Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 28/03/2024 23:33 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Những con ma quỷ đáng sợ trong truyền thuyết Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 02/10/2018 16:38#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Những con ma quỷ đáng sợ trong truyền thuyết Nhật Bản

Văn hóa đất nước Nhật Bản ẩn chứa những truyền thuyết vô cùng đáng sợ về ma quỷ, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những điều đáng sợ này qua bài viết dưới đây của Trung tâm Nhật ngữ SOFL nhé.
 
hoc tieng nhat ban
Những con ma quỷ đáng sợ trong truyền thuyết Nhật Bản
 
Thế giới ma quỷ ở Nhật Bản chia làm 4 loại
 
Obake: nghĩa đen của nó là vật có khả năng là biến hình, thay đổi về hình dạng. Ám chỉ về một thế giới siêu nhiên, dị thường. Nó bao gồm có cả yokai, cả yurei, là những t ngữ được sử dụng khi nhắc tới ma quỷ ở Nhật Bản hoặc tất cả những vật có một hình dáng rất kì quặc.
 
Yokai: Ở đây bạn có thể hiểu là Yêu quái. Khi nhắc tới cái tên yokai người dân Nhật Bản thường liên tưởng tới những hình ảnh của những con yêu tinh xấu xí, những con quái vật. Một vài con thì thật sự nhìn rất đáng sợ, một vài con khác thì lại vui nhộn, hoặc kỳ quái. Yokai chúng thường xuất hiện vào lúc hoàng hôn trời sẩm tối.
 
Yurei: Nghĩa đen của nó là những linh hồn xuất hiện vật vờ, những hồn ma vô cùng uể oải. Đó là những linh hồn của những người đã chết nhưng chưa siêu thoát, họ vẫn vương vấn ở trên trần gian với mục đích khác nhau như:  để trả thù, đòi nợ. Con ma thường xuất hiện hù dọa vào lúc 2, 3h sáng.
 
Oni: Nghĩa là quỷ, có thể đó là những con quỷ ăn thịt người vô cùng ghê sợ. Tưởng tượng về những oni thường là hình ảnh một con vật nào đó gớm ghiếc với đầy rẫy sừng và răng nanh nhọn hoắt, nó trông coi cánh cửa của địa ngục và tra tấn những người chết.
Dưới đây là 1 số ma quỷ nổi tiếng trong truyền thuyết Nhật Bản.
 
1. Yuurei
Yuurei luôn xuất hiện trên nhân gian trong hình ảnh một con ma mặc một bộ kimono trắng toát lạnh lùng, đó là bộ đồ thường mặc cho những người chết và chôn theo họ vào ngày xưa, những con ma này đều không có đôi chân. Chúng luôn đeo bên mình một miếng tam giác nhỏ làm bằng giấy hay là vải trắng ở trên trán.
 

 
 
Có một truyền thuyết nổi tiếng liên quan đến Yuurei, kể về một cái giếng Okiku thuộc lâu đài Himeji. Từng được kể trong truyện anime nổi tiếng Doraemon và một cảnh quay rùng rợn của bộ phim “The Samurai”
 
2. Rokurokubi - Ma cổ dài
Những con ma cổ dài đa số là oan hồn của những cô gái trẻ, ham chơi bị chết, họ không thể siêu thoát được. Những con ma thường xuất hiện ở những điểm vui chơi, sầm uất để dọa những người đi qua đường.
Vào ban ngày, chúng hóa thân thành một cô gái xinh đẹp rất bình thường, nhưng khi đêm về, chúng bắt đầu hiện nguyên hình của mình, chiếc cổ dài xuất hiện và rất mềm dẻo. Chúng làm vậy là để theo dõi, quan sát và khiến cho người đi đường phải sợ hãi chúng.
 
 
3. Yuki Onna
Con ma Onna giống với con người  với một vẻ đẹp vô cùng  huyền bí.
Chúng được gọi là Ma tuyết. Con ma Tuyết này là một thiếu nữ rất cô đơn bị chết trong cái lạnh giá một thân một mình.
Ma thường xuất hiện vào những đêm đông lạnh, trong hình ảnh là một cô gái vô cùng xinh đẹp, mặc trên người một bộ đồ kimono màu trắng toát, mái tóc đen nhánh rất dài và đôi môi rất đỏ rực, trong miệng cô gái lúc nào cũng gỉ chút máu ra khỏi môi và thổi ra những hơi sương lạnh giá khiến cho những người qua đường bị mê man cả tâm trí.
 
 
4. Tengu
Tengu - thiên cẩu. Được người dân miêu tả mang hình hài nửa người nửa quạ, các Thiên cẩu có một đôi cánh đen rất lớn và dài và có một bộ móng vuốt vô cùng lớn và nhọn sắc. Chúng là một trong những con yêu ma rất nổi tiếng ở Nhật Bản.
Chúng chủ yếu sống ở những vùng rừng núi, đôi khi chúng còn được coi trọng như những vị thần linh. Một số người dân còn có niềm tin rằng tengu là chiếc cầu nối giữa thế giới thần linh và con người.
 
 
Giống như những loài yêu quái xấu xa khác, chúng rất thích trêu chọc người đi đường, chúng lừa gạt con người, những người dễ tin. Nhưng tengu ít khi giết con người để ăn thịt.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn