Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 15:35 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Nhật Bản “khát” kỹ sư công nghệ thông tin Trả lời

Thứ 2, 22/05/2017 14:45#1

Tham gia ngày: 17/05/2017

Bài viết: 8

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Nhật Bản “khát” kỹ sư công nghệ thông tin

Theo Bộ Kinh tế công thương nghiệp Nhật Bản (METI), đến năm 2020, nước này thiếu khoảng 50.000 lao động công nghệ thông tin. Để khắc phục tình trạng thiếu thốn kỹ sư trên, chính phủ nước này đã có nhiều chính sách linh hoạt để thu hút hào kiệt từ nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

 

Đơn cử như Bộ Kinh tế và công thương nghiệp Nhật Bản đã thỏa thuận với Việt Nam và các nước châu Á về việc chấp thuận trao đổi chứng chỉ kỹ sư công nghệ thông tin. Những kỹ sư nào có chứng chỉ này sẽ được nới lỏng việc xét ưng chuẩn visa nhập cảnh.

 

Sự thiếu hụt nguồn lao động về công nghệ thông tin là một tin tồi tệ với Nhật Bản, nhưng lại là tin tốt lành với kỹ sư công nghệ thông báo và những du học sinh Việt Nam. Đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn để có thể kiếm việc làm với mực lương cao và trong ngày mai vẫn là mảnh đất “hứa” cho Anh chị em có ý định du học ngàng này tại Nhật Bản.

 

 

Nhận định về thị trường việc làm cho ngàng công nghệ thông tin ở Nhật Bản, ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT đã tiếc lộ với báo chí rằng: “Nhu cầu của thị trường Nhật Bản hiện nay rất lớn. Vì đây đang là giai đoạn Nhật Bản nâng cấp toàn diện hệ thống công nghệ thông báo nhà nước . Khó khăn bây giờ là hàng ngũ lập trình có thể giao tế bằng tiếng Nhật rất ít. mặc dầu nhu cầu của Nhật rất lớn nhưng Việt Nam chưa thể đáp ứng được. Thứ hai là các kỹ sư cầu nối. Chúng tôi đã có biện pháp là đưa các kỹ sư công nghệ thông báo Việt Nam sang học tại Nhật Bản”.

 

Nhật Bản đang “săn” kỹ sư công nghệ thông tin để bù đáp cho sự thiết hụt của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Bạn có ý định xuất khẩu kỹ sư công nghệ thông tin và du học ngành này sang Nhật Bản, hãy liên can đến du học G-Gate

 

 

Tìm hiểu thêm:

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Du học Nhật Bản uy tín

 

 

thông báo liên quan .

 

hội sở chính:

B14, Vạn Phúc Hà Đông, Hà Nội

Website: duhoc.ggate.vn

*Hotline: 0966.049.925

 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 19 thành viên online. 0 thành viên và 19 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn