tên thân mật là “yu”. Từ xa xưa Ngọc Bích nephrite Jade đã được tượng trưng cho sự quyền quý, giới quý tộc và là vật thiêng liêng kết nối giữa người sống, người chết. Nó xuất hiện ở mọi khía cạnh của đời sống người dân.

Khu vực phân bố đá ngọc bích nephrite Jade

Đá ngọc bích được biết đến nhiều nhất ở khu vực Myanmar (Ngọc Miến Điện) sau đó dược du nhập, giao thương vào Trung Quốc từ thế kỷ XIV khi mà lượng ngọc nephrite Jade đã được khai thác gần như cạn kiệt ở Trung Quốc. Hiện nay người ta tìm thấy loại ngọc có gam màu xanh lạnh khác đặc biệt ở khu vực Tân Cương.

Loại ngọc bích nephrite Jade có giá trị nhất được tìm thấy ở các khu vực như Canada (British Columbia) chiếm tới 75% trữ lượng ngọc, Siberia (Nga). Còn lại một số lượng khác được tìm thấy ở các khu vực như Đài Loan, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Australia Trung Á, Nhật Bản…

Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 13 thành viên online. 0 thành viên và 13 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn